Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 27


Hôm nayHôm nay : 9342

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 240493

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9256960

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hoàng Đình Tuấn – Người lớp trưởng toàn năng

Thứ tư - 02/03/2016 02:02
Năm học 2013 - 2014 đã qua nhưng để lại nhiều tín hiệu vui mừng đối với tập thể cán bộ, học viên Đại đội Liên kết Bách Khoa/Hệ QLHV IV. Nổi bật nhất đó là kết quả học tập xuất sắc của các học viên năm thứ nhất K49 mà trong đó Hoàng Đình Tuấn là một điển hình.

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê Lăng Thành - Yên Thành - Nghệ An, mảnh đất được mệnh danh là “địa linh nhân kiệt” của Xứ Nghệ, cái nắng và gió của đất mẹ miền Trung đã rèn giũa, hun đúc con người nơi đây ý chí kiên cường, bất khuất của một miền quê cách mạng, yêu nước. Từ nhỏ Tuấn đã yêu màu xanh áo lính, vì vậy sau khi tốt nghiệp lớp 12, Tuấn đã mạnh dạn nộp hồ sơ thi vào Học viện KTQS và đã trúng tuyển với số điểm 27,5.

 

Ngay từ khi mới bước chân vào môi trường quân ngũ, Tuấn đã xác định học đi đôi với rèn luyện, luôn tự giác chấp hành pháp luật nhà nước, kỷ luật quân đội, nội quy đơn vị và ý thức sâu sắc được việc rèn luyện tốt chính là giúp con người ta trưởng thành hơn. Tuấn nhanh chóng hòa nhập với tập thể và đặt quyết tâm, mục tiêu phấn đấu cao ngay từ đầu khóa học. Tuấn được Học viện cử đi đào tạo tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội (ĐHBKHN), lớp Đo lường K58. Tuấn sớm nhận thức rõ được đại học là quá trình tự học, tự nghiên cứu nên không thể áp dụng được những cách học ở THPT, từ đó Tuấn đã tích cực, chủ động tìm hiểu kinh nghiệm học tập của các đồng chí khóa trước và thông qua những buổi giao lưu, diễn đàn về phương pháp học tập mà Liên chi đoàn tổ chức, Tuấn đã tự đúc rút được nhiều bài học quý và cậu đã thành công. Năm học 2013 - 2014 vừa qua, kết quả học tập mà Tuấn đạt được khiến toàn đơn vị bất ngờ và khâm phục, cụ thể là: Điểm trung bình học kỳ I là 3.73, điểm trung bình học kỳ II là 3.79, cả năm là 3.76, đạt học lực xuất sắc. Tuấn đã vinh dự đạt học bổng loại A (học bổng cao nhất) của trường ĐHBKHN, Giấy khen Sinh viên xuất sắc năm học 2013 - 2014 và được đơn vị đề nghị lên Học viện tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”.

 

 

 

Có được kết quả như ngày hôm nay là cả một quá trình phấn đấu gian khổ với ý chí kiên trì, bền bỉ của học viên Hoàng Đình Tuấn. Những đêm đông buốt giá hay những ngày hè nóng bức, nhìn sang góc phòng 205B mọi người luôn thấy ánh đèn bật sáng. Vừa đảm nhiệm hai nhiệm vụ là học tập và lớp trưởng, hằng ngày đi học phải đi về bằng xe buýt mất gần 3 tiếng đồng hồ nhưng Tuấn tự sắp xếp, bố trí cho mình thời gian biểu hợp lý và khoa học để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.

 

Đến Đại đội Liên kết Bách khoa, khi hỏi về Hoàng Đình Tuấn - lớp trưởng K49 thì bạn sẽ nhận được chung một câu trả lời: đó là một lớp trưởng mẫu mực, có cách quản lý lớp một cách khoa học, hiệu quả, là ngọn cờ đầu đưa phong trào của lớp đi lên. Trong năm học vừa qua, tập thể K49 dưới sự chỉ huy của Tuấn đã đạt kết quả học tập trên 75% học viên đạt khá giỏi, một kết quả chưa từng có của lịch sử Đại đội Liên kết Bách khoa. Khi được hỏi về kinh nghiệm, bí quyết của mình, Tuấn mỉm cười và khiêm tốn trả lời: “ Thực ra không có bí quyết nào cả, muốn lãnh đạo tập thể thì trước hết mình phải là tấm gương, phải là người đi đầu thực hiện, nói đi đôi với làm, không ngại khó, ngại khổ. Bên cạnh đó, phải tạo được sự thống nhất, đồng lòng trong tập thể lớp, phải biết lắng nghe và tiếp thu ý kiến của học viên, qua đó đề xuất lên BCH để có biện pháp lãnh đạo phù hợp và tối ưu nhất.” Không chỉ dừng lại ở kết quả học tập xuất sắc, mặc dù mới chỉ là những năm tháng đầu tiên của cuộc đời binh nghiệp nhưng Tập thể K49 của Tuấn rất mạnh dạn, hăng hái tham gia các phong trào do Liên chi đoàn tổ chức, các đêm giao lưu văn nghệ, diễn dàn, văn hóa thể thao góp phần tích cực vào thành công trong phong trào Đoàn của đơn vị.

 

Là anh cả trong gia đình có hai anh em, Tuấn luôn xây dựng cho mình một nguyên tắc sống tự lập, tự rèn luyện phẩm chất, ý chí để cho em học tập và noi theo. Tuấn là người cầu tiến, luôn đặt ra cho mình những mục tiêu để phấn đấu, tự tạo cho mình những áp lực và không ngại gian khó để hiện thực hóa mục tiêu ấy. Có lẽ vì thế mà trông Tuấn trưởng thành, chững chạc hơn các học viên cùng Khóa.

 

Những thành tích mà học viên Hoàng Đình Tuấn đạt được rất đáng ghi nhận, là niềm khích lệ, động viên to lớn cho sự nỗ lực phấn đấu của tập thể học viên Đại đội Liên kết Bách khoa. Tuấn là tấm gương sáng, là ngọn cờ đầu cho đồng chí, đồng đội noi theo. Xin chúc Tuấn và tập thể lớp K49 trong năm học mới sẽ gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa, là những đóa hoa tươi thắm dâng tặng những ngày kỉ niệm lớn của đất nước, xứng đáng với sự kỳ vọng, tin tưởng của chỉ huy các cấp.

                                                                              Nguyễn Thành Thọ - cLKBK

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc