Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 32


Hôm nayHôm nay : 7470

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 231864

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9248331

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Khoa Cơ khí tham quan và làm việc với các nhà máy thuộc Tổng cục CNQP trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Thứ tư - 02/03/2016 02:04
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Học viện, từ ngày 16 – 19/9 đoàn công tác của Khoa Cơ khí đã đến tham quan và làm việc tại một số nhà máy thuộc tổng cục CNQP đóng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Đoàn công tác do Đại tá, PGS.TS Phạm Tiến Đạt - Chủ nhiệm Khoa Cơ khí làm trưởng đoàn.

Trong thời gian công tác tại Thái Nguyên, đoàn đã đến làm việc với các nhà máy Z127, XN59/Z127 và Z115. Theo chương trình làm việc với các nhà máy, đoàn đã tìm hiểu nhu cầu về công nghệ, các sản phẩm chủ lực của nhà máy, công nghệ chế tạo cũng như trang thiết bị và nhu cầu hiện đại hóa máy móc, sắp xếp lại dây chuyền. Đoàn đã tham khảo ý kiến các nhà máy về khả năng đáp ứng và năng lực làm việc của đội ngũ kỹ sư do Học viện đào tạo được điều động về công tác tại các đơn vị cũng như nhu cầu tiếp nhận các kỹ sư chuyên ngành trong thời gian tới. Ngoài ra, đoàn cũng trao đổi và lấy ý kiến đóng góp của các nhà máy về chương trình đào tạo của Học viện đối với các chuyên ngành như: Công nghệ chế tạo máy, Công nghệ vật liệu, Công nghệ gia công áp lực, Quản lý khoa học công nghệ… Các nhà máy cho ý kiến về các khối kiến thức cần trang bị để đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất, nhu cầu bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, quản lý, cũng như khả năng hợp tác của nhà máy trong vấn đề thực tập, làm đồ án tốt nghiệp của học viên và giải quyết các vướng mắc kỹ thuật, công nghệ.

 

Tại mỗi nhà máy, đoàn công tác đã được lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị đón tiếp chu đáo và đóng góp rất nhiều ý kiến, trao đổi thẳng thắn, đi sâu vào nhiều lĩnh vực mà đoàn quan tâm. Đoàn đã đi tham quan, tìm hiểu các dây chuyền công nghệ, trang thiết bị trong các lĩnh vực cơ khí, luyện kim. Về đội ngũ kỹ sư tốt nghiệp ở Học viện được điều động về nhà máy, nhìn chung lãnh đạo chỉ huy các nhà máy đều cho rằng, sau một thời gian nhận công tác, mỗi đồng chí đều phát huy được năng lực của bản thân. Với các kiến thức được truyền đạt ở nhà trường cùng với sự năng động, trau dồi thêm kinh nghiệm trong thực tiễn, các đồng chí đã, đang và sẽ giúp ích rất nhiều đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của các nhà máy.

 

Về lĩnh vực đào tạo, thông qua trao đổi và các ý kiến đóng góp của lãnh đạo, chỉ huy các phòng ban, phân xưởng của từng nhà máy cho thấy chương trình đào tạo của Học viện tương đối phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Tuy nhiên, để theo kịp với sự phát triển, các nhà máy cũng đề nghị Học viện, đặc biệt là các khoa, bộ môn liên quan đến sản xuất công nghiệp quốc phòng nghiên cứu đưa thêm các chương trình ứng dụng tiên tiến vào chương trình đào tạo cũng như bổ sung và đi sâu nâng cao một số nội dung đào tạo để các kỹ sư sau khi ra trường nhanh chóng tiếp cận được với những công nghệ mới, hiện đại và các công nghệ sản xuất truyền thống tại nhà máy.

Trên tinh thần lắng nghe và tiếp thu ý kiến đóng góp của các nhà máy, Đại tá, PGS.TS Phạm Tiến Đạt thay mặt đoàn công tác đã gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo chỉ huy từng đơn vị và hứa sẽ tổng hợp ý kiến đóng góp, báo cáo Học viện để hoàn thiện chương trình đào tạo, phù hợp với yêu cầu thực tiễn đặt ra.

                                                                                     Đinh Văn Mão - K21

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc