Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 49


Hôm nayHôm nay : 7895

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 156005

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9172472

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hội nghị NAFOSTED lần thứ nhất về Khoa học Thông tin và Máy tính

Thứ hai - 07/03/2016 01:57
  Được sự phê duyệt của Giám Đốc Học viện Kỹ thuật Quân sự, từ ngày 13 đến ngày 14/3/2014, Khoa Vô tuyến Điện tử đã tổ chức Hội nghị NAFOSTED lần thứ nhất về Khoa học Thông tin và Máy tính. Mục tiêu của Hội nghị là tổ chức thành công một diễn đàn khoa học cấp quốc gia về công nghệ thông tin và truyền thông theo mô hình chuẩn quốc tế.

   Tới dự Lễ khai mạc, Giám đốc, GS. TSKH. Phạm Thế Long đã phát biểu chào mừng Hội nghị, đánh giá cao sự chuẩn bị của Ban tổ chức để có một hội nghị thành công, đồng thời cảm ơn Quỹ NAFOSTED đã lựa chọn Học viện KTQS là đơn vị đồng tổ chức trong lần đầu tiên. Buổi khai mạc cũng có sự hiện diện của nhiều quan chức quản lý KHCN cấp cao như GS.TSKH. Trần Văn Nhung, Tổng thư ký, Hội đồng Chức danh Giáo sư nhà nước; TS. Đỗ Tiến Dũng, Giám đốc Quỹ phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia (NAFOSTED); TS. Tân Hạnh, Phó Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; PGS.TSKH. Phạm Thượng Cát, Tổng biên tập Tạp chí Tin học và Điều khiển học; GS.TS. Đặng Quang Á, Chủ tịch Hội đồng Khoa học máy tính. Hội nghị cũng thu hút được sự quan tâm của giới thông tấn báo chí gồm: Đài truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Trung tâm truyền thông Bộ KH&CN, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Tạp chí Vietnam Journal of Computer Science (Springer). Hơn một trăm đại biểu là giảng viên, các nhà khoa học, nghiên cứu sinh đang nghiên cứu về lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông đã đến dự Hội nghị. Ngoài ra, Hội nghị còn vinh dự được đón tiếp GS Nakamatsu của Trường Đại học Hyogo - Nhật Bản đến trình bày báo cáo chuyên đề.

 

   Hội nghị NAFOSTED lần thứ nhất về Khoa học Thông tin và Máy tính bao gồm 02 báo cáo chuyên đề và 53 báo cáo khoa học liên quan đến các lĩnh vực chuyên sâu về khoa học thông tin, máy tính và truyền thông. Điểm nổi bật là Hội nghị chú trọng thành lập Ban Tổ chức và Ban Chương trình gồm các nhà khoa học có công bố ISI trên các tạp chí quốc tế. Hệ thống phản biện được thực hiện nghiêm túc thông qua hệ thống phản biện quốc tế EDAS. Mỗi báo cáo đăng ký được bình duyệt ít nhất 02 phản biện. Tỉ lệ chấp nhận báo cáo là 57% được đánh giá là một hội nghị có chất lượng tốt nhất và được tổ chức chuyên nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin truyền thông. Nhiều nhà khoa học đã phát biểu bày tỏ lòng tự hào vì có báo cáo được trình bày tại Hội nghị. Trong số đó, Học viện đóng góp 06 báo cáo khoa học trong các phiên tiểu ban. Đặc biệt, chương trình Hội nghị có bố trí một phiên thảo luận mở về các hướng tài trợ của Quỹ NAFOSTED và phương pháp xây dựng đề xuất đề tài thu hút được sự quan tâm và thảo luận của các nhà khoa học.  

 

   Bế mạc Hội nghị, TS Đỗ Tiến Dũng, Giám đốc Quỹ NAFOSTED, phát biểu cảm ơn Ban Tổ chức và đơn vị đăng cai là Học viện KTQS đã có nhiều đóng góp để tổ chức Hội nghị lần thứ nhất thành công tốt đẹp. Hội nghị lần thứ 02 sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh do Học viện Công nghệ Bữu chính Viễn thông đăng cai.

 

   Một vài hình ảnh về Hội nghị

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc