Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 21

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 20


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 251432

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9267987

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Học viện KTQS tổ chức buổi bảo vệ Luận án tiến sĩ

Thứ tư - 02/03/2016 01:58
Chiều 29/9, Học viện KTQS đã tổ chức buổi bảo vệ Luận án tiến sĩ cấp Học viện chuyên ngành Cơ sở Toán học cho Tin học cho NCS Nguyễn Thị Hiền. Đến dự có các thành viên Hội đồng chấm Luận án, đại diện Học viện KTQS, cán bộ hướng dẫn, các giáo viên Khoa CNTT cùng gia đình và đông đảo bạn bè của NCS Nguyễn Thị Hiền.

 

 

NCS Nguyễn Thị Hiền trình bày Luận án.

 

Luận án của NCS Nguyễn Thị Hiền với đề tài “Nghiên cứu khả năng khái quát hóa của lập trình di truyền” (A Study of Generalization in Genetic Programming), được hoàn thành dưới sự hướng dẫn của PGS.TS Nguyễn Xuân Hoài - Đại học Hà Nội và GS. TS Bob McKay - Phòng thí nghiệm về Độ phức tạp tính cấu trúc - Đại học Tổng hợp Seoul - Hàn Quốc. Các kết quả chính của Luận án được đăng trong 4 bài báo chuyên ngành có uy tín trong nước và quốc tế. Luận án đạt được các kết quả cơ bản như:

 

- Đề xuất phương pháp dừng sớm áp dụng cho lập trình di truyền (Genetic Programming - GP): Đề xuất một số tiêu chí được sử dụng để xác định thời điểm khi nào nên dừng việc huấn luyện GP với mục đích tránh sự quá khớp dữ liệu (over-fit). Xây dựng các thí nghiệm để đánh giá hiệu quả của các tiêu chí dừng được đề xuất. Kết quả nhấn mạnh rằng khi GP kết hợp với tiêu chí dừng có thể tìm thấy lời giải với các lỗi khái quát hóa ít nhất là tương tự với GP thường nhưng với thời gian huấn luyện ngắn hơn nhiều và độ phức tạp các lời giải nhỏ hơn.

 

- Đề xuất phát triển một khung thực hiện (framework) cho GP huấn luyện dựa trên tầng và lấy mẫu tăng dần. Kết quả cho thấy các lời giải của GP với lấy mẫu tăng dần làm giảm đáng kể về kích thước và thời gian huấn luyện nhanh hơn nhiều khi so sánh với GP chuẩn trong khi các lỗi khái quát thường nhỏ hơn.

 

Sau hơn 2 giờ đồng hồ làm việc tập trung, nghiêm túc với nhiều vấn đề được thảo luận, các câu hỏi của Hội đồng được NCS làm rõ. Hội đồng đã thông qua Quyết nghị, trong đó đề nghị Học viện KTQS công nhận học vị và cấp bằng Tiến sĩ cho NCS Nguyễn Thị Hiền với số phiếu tán thành 6/6 (1 thành viên Hội đồng vắng mặt).

 

 

 

NCS Nguyễn Thị Hiền chụp ảnh lưu niệm với các thành viên Hội đồng và giáo viên hướng dẫn.

 

NCS Nguyễn Thị Hiền là giáo viên bộ môn Công nghệ phần mềm - Khoa CNTT - Học viện KTQS, là một trong những cán bộ trẻ có năng lực. Với những thành tích bước đầu đạt được trong khoa học, chúc đồng chí phát huy được năng lực, có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp  giáo dục và phát triển khoa học của Học viện cũng như sự phát triển của nền khoa học nước nhà.

                                                                                            Cao Tuấn Anh – K12

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc