Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 63


Hôm nayHôm nay : 6252

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 11267

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9279166

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hãy chia sẻ, nhân đôi cơ hội sống

Thứ tư - 02/03/2016 02:05
Máu là quà tặng vô giá mà cuộc sống ban tặng cho con người. Cơ thể mỗi người đều có khả năng tái tạo máu. Chính điều kỳ diệu này làm cho mỗi người có thể tự cứu mình và cứu được nhiều người khác thông qua hoạt động "hiến máu".

Hàng ngày, trên cả nước số người bị tai nạn giao thông, tai nạn do thiên tai, thảm họa, mắc các bệnh hiểm nghèo… cần một lượng máu lớn để cứu sống nạn nhân. Theo các chuyên gia, cứ 10 bệnh nhân thì có 1 người cần truyền máu. Vì vậy máu do mọi người hiến là nguồn chủ yếu để đáp ứng nhu cầu truyền máu cứu sống người bệnh của các cơ sở y tế.

 

Hiến máu tình nguyện không chỉ mang lại hạnh phúc cho người bệnh mà còn thể hiện mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của mỗi đoàn viên thanh niên, là truyền thống tương thân tương ái "Lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam. Những giọt máu nghĩa tình ấy là niềm hạnh phúc lớn lao cho những người bệnh kém may mắn đang cần có máu.

 

"Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp" - là hoạt động thường xuyên được tuổi trẻ Học viện triển khai sâu rộng từ năm 2008. Trải qua 6 năm, hoạt động hiến máu tình nguyện luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo, chỉ huy các cấp, sự nhiệt tình hưởng ứng của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong toàn Học viện, hàng năm thu gom được trên dưới 1.000 đơn vị máu an toàn.

 

Nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng năm học mới 2014 - 2015, ngày 14/9 vừa qua, được sự nhất trí của Thủ trưởng Học viện, Phòng Chính trị đã phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức thành công buổi hiến máu tình nguyện. Kết quả có trên 300 cán bộ, đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia; thu gom được 293 đơn vị máu an toàn.

 

Thử tưởng tượng có một tai nạn đáng tiếc xảy ra với một ai đó và một lượng máu của mình đã góp phần cứu sống người ấy, điều đó thật tuyệt vời phải không các bạn. Nghĩ đến người bệnh đang ở ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết, đang cần những giọt máu quý báu để giành giật lại sự sống thiêng liêng thì hẳn ai cũng thấy tự hào khi mình đã từng tham gia hiến máu. Chúng ta hãy cùng quan tâm, chia sẻ để nhân đôi cơ hội sống bằng cách hiến máu các bạn nhé!


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc