Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 26013

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 217900

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9234367

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Xây dựng “Tủ sách thanh niên”

Thứ hai - 07/03/2016 02:02
     Hòa chung trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng năm Thanh niên tình nguyện 2014 và Tháng Thanh niên, đồng thời nhằm hướng tới nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng và đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên thanh niên, ngày 28/02, được sự nhất trí tạo điều kiện của Thủ trưởng Phòng Chính trị, Thủ trưởng Phòng Hậu cần, Văn phòng và Phòng Thông tin Khoa học quân sự, Ban Thư viện/P8 đã bàn giao hơn 100 đầu sách và tạp chí các loại cho Đại đội vệ binh Khu A để xây dựng “Tủ sách thanh niên” phục vụ cho đối tượng đoàn viên thanh niên là các đồng chí chiến sĩ vệ binh.

 

 

   Do tính chất đặc thù trong việc thực hiện nhiệm vụ của các chiến sĩ vệ binh: thường xuyên tuần tra canh gác, kiểm soát ra vào... đảm bảo an ninh, an toàn cho Học viện. Do đó, vậy việc xây dựng tủ sách thanh niên tại Đại đội Vệ binh là một hoạt động hết sức có ý nghĩa. Việc triển khai tủ sách sẽ giúp các đồng chí vệ binh tận dụng các khoảng thời gian nghỉ ngơi tại đơn vị để đọc các loại sách, báo, tạp chí.

 

   Tuy mới được thành lập nhưng số lượng đầu sách tương đối nhiều, thể loại phong phú, có rất nhiều loại sách về nhiều lĩnh vực như: pháp luật, chính trị, tạp chí, truyện... Trong đó có nhiều cuốn sách có giá trị, nội dung phong  phú như: học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, tư tưởng Hồ Chí Minh về quân sự, đạo đức tác phong cách mạng; sách báo viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, kỹ năng sống, thơ ca….tất cả đều được các đoàn viên thanh niên giữ gìn cẩn thận và sắp xếp một cách khoa học.

 

 

 

   Theo tiến trình xây dựng tủ sách thanh niên, số lượng đầu sách sẽ thường xuyên được bổ sung, cập nhật với các loại tạp chí được cập nhật hàng tuần, các loại sách xuất bản hàng tháng sẽ góp phần nâng cao văn hóa đọc và làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần cho các đồng chí chiến sĩ vệ binh. Dự kiến sau hai tháng hoạt động  sẽ tổ chức rút kinh nghiệm và triển khai cho lực lượng vệ binh tại Khu Xuân Phương và Trung tâm huấn luyện 125 - Vĩnh Phúc.

 

   Cùng với nhiều hoạt động diễn ra nhân dịp Tháng Thanh niên, việc xây dựng tủ sách thanh niên cho các đồng chí chiến sĩ vệ binh của Học viện KTQS là hoạt động rất thiết thực và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm tuyên truyền, giáo dục và bồi dưỡng tư tưởng chính trị, đạo đức; đồng thời thể hiện sự quan tâm, động viên, chia sẻ khó khăn của lãnh đạo và chỉ huy các cấp đối với lực lượng đoàn viên thanh niên là các chiến sĩ vệ binh.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc