Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 18


Hôm nayHôm nay : 7470

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 232031

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9248498

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Phát động Cuộc thi Minirobocon chào mừng 70 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam

Thứ tư - 02/03/2016 02:05
Đã trở thành truyền thống trong nhiều năm nay, cùng với phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, thi Olympic thì phong trào thi Robocon và máy bay mô hình không chỉ ngày càng thu hút được đông đảo các bạn học viên, sinh viên trong Học viện mà cả các bạn sinh viên của các trường khác tham gia. Các cuộc thi ngày càng được sáng tạo mang tính đặc thù riêng của Học viện KTQS. Chính điều này đã góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh thương hiệu của Học viện nói chung và của chuyên ngành Cơ điện tử nói riêng.

 

 

Là những đối tượng chính của quá trình đào tạo tại Học viện, lãnh đạo, chỉ huy Học viện luôn mong muốn các học viên, sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường vững vàng về kiến thức, chắc về chuyên môn, tốt về kỹ năng để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của Quân đội và đất nước. Trải qua 48 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ học viên, sinh viên của Học viện ngày càng khẳng định được thế mạnh của mình so với sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong cả nước.

 

Nhằm mục đích tạo sân chơi cho học viên, sinh viên đam mê Robocon, thiết thực hướng tới chào mừng 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2014) và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2014), 48 năm Ngày truyền thống Học viện (28/10/1966 - 28/10/2014), được sự nhất trí của Thủ trưởng Học viện, tối 15/9, Phòng Chính trị phối hợp với Phòng Khoa học quân sự và Khoa Hàng không vũ trụ đã tổ chức phát động cuộc thi Minirobocon năm 2014 với chủ đề “Quân đội nhân dân Việt Nam - Những mốc son lịch sử”.

 

Tới dự và chỉ đạo có Thiếu tướng Nguyễn Công Định - Giám đốc Học viện; Đại tá Lê Kỳ Nam - Phó Giám đốc Học viện, các đồng chí đại diện cho lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Học viện và hơn 700 học viên, sinh viên trong và ngoài Học viện.

 

 

 

Cuộc thi Minirobocon là một trong các hoạt động giúp học viên, sinh viên vận dụng những kiến thức đã học vào giải quyết bài toán thực tiễn. Chính sự đam mê sáng tạo, mong muốn khám phá và chinh phục công nghệ mới của các bạn là yếu tố tạo nên tính hấp dẫn cho mỗi cuộc thi.

 

Cuộc thi còn là cơ hội cho các học viên, sinh viên đang học tập trên ghế nhà trường được trao đổi, học hỏi các kinh nghiệm làm robot, kinh nghiệm học tập, kỹ năng thực hành. Đồng thời, là dịp để học viên, sinh viên được tiếp xúc với các đơn vị trong toàn quân và các đơn vị sử dụng lao động, định hướng nghiên cứu và ngành nghề sau khi tốt nghiệp ra trường.

 

Trong khí thế thi đua sôi nổi của những ngày đầu năm học mới, chúng ta tin tưởng và hy vọng rằng Cuộc thi năm nay sẽ thu hút được đông đảo các thầy cô và các bạn học viên, sinh viên tham gia; chế tạo được những robot hoàn thiện với giải pháp hay, mang lại nhiều phần trình diễn lý thú.

 

(Chi tiết về Cuộc thi độc giả có thể theo dõi tại Chuyên trang "Tiếp bước cha, anh - Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ" trên Cổng thông tin điện tử Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn và Cổng thông tin điện tử Học viện Kỹ thuật Quân sự)

                                                                                       Ban Thanh niên - P1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc