Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 22953

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 214840

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9231307

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

SMAC-MTA chính thức góp mặt tại vòng chung kết cuộc thi SMAC Challenge 2014

Thứ tư - 02/03/2016 02:07
Xuất sắc với màn demo chính xác cùng khả năng ứng dụng cao, đại diện duy nhất của Học viện KTQS - Nhóm SMAC-MTA đã đưa sản phẩm “Trợ lý ảo cho Tivi” góp mặt trong danh sách 4 ứng dụng tốt nhất, chính thức tranh giải tại vòng chung kết cuộc thi SMAC Challenge 2014 sẽ diễn ra vào tháng 10 tới đây.

Năm 2014 là năm thứ hai cuộc thi “Viết ứng dụng di động tương tác thông minh điều khiển robot” - SMAC Challenge được tập đoàn FPT tổ chức nhằm giúp các sinh viên ngành Công nghệ thông tin – Điện tử viễn thông tiếp cận và học hỏi những xu hướng công nghệ mới. SMAC Challenge 2014 thu hút sự tham gia của 25 đội tuyển đến từ 9 trường đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội.

 

Ngày 04/9, tại Hà Nội, 10 đội tuyển xuất sắc nhất vòng thi sơ loại đã tranh tài tại vòng 2 của cuộc thi. Kết quả, 4 ứng dụng gồm: “Trợ lý ảo cho Tivi” của đội SMAC-MTA (Học viện KTQS), “Robot bán vé tàu thông minh” của đội FU-Agile (Đại học FPT), “Bác sĩ gia đình” của đội Trying (Học viện CNBCVT), và “Robot làm trợ lý giáo viên” của đội UET-Invincible (Đại học Công nghệ) được Ban giám khảo đánh giá cao hơn cả, giành quyền lọt vào vòng thi chung kết SMAC Challenge 2014.

 

 

 

Nhóm sinh viên: Minh Đức, Ngọc Anh, Quang Huy, Danh Đức (từ phải qua trái) Khoa CNTT -  Học viện KTQS - tác giả của ứng dụng “Trợ lý ảo cho Tivi”.

 

Điểm thú vị nhất và cũng là điểm mấu chốt quyết định sự có mặt của SMAC-MTA trong top 4 của cuộc thi đó là chức năng giúp người dùng có thể tương tác với Tivi qua giọng nói; tìm kiếm chương trình, kênh,... theo ý muốn mà không cần dùng đến chiếc điều khiển. Những tính năng này giúp người dùng cảm thấy thư giãn và tiết kiệm thời gian khi tìm kiếm chương trình hay trên Tivi và mở ra một cơ hội cho những người khuyết tật vận động sử dụng Tivi một cách dễ dàng.

 

 

 

Thành viên BGK tại vòng 2 cuộc thi SMAC Challenge.

 

Ngoài ra, ứng dụng của SMAC-MTA còn mở rộng thêm chức năng tương tác với Tivi thông qua cử chỉ, hành động của bàn tay. Theo đó, người dùng thông qua các cử chỉ của bàn tay có thể tắt, mở, điều chỉnh âm lượng, chuyển kênh… trên chiếc Tivi của mình mà không cần dùng tới thiết bị điều khiển. Tương lai, các thành viên trong nhóm hướng tới việc phát triển ứng dụng có thể hỗ trợ người khuyết tật truyền tải thông điệp của mình đến người khác thông qua cử chỉ bàn tay (hay còn gọi là ngôn ngữ ký hiệu).

 

 

 

Sinh viên Đặng Minh Đức đại diện SMAC-MTA  thuyết trình về ứng dụng “Trợ lý ảo cho Tivi”.

 

Tham gia vòng thi chung kết, nhóm SMAC-MTA sẽ phải đối mặt với 3 phần thi quan trọng: Phần thi Trí tuệ (Robot sẽ phải trả lời các câu hỏi liên quan đến toán học, lịch sử, địa lý do Ban giám khảo (BGK) đặt ra); Phần thi Nghệ thuật (Robot sẽ phải biểu diễn một trong số các hoạt động như: múa, đánh đàn, nhảy,… trong thời gian từ 1-3 phút); Phần thi Sức mạnh (Robot được các đội thi “hóa thân” thành nhân viên phục vụ theo menu tại bàn với những vị khách chính là thành viên của BGK).

 

 

 

Niềm vui chiến thắng của SMAC-MTA bên các cổ động viên tại vòng 2 cuộc thi SMAC Challenge 2014.

 

Với các nội dung thi hấp dẫn, đòi hỏi các đội phải tập trung đầu tư thời gian và trí tuệ một cách tối đa, vòng chung kết  SMAC Challenge 2014 diễn ra vào tháng 10 tới đây hứa hẹn sẽ là cuộc đối đầu hết sức gay cấn của 4 đại diện đến từ: Học viện KTQS, Học viện CNBCVT, Đại học Công nghệ và Đại học FPT.

 

 

 

Thành viên của 4 đội thi mạnh nhất tham dự vòng chung kết SMAC Challenge 2014.

                                             Tạ Ngọc Ánh, Luyện Ngọc Anh (TH9A) – K12

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc