Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 9916

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 167355

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9183822

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Ngày tựu trường, ngày trao những niềm vui

Thứ tư - 02/03/2016 02:01
Nhân dịp khai giảng năm học mới 2014, Học viện KTQS đã tổ chức trao quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Không khí tưng bừng khai giảng năm học mới đã lan tỏa trên khắp mọi miền của Tổ quốc, cũng là lúc đoàn xe của Học viện KTQS lăn bánh mang những tình cảm yêu thương của cán bộ, nhân viên, học viên, sinh viên trong toàn Học viện đến với các em học sinh của huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang. Giữa núi rừng đại ngàn là hình ảnh màu xanh áo lính hòa quyện với màu áo trắng của các em học sinh nơi vùng núi xa xôi.

 

Hơn 1000 chiếc khăn quàng đỏ, 2000 cuốn vở, 500 bộ sách giáo khoa, 10.000.000đ tặng quỹ khuyến học, 10.000.000đ tặng các cháu học sinh nghèo vượt khó là những món quà ý nghĩa của cán bộ, giáo viên, học viên, chiến sĩ, công nhân viên trong toàn Học viện đã được trao cho các em học sinh nghèo vượt khó và đại diện Phòng Giáo dục huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

 

 

 

Trong buổi lễ trao quà, thay mặt Thủ trưởng Học viện, Thượng tá Cao Trung Hà - Phó Chủ nhiệm Chính trị đại diện cho đoàn đã phát biểu: “Sự nghiệp giáo dục nước nhà luôn được sự quan tâm, chăm sóc của Đảng, nhà nước và nhân dân. Những năm gần đây, ngành giáo dục đã có nhiều nỗ lực khắc phục khó khăn nêu cao quyết tâm nghị lực dạy tốt, học tốt; các cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” . . . Tuy nhiên, điều kiện kinh tế của đất nước còn nghèo, đồng thời nhiều vùng còn đặc biệt khó khăn như: vùng cao, vùng sâu, vùng xa, hải đảo,... thêm vào đó thiên tai hàng năm gây ra thiệt hại lớn đối với đồng bào ta nói chung và ngành giáo dục nói riêng. Mỗi trận bão, cơn lốc đi qua, mỗi mùa lũ tới thì hàng trăm phòng học và đồ dùng học tập bị hư hỏng, hàng nghìn cán bộ giáo viên, học sinh, sinh viên lâm vào hoàn cảnh khó khăn, không sách vở, đồ dùng học tập, thậm chí thiếu ăn, thiếu quần áo lành để mặc, không giầy dép, mùa đông không có áo ấm… Những ai đã sống, đã trải qua và chứng kiến hoàn cảnh đó cũng tự thấy lòng mình muốn được chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn. Tình cảm đó là hoàn toàn tự nhiên, bởi đạo lý, truyền thống tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” của dân tộc ta vốn đã có hàng ngàn đời nay. . .”

 

Cũng trong dịp này, đoàn cán bộ của Học viện đã đi thăm hỏi và tặng quà 02 gia đình chính sách: 01 đồng chí thương binh tại xã Nhân Mục – huyện Hàm Yên – tỉnh Tuyên Quang, 01 mẹ liệt sĩ tại xã Bằng Cốc – huyện Hàm Yên – tỉnh Tuyên Quang.

 

  Với những hoạt động thiết thực của cán bộ, giáo viên, học viên, chiến sĩ, công nhân viên trong toàn Học viện và qua bài phát biểu của Thủ trưởng Cao Trung Hà đã nói lên những tình cảm, những tấm lòng và sự chia sẻ của toàn thể Học viện đối với những hoàn cảnh còn khó khăn của đồng bào nơi vùng sâu, vùng xa.

 

Một số hình ảnh trong chuyến đi của đoàn:

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc