Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 21586

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 213473

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9229940

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Phòng Đào tạo tổ chức Hội nghị tập huấn giáo viên chủ nhiệm, cố vấn học tập

Thứ tư - 02/03/2016 01:58
Nhằm đánh giá công tác giáo viên chủ nhiệm (GVCN) và cố vấn học tập (CVHT) năm học 2013-2014, triển khai, quán triệt nhiệm vụ và thảo luận giải pháp nâng cao chất lượng công tác GVCN, CVHT trong năm học mới, ngày 25/9, Phòng Đào tạo đã phối hợp với các cơ quan chức năng trong Học viện tổ chức Hội nghị tập huấn GVCN, CVHT năm học 2014-2015.


     Đến dự Hội nghị có Đại tá PGS. TS Lê Minh Thái - Phó Giám đốc Học viện; đại diện Phòng: Đào tạo, Chính trị, Khảo thí và Đảm bảo chất lượng Giáo dục đào tạo; đại diện các Khoa có sinh viên dân sự và 56 GVCN, CVHT của các lớp sinh viên đại học và cao đẳng năm học 2014-2015.

 

Hội nghị đã nghe đại diện Phòng Đào tạo đọc báo cáo tổng kết công tác GVCN, CVHT năm học 2013-2014 và phổ biến chức trách, nhiệm vụ của GVCN, CVHT, các quy định, quy trình, mẫu biểu phục vụ công tác quản lý sinh viên; đại diện Phòng Chính trị phổ biến quy định về miễn giảm học phí, phương pháp đánh giá điểm rèn luyện của sinh viên, đặc điểm công tác quản lý sinh viên ngoại trú.

 

Hội nghị đã dành nhiều thời gian lắng nghe các tham luận của đại diện các khoa, các GVCN và CVHT. Các đại biểu đã sôi nổi thảo luận điểm mạnh, điểm hạn chế của công tác GVCN, CVHT trong thời gian qua, đóng góp các giải pháp thiết thực để nâng cao hiệu quả công tác GVCN, CVHT trong thời gian tới như: Học viện cần nhấn mạnh, đề cao hơn nữa vai trò của CVHT về tư vấn học tập, định hướng nghề nghiệp, hướng dẫn sinh viên xây dựng kế hoạch học tập cho từng học kỳ và toàn khóa học phù hợp với năng lực và điều kiện của bản thân; đề nghị hoàn thiện hơn nữa phần mềm đăng ký học tín chỉ để sinh viên chọn đúng các môn học theo logic của chương trình đào tạo; hoàn thiện hệ thống văn bản quản lý và nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ GVCN, CVHT nắm bắt tình hình sinh viên thuận lợi hơn; tăng cường hơn nữa liên hệ giữa nhà trường và gia đình để quản lý sinh viên… Nhiều ý kiến kiến nghị Học viện cần có chế độ chính sách và đãi ngộ tốt hơn nữa đối với GVCN, CVHT vì tất cả GVCN, CVHT đều làm kiêm nhiệm trong khi công việc nặng nề, tốn nhiều thời gian và công sức.

 

Kết luận Hội nghị, Đại tá Lê Minh Thái đã khẳng định vai trò quan trọng của GVCN, CVHT trong đào tạo theo học chế tín chỉ. GVCN, CVHT chính là người thay mặt Học viện, trực tiếp tiếp xúc với sinh viên, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của sinh viên, tư vấn về học tập, nghiên cứu khoa học và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, góp phần quan trọng đảm đảm bảo chất lượng giáo dục đào tạo và nâng cao uy tín, quảng bá hình ảnh của Học viện. Đồng chí mong muốn mỗi GVCN, CVHT hãy coi các em sinh viên vừa là người trò, vừa là người em, người cháu trong gia đình để phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong công tác. GVCN, CVHT cần hiểu rõ chức trách, nhiệm vụ, nắm chắc các quy định về đào tạo và quản lý sinh viên dân sự để thực hiện công tác GVCN và CVHT tốt hơn nữa trong năm học 2014-2015, góp phần cùng Học viện thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ đặt ra trong năm học mới.

                                                                                  Trần Đình Thành - P2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc