Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 18


Hôm nayHôm nay : 7470

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 233338

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9249805

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Nền tảng công nghệ mới trong phát triển thư viện và xuất bản điện tử

Thứ hai - 07/03/2016 01:42
       Ngày 27/3, Thư viện ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo “Nền tảng công nghệ mới trong phát triển thư viện và xuất bản điện tử”.

       Hội thảo nhận được sự tham gia của nhiều diễn giả là cán bộ thư viện của các trường đại học, cao đẳng như: Đại học Cần Thơ, ĐH Công nghệ TP. HCM (HUTECH), Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế, ĐH Quốc gia Hà Nội, Học viện KTQS… và đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất bản, phát hành sách, văn phòng phẩm…

 

 

 

       Hội thảo đã giới thiệu những nền tảng công nghệ và truyền thông mới trong lĩnh vực thư viện. Nhiều hệ thống và giải pháp mới đã được triển khai ứng dụng trong thời gian qua ở các thư viện trường đại học, cao đẳng. Tại hội thảo, vấn đề “phục vụ bạn đọc” trong xu thế mới được các diễn giả đặc biệt quan tâm. Trong thời đại công nghệ, phương pháp tổ chức quản lý thư viện bằng các công cụ phần mềm và việc triển khai sách điện tử sử dụng trên điện thoại thông minh, máy tính bảng được ứng dụng mạnh mẽ. Người đọc không cần phải đến thư viện mượn sách theo cách truyền thống nữa.

 

 

 

       Thông qua hội thảo, các nhà cung cấp giải pháp phần mềm đã giới thiệu các công nghệ tiên tiến ứng dụng trong việc quản lý thư viện và khai thác tài liệu điện tử. Những tranh luận giữa các diễn giả và đại diện doanh nghiệp đã diễn ra sôi nổi nhằm tìm ra những giải pháp tối ưu cho đại đa số bạn đọc và nâng cao chất lượng phục vụ. 

 

 

 

       Bên cạnh đó, hội thảo còn là diễn đàn để các cán bộ thư viện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ. Việc này giúp họ tận dụng tốt nhất các cơ hội, nhận diện và ứng phó có hiệu quả với những thách thức nảy sinh trong quá trình hội nhập với thế giới.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc