Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 34


Hôm nayHôm nay : 7470

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 232913

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9249380

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Nét mới trong chương trình đào tạo ngành Công nghệ thông tin tại Học viện KTQS

Thứ hai - 07/03/2016 01:44
     Để đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh chóng của lĩnh vực Công nghệ Thông tin (CNTT) và hiện thực hóa chủ trương “Đào tạo, nghiên cứu khoa học gắn liền với thực tiễn” của Học viện KTQS, năm 2014, Khoa CNTT đã tiến hành đổi mới và mở rộng thêm các ngành đào tạo mà hiện nay ngoài xã hội đang thiếu nguồn nhân lực.

  Trong những năm qua, ngành CNTT đã có sự phát triển mạnh mẽ, thay đổi nhanh chóng và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Với các nước có nền CNTT phát triển, sản xuất trò chơi (game) và xây dựng các ứng dụng chạy trên thiết bị di động là những lĩnh vực thu hút nhiều nhân lực và sự tham gia của những tên tuổi lớn trong làng công nghệ, đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ. Ở nước ta, dù các lĩnh vực này đã bắt đầu phát triển nhưng số sản phẩm mang nhãn “made in Vietnam” được bạn bè quốc tế biết đến vẫn còn rất hạn chế, chúng ta chủ yếu nhập khẩu và sử dụng các phần mềm của nước ngoài. Ngày nay, sử dụng máy tính và mạng internet để làm việc không còn xa lạ, với nhiều người đó là hoạt động diễn ra hàng ngày. Vì thế, yêu cầu đảm bảo an toàn, an ninh thông tin đặt ra hết sức bức thiết.

 

  Để đáp ứng nguồn nhân lực phục vụ cho các lĩnh vực bức thiết của xã hội, năm 2014 Khoa CNTT, Học viện KTQS đã mở thêm 3 chuyên ngành đào tạo mới: Công nghệ trò chơi và đa phương tiện, An toàn thông tin và Hệ thống thông tin di động. Công nghệ trò chơi và đa phương tiện tập trung vào việc thiết kế, sáng tạo ra các sản phẩm game, các sản phẩm ứng dụng trong các lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, giáo dục, giải trí như: thiết kế đồ họa, trò chơi điện tử, hoạt hình 3D, làm phim, thiết kế web,…

 

 

 

Flappy Bird là một game trên smartphone do người Việt xây dựng.

 

  An toàn thông tin trang bị cho người học kiến thức nền tảng về CNTT cùng với các kỹ thuật và công cụ đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin cho hệ thống mạng máy tính, an toàn cơ sở dữ liệu, an toàn các ứng dụng web và internet, các kỹ thuật phòng thủ, chống tấn công xâm nhập mạng,... Chương trình đào tạo an toàn thông tin hướng đến mục tiêu xây dựng đội ngũ chuyên viên an toàn thông tin có năng lực và kỹ năng để đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao của quân đội và các cơ quan doanh nghiệp về bảo mật thông tin. Chương trình học được xây dựng với cấu trúc đặc thù tập trung vào phát triển kỹ năng thực hành giúp người học tích lũy đủ kiến thức và kỹ năng để có thể làm việc trong lĩnh vực an ninh mạng lẫn an toàn thông tin.

 

  Hệ thống thông tin di động nghiên cứu, phát triển các sản phẩm liên quan đến hệ thống thông tin, các ứng dụng chạy trên các thiết bị di động. Chuyên ngành sẽ trang bị cho người học các kiến thức về hệ thống thông tin cũng như khả năng phát triển các hệ thống thông tin trên đa nền tảng và đa môi trường kết nối; ngoài ra trang bị các kỹ năng cần thiết để phát triển, lập trình, cấu hình các thiết bị di động; cho phép phát triển các hệ thống và ứng dụng mới cho các thiết bị đã có và các thiết bị mới.

 

  Ngày 14/01/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định phê duyệt Đề án "Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin đến năm 2020". Theo đề án đó, Học viện KTQS là một trong 7 cơ sở đào tạo trọng điểm về an toàn, an ninh thông tin của quốc gia. Các ngành học mới mở là bước hiện thực hóa đề án của Chính phủ.

 

  Với các ngành học mới mở và các ngành học truyền thống, chúng tôi tin tưởng rằng Khoa CNTT, Học viện KTQS sẽ là một trong các đơn vị đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực CNTT có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc