Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26


Hôm nayHôm nay : 7348

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 123397

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9139864

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Quân đội với phong trào thi đua tuổi trẻ sáng tạo

Thứ hai - 07/03/2016 01:41
 Ngay từ những ngày đầu năm 2014, tuổi trẻ quân đội vui mừng, phấn khởi tham gia Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” do Thường vụ Quân ủy Trung ương phát động. Cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong quân đội xác định đây là cơ hội để tuổi trẻ thể hiện tình cảm kính yêu vô hạn với Bác Hồ - Người Cha thân yêu của LLVT nhân dân; đồng thời là động lực để các tổ chức Đoàn và mỗi ĐVTN phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

   Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đảng bộ Quân đội lần thứ IX đã đề ra mục tiêu xây dựng QĐND Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Trong thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên quân đội đã có bước chuyển biến mạnh mẽ, tham gia tích cực xây dựng quân đội từng bước hiện đại với các chương trình hành động cụ thể.

 

   Một trong những nội dung đó là phong trào “Sáng tạo trẻ” và hoạt động giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo”. Sau 14 năm hoạt động, Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” đã có những bước phát triển mới cả về nội dung và hình thức, cổ vũ, động viên tuổi trẻ toàn quân ra sức thi đua đóng góp trí tuệ, sức lực vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị và toàn quân. Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị đã ghi nhận bước phát triển của hoạt động này. Bộ Quốc phòng đã ban hành Thông tư số 06/2011/TT-BQP, ngày 28/1/2011 về Quy chế tổ chức, hoạt động giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” trong quân đội, tạo cơ sở pháp lý giúp các tổ chức Đoàn thanh niên cơ sở giải quyết cơ bản những tồn tại, hạn chế trước đây, tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ để phong trào “Sáng tạo trẻ” trong quân đội có bước phát triển đột phá.

 

   Các công trình, đề tài, sáng kiến, sáng chế, cải tiến kỹ thuật tham gia giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” đã chứng minh giá trị khoa học kỹ thuật và kinh tế; được áp dụng hoặc có đầy đủ cơ sở chứng minh khả năng áp dụng vào thực tiễn xây dựng quân đội và đời sống kinh tế - xã hội. Nhiều công trình đã được ứng dụng rộng rãi trong và ngoài quân đội, có giá trị kinh tế cao. “Tuổi trẻ sáng tạo” đã trở thành giải thưởng uy tín. Vì vậy, tổ chức tốt phong trào “Sáng tạo trẻ” và giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” sẽ là một trong những điểm nhấn quan trọng để tuổi trẻ quân đội đóng góp tài năng vào thực hiện Cuộc vận động; trên cơ sở gắn kết chặt chẽ với việc tổ chức phong trào thi đua “Thanh niên Quân đội tiến quân vào khoa học và công nghệ”. Những ĐVTN tham gia giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” không chỉ phải đặt ra yêu cầu cao hơn về chất lượng mà còn tăng đáng kể số lượng công trình có giá trị ứng dụng thực tiễn. Đó chính là hành động thiết thực nhất của mỗi ĐVTN để học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

   Năm 2013, công tác Đoàn và phong trào thanh niên quân đội đã có những bước phát triển mới, đột phá với nhiều nội dung, hình thức hoạt động phong phú, sáng tạo, hấp dẫn, cổ vũ, động viên tuổi trẻ toàn quân ra sức thi đua lập nhiều thành tích, chiến công mới trên nhiều lĩnh vực; đóng góp trí tuệ và sức lực vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Các phong trào thi đua đã tạo động lực, khí thế thi đua sôi nổi trong tổ chức đoàn và ĐVTN toàn quân. Từ các phong trào hành động của thanh niên quân đội đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu - những tấm gương sáng trên các lĩnh vực học tập, huấn luyện, SSCĐ, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, giúp nhân dân trong bão lũ thiên tai… Đây thực sự là những tấm gương tiêu biểu của thanh niên quân đội đã và đang phấn đấu bằng tài năng, trí tuệ và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ để cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

 

 

 

   Thực tiễn qua những hoạt động của tuổi trẻ toàn quân thời gian qua cho thấy: Tiến quân vào khoa học - công nghệ, không ngừng nâng cao trình độ mọi mặt, làm chủ các loại vũ khí, trang bị, phương tiện hiện đại để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao theo chức trách, nhiệm vụ là minh chứng sâu sắc của lòng yêu nước, là hành động thiết thực của Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới. Để thanh niên quân đội tham gia cống hiến tài năng hiệu quả hơn nữa, để thúc đẩy phong trào “Thanh niên Quân đội tiến quân vào khoa học - công nghệ” và hoạt động giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo”, các tổ chức cơ sở Đoàn và mỗi ĐVTN trong quân đội cần làm tốt một số vấn đề sau đây:

 

   Một là, quán triệt sâu sắc Chỉ thị 788 của Thường vụ Quân ủy Trung ương, bám sát các nội dung của Cuộc vận động để xây dựng chương trình hành động và tổ chức thực hiện thắng lợi các chương trình hoạt động đúng h¬ướng, phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị.

 

   Hai là, tăng cường hơn nữa công tác giáo dục chính trị, nâng cao nhận thức về mục tiêu, lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị, lòng yêu nước, yêu CNXH, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; năng động, sáng tạo, đi sâu nghiên cứu các công trình sáng tạo có hàm lượng chất xám cao; xác định là lực lượng nòng cốt để đưa quân đội ta từng bước tiến lên hiện đại.

 

   Ba là, thực hiện có hiệu quả phong trào Thanh niên Quân đội vươn tới những đỉnh cao, Thanh niên Quân đội tiến quân vào khoa học và công nghệ; tổ chức tốt các phong trào, các cuộc vận động như: Thanh niên quân đội chung tay xây dựng nông thôn mới, Thanh niên quân đội với văn hoá giao thông… Đặc biệt phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tổ chức thực hiện tốt phong trào sáng tạo trẻ trong toàn quân gắn với nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội.

 

   Bốn là, chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính uỷ, chính trị viên, người chỉ huy và cơ quan chức năng các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tạo mọi điều kiện cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên nói chung, phong trào Sáng tạo trẻ và hoạt động giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo nói riêng ngày càng phát triển sâu, rộng và có tính bền vững bằng những hành động cụ thể, thiết thực. Xây dựng cơ chế, tích cực huy động các nguồn lực trong và ngoài quân đội đầu tư cho giải thưởng, nâng cao chất lượng và mở rộng phạm vi ảnh hưởng của giải thưởng đến các lực lượng, các lĩnh vực công tác.

 

   Với tiềm năng, thế mạnh và quyết tâm phấn đấu của tuổi trẻ quân đội; sự quan tâm của cấp ủy, chỉ huy và cơ quan chính trị các cấp, công tác Đoàn và phong trào thanh niên quân đội trong những năm tới sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, thực sự là phong trào chủ lực trong thực hiện Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ".


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc