Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26


Hôm nayHôm nay : 7470

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 232795

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9249262

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Miệt mài xây đắp truyền thống tự hào

Thứ hai - 07/03/2016 01:42
   Tích cực khắc phục những khó khăn trong học tập và rèn luyện, miệt mài ôn luyện để hướng tới những kết quả cao trong kỳ thi Olympic Cơ học Toàn quốc lần thứ 26 là những hình ảnh đẹp của học viên Học viện KTQS.

   Theo thông báo của Ban tổ chức, cuộc thi Olympic Cơ học Toàn quốc lần thứ 26 sẽ diễn ra vào ngày Chủ nhật 27/4. Cuộc thi năm nay được tổ chức tại Học viện KTQS với các môn thi: Cơ lý thuyết, Sức bền vật liệu, Cơ học kết cấu, Cơ học đất, Thủy lực, Nguyên lý máy, Chi tiết máy và Ứng dụng tin học trong Cơ học.

 

    Thực hiện chủ trương của Học viện, dưới sự chỉ đạo của Thủ trưởng Khoa, ngay từ cuối học kỳ I năm học 2013 - 2014, các Bộ môn chủ quản đã tiến hành phân công giáo viên phụ trách, thông qua chương trình ôn luyện và cùng với Phòng Đào tạo xuống các tiểu đoàn để thông báo kế hoạch thành lập các đội dự tuyển.

 

 

 

   Với truyền thống tự hào là một trong những trường Đại học luôn có thành tích cao trong các kỳ thi Olympic Cơ học toàn quốc, thầy và trò Học viện KTQS bước vào kỳ Olympic đầy hứng khởi nhưng cũng nhiều lo toan. Được đăng cai kỳ thi Olympic Cơ học Toàn quốc là niềm vinh dự của Học viện nhưng cũng là áp lực cho các đội tuyển, đòi hỏi mọi người phải cố gắng nhiều hơn. Cũng như mọi năm, số lượng sinh viên đăng ký ôn luyện ít, thời gian ôn luyện thường trùng với lịch học, thực tập và thi giữa học kỳ nên lịch ôn luyện Olympic bị thay đổi thường xuyên làm ảnh hưởng lớn đến chất lượng đội tuyển. Nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của Thủ trưởng Học viện, Thủ trưởng Khoa, sự giúp đỡ của Phòng Đào tạo và các tiểu đoàn, phát huy truyền thống học tập và vì danh dự của Học viện KTQS, thầy trò các đội tuyển đã cố gắng khắc phục khó khăn và đang miệt mài, tích cực ôn luyện. Chúng ta có thể thấy tinh thần khắc phục khó khăn, tận dụng thời gian học tập, không học được ban ngày thì tiến hành buổi tối, không bố trí được ngày thường thì thầy trò hẹn nhau vào thứ bảy, chủ nhật. Rồi học sinh đi thực tập thì thầy tranh thủ buổi tối đến hướng dẫn. Thầy vì trò, vì thành tích của Học viện mà sẵn sàng chia thành ca để tận dụng thời gian hướng dẫn các em.... Tinh thần tự giác của trò là niềm vui của thầy, sự nhiệt tình của thầy là động lực cho các trò, cứ như thế thầy trò động viên nhau. Hơn bất cứ lúc nào, hơn bất cứ nơi đâu, ở đây chúng ta thấy hết được tinh thần đoàn kết, sự đam mê của những người đi thi và những người hướng dẫn cùng quyện vào gắn kết thầy trò thành một khối. Thầy như người anh, trò như người bạn cùng chung một chí hướng, góp phần xây đắp truyền thống học tập vẻ vang và đáng tự hào của Học viện KTQS anh hùng.   

 

   Ngày thi đang đến gần, nhiệm vụ đang đè nặng trên vai nhưng trên gương mặt các em luôn hiện lên niềm tin thắng lợi. Truyền thống thành tích của các lớp đàn anh đi trước đang là nguồn cổ vũ, vẫy gọi các em tiến về phía trước. Với hành trang trên mình là kiến thức được học, là truyền thống tự hào của Học viện, chúng ta hy vọng và tin rằng các em sẽ đạt được thành tích cao nhất trong kỳ thi Olympic sắp tới.  


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc