Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 38

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 37


Hôm nayHôm nay : 6252

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 8363

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9276262

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

PGS. TS Trịnh Quang Từ - Người thầy dạy học bằng cả trái tim

Thứ hai - 07/03/2016 01:42
       Trong cuộc đời tôi được học rất nhiều người thầy, mỗi người thầy có những phong cách giảng dạy rất riêng. Nhưng người để lại trong tôi những ấn tượng sâu sắc khó phai nhất là thầy PGS. TS Trịnh Quang Từ - Giảng viên môn Tâm lí – Giáo dục học. Đó là một phong cách dạy học nhiệt huyết bằng cả trái tim của một nhà giáo tận tụy với nghề.

 

 

   “Thầy Từ”! Hai tiếng thân thương mà học viên chúng tôi vẫn thường gọi khi nghĩ về thầy. Quả đúng như cái tên thân thương đó, thầy đã trở thành một người cha hiền từ tự bao giờ vậy. Mặc dù thầy đã từng giữ chức vụ cao trong Học viện KTQS như Chủ nhiệm Khoa Công tác đảng – Công tác chính trị, nhưng thầy là một con người dễ gần, giản dị. Hàng ngày lên lớp thầy thường khoác bên ngoài bộ quân phục thường nhật. Khác với những người thầy đã từng dạy tôi, thầy Từ rất hay cười. Nụ cười của thầy rất thân thiện và gần gũi, vì thế mà một số bạn học viên thường gọi thầy là “Cha Từ”. Riêng tôi, tôi cảm nhận ở thầy một thứ tình cảm như những người thân trong gia đình. Mỗi khi nghe giọng thầy giảng bài, tôi lại nhớ đến hình ảnh người ông nội của tôi, người mà đã truyền cho tôi bao nghị lực và ý chí để tự tin bước vào đời.

 

   Trên lớp, phong cách giảng dạy riêng của thầy đã cuốn hút tất cả học viên chúng tôi. Trong mỗi bài giảng, thầy thường đưa ra những ví dụ minh họa cũng như những clip thật là sinh động và hấp dẫn khiến chúng tôi hiểu sâu sắc được vấn đề của bài giảng. Ngoài ra, thầy còn đưa những câu chuyện đời sống và lịch sử rất hay làm dẫn chứng cho bài giảng. Qua những câu chuyện đó tôi đã cảm nhận được phần nào cuộc sống bộn bề, khó khăn, khắc nhiệt đang diễn ra bên ngoài xã hội cũng như hình dung được những hi sinh, mất mát to lớn mà bao thế hệ cha anh đã trải qua để cho chúng tôi có được cuộc sống đẹp đẽ như ngày hôm nay. Đó là động lực giúp tôi luôn phải phấn đấu vươn lên trong học tập.

 

   Không chỉ vậy, thầy thường tạo sức lôi cuốn cho bài giảng của mình bằng những lý giải các vấn đề khoa học một cách đơn giản nhưng dễ hiểu. Thầy luôn đặt ra những câu hỏi, những tình huống lý thú đòi hỏi học viên phải tập trung năng động suy nghĩ để trả lời. Đó cũng chính là cách làm cho các bạn thích thú hơn, chú ý nghe giảng hơn và yêu môn học hơn.

 

   Nói về phong cách giảng dạy của thầy, nhiều bạn học viên cho rằng thầy là người tận tâm, tận tụy với nghề, hết lòng thương yêu học viên. Thầy cho chúng tôi cảm giác đó như là người cha trong gia đình mình vậy. Để tỏ lòng biết ơn công lao dạy dỗ to lớn của thầy, bản thân tôi nhận thấy mình phải luôn ra sức học tập trau dồi kiến thức đã được học, không ngừng tìm tòi, sáng tạo nghiên cứu để làm hành trang khi ra trường

 

   Không biết nói gì hơn, xin chúc thầy dồi dào sức khỏe, phát huy phong cách giảng dạy của mình, mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ học viên, sinh viên noi theo.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc