Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 14


Hôm nayHôm nay : 5160

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 109394

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8924695

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Thông tin - Thông báo

Một học viên vượt khó, vươn lên học tốt, rèn nghiêm, công tác tốt

Thứ tư - 02/03/2016 03:38
Đó là Thượng úy Nguyễn Văn Toàn, học viên Chuyển cấp Đại học thuộc Lớp Vũ khí 1 - Lớp khóa 930A - Trung tâm Huấn luyện 125 - Vĩnh Phúc.
  Đó là Thượng úy Nguyễn Văn Toàn, học viên Chuyển cấp Đại học thuộc Lớp Vũ khí 1 - Lớp khóa 930A - Trung tâm Huấn luyện 125 - Vĩnh Phúc.

 Sinh ra và lớn lên trên vùng đất nghèo của xã miền núi Văn Đức, Chí Linh, Hải Dương. Tuổi thơ của anh không được êm đềm như bao đứa trẻ cùng trang lứa, mà sóng gió cuộc đời liên tục ập đến với gia đình anh. Đó là vào năm 1990 khi Toàn mới được hai tuổi, bố anh đã bị bệnh viêm tắc động mạch, phải điều trị 10 năm trời, cho đến năm 2000 bệnh mới tạm ổn…Và đến năm 2013, bố anh lại mắc phải căn bệnh tim quái ác…Mẹ anh thì thường xuyên đau ốm, thu nhập của cả nhà chỉ trông vào mấy sào ruộng; tiền thuốc, tiền viện rất tốn kém; kinh tế gia đình vô cùng khó khăn. Nên ngay từ đó, anh đã tạo cho mình ý chí tự lực, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vất vả để vươn lên…Với ước mơ được làm anh Bộ đội, nên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh đã tự nhủ, phải cố gắng học tập thật tốt, để góp phần nhỏ bé của mình cống hiến cho đất nước, cũng như giúp đỡ bố mẹ bớt gánh nặng khó khăn.  

Và ước mơ đó của anh đã thành hiệc thực. Đợt tuyển sinh năm 2007, anh đăng ký dự thi vào Trường Sỹ quan Kỹ thuật Vinhempic và trúng tuyển với số điểm khá cao (24 điểm). Từ đây, cuộc đời của anh đã chuyển sang một bước ngoặt mới. Trong thời gian học tập tại trường, anh luôn là một học viên năng nổ, tích cực trong học tập, gương mẫu trong chấp hành các chế độ, quy định của nhà trường; hòa đồng với đồng chí đồng đội và được mọi người tin yêu. Với sự cố gắng đó, liên tục 03 năm học, anh đều đạt danh hiệu “Học viên giỏi tiêu biểu”. Tốt nghiệp ra trường năm 2010, với danh hiệu học viên giỏi toàn khóa, anh vinh dự được nhận tấm bằng loại Giỏi và được phong quân hàm Trung úy.

Được cấp trên điều động về công tác tại Lữ đoàn Bộ binh Phòng thủ đảo 242 - Quân khu 3 ở huyện đảo Vân Đồn, Quảng Ninh với nhiệm vụ là bảo vệ tuyến đảo Đông Bắc của Tổ quốc, đặc thù đơn vị đóng quân phân tán. Tuy nơi đây còn nhiều khó khăn, xa gia đình, bố mẹ vẫn thường xuyên đau ốm nhưng anh không nản chí, mà luôn luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Là Trợ lý Quân khí, phải quản lý một số lượng lớn vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) của toàn Lữ đoàn, điều kiện đi lại khó khăn, đặc thù công việc chuyên môn đòi hỏi yêu cầu cao, thường xuyên tiếp xúc với súng đạn, xác định được tầm quan trọng nhiệm vụ chuyên môn, anh luôn thận trọng, kỹ lưỡng dù là cái nhỏ nhất đảm bảo an toàn của VKTBKT và tính mạng con người. Đồng thời, trong suốt thời gian công tác ở Vân Đồn - Quảng Ninh, anh không ngừng tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu; thường xuyên trao đổi kinh nghiệm với các đồng chí trong ngành,  luôn tìm những ý tưởng mới, cách làm hay để để áp dụng vào thực tiễn nhiệm vụ, mang lại hiệu quả thiết thực cho đơn vị. Từ sự năng động, sáng tạo, chất lượng và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ, anh đã được đơn vị bầu danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở 2011, 2013, Chiến sỹ Tiên tiến 2012 và nhiều Giấy khen trong các cuộc thi và phong trào Đoàn thanh niên…

Với sợ nỗ lực phấn đấu, tháng 10 năm 2013 anh được đơn vị tin tưởng cử đi học hoàn thiện đại học tại Học viện Kỹ thuật quân sự. Tuy điều kiện, hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng anh vẫn không ngừng nỗ lực, cố gắng để thực hiện tốt nhiệm vụ học tập, rèn luyện. Trong quá trình học tập Toàn luôn là một học viên giỏi, nghiêm túc học hỏi nên được giáo viên và học viên quý mến, nể phục. Không những vậy, trong rèn luyện kỷ luật, chấp hành các chế độ, quy định của quân đội, đơn vị, anh luôn luôn là người gương mẫu đi đầu, được chỉ huy, đồng chí, đồng đội đánh giá cao. Ngoài ra, anh còn tích cực hưởng ứng và thực hiện các phong trào thi đua do đơn vị phát động và đạt được kết quả tốt.

Với những nỗ lực và cố gắng của mình, kết thúc học kỳ 1 năm học 2013 -2014, anh đạt kết quả học tập loại Giỏi (8,24), rèn luyện tốt. Thượng tá Vũ Xuân Thu, Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Lớp khóa 930A nhận xét:“Đồng chí Nguyễn Văn Toàn là một đảng viên trẻ, mẫu mực về phẩm chất đạo đức, có năng lực trong công tác. Học tập tốt, rèn luyện nghiêm, công tác tốt, xứng đáng là tấm gương sáng cho các học viên trong toàn lớp khóa noi theo”.

                                                                Huỳnh Ngọc Hiếu - Lớp khóa 930A

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc