Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 59


Hôm nayHôm nay : 11605

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 171939

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9188406

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Đại đội 246 – Tiểu đoàn 2 với phong trào nghiên cứu khoa học

Thứ hai - 07/03/2016 01:49
   Đại đội 246 là lá cờ đầu của Tiểu đoàn 2 trong phong trào nghiên cứu khoa học (NCKH) năm 2013 - 2014. Với đặc thù là các chuyên ngành vũ khí – đạn, cán bộ, học viên Đại đội 246 đã xây dựng cho mình một tinh thần quyết tâm ngay từ đầu khóa học . Năm học 2013-2014, trong các nghị quyết của Đảng ủy tiểu đoàn và nghị quyết của chi bộ Đại đội 246 đã đề cập nhiều đến công tác NCKH của học viên, cùng với đó là sự quan tâm, tạo mọi điều kiện cho học viên trong đại đội tham gia NCKH của cán bộ chỉ huy các cấp, đặc biệt là Chỉ huy Đại đội 246, học viên Đại đội 246 đã rất hăng hái tham gia NCKH.

Trong phong trào NCKH năm 2013 – 2014, toàn thể đại đội có 25/67 đồng chí tham gia các đề tài NCKH, chiếm trên 37% quân số; với 11 đề tài, trong đó nhiều đề tài có tính ứng dụng cao trong thực tiễn, kết quả báo cáo trong phiên tiểu ban tất cả các đề tài đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Trong số 11 đề tài đó có 5 đề tài đã được Học viện tặng Bằng khen, Giấy khen như : đề tài của các đồng chí Trịnh Bùi Khang lớp Cơ điện tử, đồng chí Vũ Mạnh Hùng lớp Thuốc phóng thuốc nổ, đồng chí Nguyễn Văn Nhân lớp Thuốc phóng thuốc nổ, đồng chí Nguyễn Thế Sơn lớp Đạn và đồng chí Phạm Văn Sơn lớp Thuốc phóng thuốc nổ. Có một đề tài hoàn thành xuất sắc đã được báo cáo trong phiên toàn thể Học viện.

 

 

 

Tính riêng đối với tập thể lớp Thuốc phóng thuốc nổ trong năm 2013-2014 có 10/10 đồng chí tham gia NCKH, đạt tỷ lệ 100%. Toàn thể lớp tham gia nghiên cứu tổng cộng 6 đề tài gồm 1 đề tài của Khoa Vũ khí và 5 đề tài của Khoa Hóa lý kỹ thuật. Đây là tập thể duy nhất của Học viện tham gia vào các đề tài NCKH của Khoa Hóa lý kỹ thuật. Trong 6 đề tài tham gia, có 3 đề tài đã được Học viện khen thưởng là : đề tài “ Nghiên cứu điều chế Polime đa điện ly từ Dicyandiamide sử dụng làm chất khử màu nước thải công nghiệp” của nhóm đồng chí Cao Văn Trưng, Vũ Mạnh Hùng; đề tài “Nghiên cứu điều chế nano chì dioxit pbO2” của đồng chí Nguyễn Văn Nhân, Đoàn Hữu Nghị và đề tài “chế tạo thỏi tên lửa mô hình có tính năng tương tự như nhiên liệu RMS-29/40/120 của hãng Aerotech” của đồng chí Phạm Văn Sơn. Trong đó, đề tài “Nghiên cứu điều chế Polime đa điện ly từ Dicyandiamide sử dụng làm chất khử màu nước thải công nghiệp” của nhóm tác giả Cao Văn Trưng, Vũ Mạnh Hùng đã được tham gia báo cáo trong phiên toàn thể Học viện, là đề tài đã có sản phẩm cụ thể mang tính ứng dụng cao vào công nghiệp xử lý nước thải. Đây thực sự là những tấm gương tiêu biểu của tuổi trẻ Tiểu đoàn 2 đã và đang phấn đấu bằng tài năng, trí tuệ và lòng nhiệt huyết xứng đáng “Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên năm xưa tiến quân vào khoa học công nghệ” để cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

 

 Với những kết quả đã đạt được chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng trong những năm học tới, toàn thể Đại đội 246 sẽ quyết tâm hơn nữa để nghiên cứu tìm tòi các ứng dụng hay, có ý nghĩa thiết thực đóng góp chung vào phong trào học tập NCKH của Tiểu đoàn và Học viện


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc