Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 31794

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 226523

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9242990

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Sơn Tây – Chuyến đi giàu cảm xúc

Thứ hai - 07/03/2016 01:59
   Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Công đoàn Quốc phòng (06/3/1949 – 06/3/2014), 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM (26/3/1931 – 26/3/2014) và ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày 06/3, các tổ chức Công đoàn, Hội Phụ nữ và đoàn thanh niên đã tổ chức cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên P8, P6, P12, TTCNTT, Ban quản lý dự án đi thăm “Làng cổ Đường Lâm – Chùa Mía – Đền Và - Thành cổ Sơn Tây”.

 

 

   Điểm tham quan đầu tiên mà đoàn đặt chân tới là làng cổ Đường Lâm – một điển hình làng cổ Việt Nam vừa được Nhà nước công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia. Nơi đây vẫn còn những cây đa, giếng nước, sân đình, bụi tre với những ngôi nhà tường đá ong kiên cố. Đường Lâm còn có chùa Mía, nơi chúng ta có thể tạm quên đi cuộc sống ồn ào, vội vã mà chìm vào thế giới tâm linh. Đặc biệt, đây còn là nơi sản sinh ra hai vị vua nổi tiếng trong lịch sử dân tộc là Phùng Hưng và Ngô Quyền.

 

   Chia tay với làng cổ Đường Lâm, chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình đến với Đền Và - một trong bốn cung thờ thần núi Ba Vì – Tản Viên Sơn Thánh - Đệ nhất phúc thần trong tứ bất tử của tâm thức dân gian Việt Nam.
        Sau khi nghỉ trưa, đoàn chúng tôi lại tiếp tục đi tham quan Thành cổ Sơn Tây, một công trình kiến trúc quân sự cổ, độc đáo nhất Việt Nam được xây dựng vào năm 1822, năm Minh Mạng thứ 3, trên khu đất hình vuông rộng lớn. Đây là thủ phủ trấn Sơn Tây bao quanh là một hào nước. Trong thành còn lưu giữ rất nhiều đồ vật giá trị cổ bằng kim loại. Thành có bốn cổng Đông, Tây, Tiền, Hậu mỗi cổng đều có vọng lâu.

 

 

 

   Tạm biệt thành cổ Sơn Tây trở về với cuộc sống thường ngày, chuyến đi đã để lại trong mỗi chúng tôi những cảm xúc lưu luyến với mảnh đất địa linh nhân kiệt này.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc