Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 20

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 18


Hôm nayHôm nay : 3785

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 124543

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9141010

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hoàng Phi Khanh – Chàng trai dân tộc Tày hiếu học

Thứ hai - 07/03/2016 02:01
   Yên Bái không chỉ là mảnh đất giàu truyền thống yêu nước mà còn là nơi hội tụ đồng bào các dân tộc sinh sống đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.
 

   Là một người con đất Yên Bái, chàng trai dân tộc tày Hoàng Phi Khanh thấu hiểu được khó khăn của gia đình cùng sự vất vả, tần tảo sớm hôm của bố mẹ, không phụ sự tin tưởng của mọi người, cậu học trò đó luôn đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi. Từ bé, Khanh đã có niềm đam mê làm khoa học cùng với tình yêu màu xanh áo lính, Khanh đã quyết tâm thi vào Học viện KTQS. Sau 12 năm miệt mài đèn sách năm 2010 Khanh đã đánh dấu bước ngoặt cuộc đời mình khi thi đỗ vào Học viện KTQS với số điểm khá cao.

 

 

 

   Được phân về Lớp Đạn K47 - Đại đội 247 - Tiểu đoàn 2 - Học viện KTQS, không tránh khỏi những khó khăn ban đầu nhưng với phương pháp học tập khoa học, sự thông minh, nhanh nhẹn, cùng sự nỗ lực cố gắng không ngừng đã tạo nền tảng vững chắc để Khanh đạt được nhiều thành tích tốt trong học tập. Cụ thể: năm học 2011 – 2012: 3,57/4.00 (thang điểm tín chỉ); năm học 2012 – 2013: 3,67/4.00, luôn đứng ở tốp đầu về thành tích học tập ở lớp, ở đơn vị. Với kết quả học tập đáng nể đó, Khanh đã nhận được 01 học bổng Lê Quý Đôn.

 

   Không chỉ học tốt, trên cương vị Lớp trưởng, Tổ trưởng tổ phương pháp học tập của đơn vị, Khanh thường xuyên hướng dẫn, giúp đỡ đồng đội tạo phong trào thi đua học tập sôi nổi trong toàn đơn vị. Nhờ sự kèm cặp, hướng dẫn của Khanh, nhiều học viên trong đơn vị đã vươn lên đạt kết quả khá và giỏi. Ngoài ra, Khanh còn tham gia tích cực trong các hoạt động phong trào do đoàn phát động, thường xuyên tham gia hoạt động hiến máu… Với tính cách hòa nhã, cởi mở, luôn sống chân tình và khiêm tốn nên Hoàng Phi Khanh luôn được chỉ huy đơn vị, đồng chí, đồng đội tin yêu, quý mến.

 

 

 

   Nhận xét về Khanh, Thiếu tá Nguyễn Văn Lâm - Bí thư Chi bộ, Chính trị viên Đại đội kiêm Đại đội trưởng Đại đội 247 nhận xét ngắn gọn: “Đó là một học viên toàn diện, thực sự là tấm gương sáng để học viên trong đại đội học tập và noi theo”.

 

   Chia sẻ ước mơ, nguyện vọng tương lai của mình, Khanh cho biết: “Trước mắt, em cố gắng học thật giỏi, hoàn thiện bản thân. Ước mơ của em là trở thành một kỹ sư giỏi để góp một phần công sức, trí tuệ của mình xây dựng quân đội, sự nghiệp CNH, HĐH đất nước”. Trong cách nói chuyện của Khanh, mọi người có thể nhìn thấy cả quyết tâm với những ước mơ cháy bỏng.

 

   Khi màn đêm tĩnh lặng, nếu có ai đó qua P734 nhà S11, nơi ấy, ánh đèn rọi vào từng trang sách cũng là nơi chàng học viên người Tày đang thêu dệt những ước mơ của mình. Tin rằng, ở chặng đường phía trước với sự nỗ lực, phấn đấu bản thân Khanh sẽ thực hiện được ước mơ hoài bão của mình. Chúc đồng chí tiếp tục thành công hơn nữa trên con đường binh nghiệp.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc