Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26


Hôm nayHôm nay : 5604

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 236755

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9253222

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Sản phẩm “Trợ lý ảo cho TV” của sinh viên Khoa CNTT tham gia cuộc thi S.M.A.C Challenge

Thứ tư - 02/03/2016 02:09
Công nghệ thông tin (CNTT) đã và đang đóng vai trò quan trọng trong tất cả các lĩnh vực của đời sống. Nhu cầu của con người ngày càng gia tăng, đòi hỏi công nghệ không ngừng được cải tiến và hàng loạt các thiết bị thông minh được ra đời. Việc tạo ra robot được kỳ vọng sẽ giúp đỡ rất nhiều con người trong sản xuất và sinh hoạt hàng ngày.

S.M.A.C Challenge là cuộc thi lập trình với robot N.A.O thông qua thiết bị di động do Ban Công nghệ - Tập đoàn FPT tổ chức. Cuộc thi thu hút được rất nhiều sinh viên từ các trường kỹ thuật trên địa bàn Hà Nội.

 

Nhóm sinh viên khoa CNTT (SMAC-MTA) tham gia cuộc thi S.M.A.C Challenge

Đến với cuộc thi, nhóm sinh viên Khoa CNTT - Học viện KTQS (SMAC-MTA) mang đến sản phẩm “Trợ lý ảo cho TV”. Đây là ứng dụng giúp người dùng có thể tương tác với TV qua giọng nói, tìm kiếm chương trình, kênh truyền hình theo ý của người dùng, giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả.

Tham gia cuộc thi, nhóm SMAC-MTA phải trải qua các phần thi chính như: Khởi động, Sơ loại, Trại hè công nghệ, Phát triển ứng dụng và cuối cùng là vòng thi Chung kết. Sau thời gian tìm hiểu, nhóm SMAC-MTA nhanh chóng được thành lập với bốn thành viên đó là: Luyện Ngọc Anh, Nguyễn Danh Đức, Đặng Minh Đức (SV lớp Tin học 9A), Nguyễn Quang Huy (SV lớp Tin học 12B).

Vượt qua vòng thi khởi động, SMAC-MTA được BTC đánh giá cao ứng dụng “Trợ lý ảo cho TV” và trở thành một trong 16 đại diện được lựa chọn vào vòng Phát triển ứng dụng. Trải qua nhiều hoạt động bên lề ý nghĩa và sôi động, các đội tham gia thực sự bước vào giai đoạn tập trung cao độ. Chỉ với thời gian 1 tháng được làm việc trực tiếp với robot N.A.O, nhóm tham gia phải hoàn thiện ứng dụng của mình một cách chính xác nhất để gửi tới Ban tổ chức (BTC) cuộc thi.

Hiện tại, 16 đội thi đang diễn ra vòng tranh đấu khá sôi động có tên “Social Contest”. Tại vòng thi này các đội tiến hành quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình nhằm thu hút sự ủng hộ cộng đồng mạng xã hội. Kết quả của vòng thi “Social Contest” sẽ quyết định 25% tổng số điểm của mỗi đội trong quá trình lựa chọn 4 đội xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết S.M.A.C sẽ diễn ra vào tháng 10 tới đây.

 

Robot thể hiện bài múa trong phần thi chung kết

Đây là cuộc thi về CNTT rất thú vị và bổ ích cho các bạn sinh viên, cùng với đó là những thử thách BTC tạo ra cho các đội. Sau một chặng đường diễn ra trong vòng 3 tháng,  nhóm SMAC-MTA đã học thêm được rất nhiều điều bổ tích. Đó không chỉ là kiến thức chuyên ngành mà còn là kỹ năng làm việc nhóm, hiểu ý nhau trong từng công việc và cả việc marketing cho sản phẩm của mình…

“Không ngại thử sức” - Đó là điểm chung của những thành viên nhóm SMAC-MTA. Mặc dù rất khó để nói trước kết quả thế nào, nhưng chắc chắn mỗi thành viên đều đã thu lượm cho mình những bài học quý báu, làm “đầy” thêm hành trang cho công việc sau này.

Thông tin chi tiết về cuộc thi và ứng dụng của nhóm SMAC-MTA thực hiện xem tại:https://www.facebook.com/smacchallenge/posts/271372123070753

                                Tạ Ngọc Ánh, Luyện Ngọc Anh – Tin học 9A – Khoa CNTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc