Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 26975

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 218862

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9235329

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Công đoàn và Hội Phụ nữ Trung tâm Công nghệ & Hệ V với hoạt động xã hội nhân dịp Tết Trung thu

Thứ tư - 02/03/2016 02:08
Công đoàn và Hội Phụ nữ cơ sở Trung tâm Công nghệ & Hệ V đã đi thăm và trao tặng Làng Hữu nghị Việt Nam (Xuân Phương - Từ Liêm - Hà Nội) 2 tạ gạo và bánh kẹo nhân dịp Tết Trung thu 2014.

Được sự nhất trí của lãnh đạo, chỉ huy hai đơn vị, Công đoàn và Hội Phụ nữ cơ sở Trung tâm Công nghệ & Hệ V đã tổ chức Chương trình quyên góp “Trung thu yêu thương” với mong muốn chia sẻ, mang niềm vui, hạnh phúc đến với các Cựu chiến binh và các em nhỏ bị nhiễm chất độc Da cam/Điôxin tại Làng Hữu Nghị Việt Nam. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo cán bộ, giáo viên, học viên, CNV trong đơn vị. Sau hai ngày quyên góp, tổng tiền mặt thu được trên 4 triệu đồng, toàn bộ số tiền đã được Công đoàn và Hội Phụ nữ mua quà tặng cho Làng nhân dịp Tết Trung thu 2014.

Đúng 16h30 ngày 06/9, đại diện Công đoàn và Hội Phụ nữ cơ sở đã lên đường đến với Làng Hữu nghị Việt Nam. Đón tiếp đoàn tại Phòng khách của Làng, bác Nguyễn Tiến Dự - Trưởng Phòng Tài chính và anh Đinh Văn Bình - cán bộ Phòng Tổ chức rất vui mừng trước sự hiện diện của đoàn.

 

Cuộc trò chuyện diễn ra trong không khí cởi mở, thân tình. Thay mặt Ban lãnh đạo Làng, bác Dự đã giới thiệu sơ qua về tình hình của Làng.

Làng Hữu nghị Việt Nam là dự án đầu tiên của Cựu chiến binh thế giới, do sáng kiến của Ông GEORGE MIZO - một cựu chiến binh Mỹ đã từng tham chiến ở miền Nam Việt Nam và Ông GEORGES DOUSIN - một cựu chiến binh Pháp khởi xướng; là hiệu quả của sự hợp tác giữa Cựu chiến binh Việt Nam với Cựu chiến binh thế giới và những người yêu chuộng hòa bình. Làng Hữu nghị trực thuộc Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, một tổ chức phi chính phủ hoạt động xã hội từ thiện, nhân đạo,  hàn gắn vết thương chiến tranh. Làng thường xuyên điều dưỡng, chăm sóc luân lưu 120 trẻ em khuyết tật và 80 Cựu chiến binh + Thanh niên xung phong của 34 tỉnh thành từ Quảng Nam ra các tỉnh phía Bắc. Họ là những người bị đau yếu, bệnh tật bởi hậu quả nhiễm chất độc hóa học Điôxin do chiến tranh gây ra đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Các nạn nhân tới Làng được chăm sóc, nuôi dưỡng chu đáo, chữa trị bệnh tật, phục hồi chức năng...”.

Thay mặt cán bộ, giáo viên, CNV và học viên trong đơn vị, đại diện Công đoàn và Hội Phụ nữ Trung tâm Công nghệ & Hệ V đã tặng quà cho Làng 02 tạ gạo và bánh kẹo nhân dịp Tết Trung thu 2014. Món quà tuy nhỏ nhưng thắm đượm tình yêu thương, lòng nhân ái của tất cả các thành viên trong đơn vị muốn gửi gắm đến các Cựu chiến binh và các em nhỏ khuyết tật của Làng, hy vọng phần nào xoa dịu đi nỗi đau chiến tranh còn để lại sau  gần nửa thế kỷ.

 

Xúc động trước tình cảm trên, Bác Dự đã xúc động cảm ơn sự quan tâm  của đoàn đối với Làng Hữu nghị. Cuộc gặp mặt kéo dài hơn tiếng đồng hồ đã để lại ấn tượng tốt đẹp, khó quên cho mỗi thành viên.

Chương trình “Trung thu yêu thương” do Công đoàn và Hội Phụ nữ cơ sở Trung tâm Công nghệ & Hệ V phát động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc; là dịp để mỗi cán bộ, giáo viên, học viên, công nhân viên trong đơn vị có điều kiện thể hiện tinh thần “Đền ơn, đáp nghĩa”, trao gửi tình yêu thương, lòng nhân ái tới những người có công với cách mạng và những mảnh đời khó khăn, không may mắn trong cộng đồng xã hội. Đây thực sự là một hoạt động có ý nghĩa, cần tiếp tục được phát huy.

                                                                                                Hồng Tươi - TTCN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc