Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 14


Hôm nayHôm nay : 7112

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 24926

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9292825

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hợp tác đào tạo “tân binh” ngành CNTT giữa Học viện KTQS và Công ty phần mềm FPT

Thứ tư - 02/03/2016 01:59
Hợp tác chặt chẽ giữa nhà trường và doanh nghiệp sử dụng lao động là một xu thế tất yếu trong giai đoạn hiện nay khi mà có không ít sinh viên ra trường không tìm được việc làm, không đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp. Hướng tới mục tiêu đào tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng tốt đáp ứng được yêu cầu của các đơn vị sử dụng lao động, vừa qua, Học viện KTQS và Công ty phần mềm FPT (FSOFT) đã triển khai chương trình hợp tác đào tạo “tân binh” ngành Công nghệ thông tin (CNTT).

Theo chương trình đó, FSOFT chuyển giao chương trình và quy trình đào tạo “tân binh” tại FSOFT cho Học viện KTQS, phối hợp cùng Khoa CNTT – Học viện KTQS tuyển chọn sinh viên và tổ chức các lớp đào tạo tại Học viện. Trong suốt quá trình đào tạo có sự phối hợp chặt chẽ giữa các giảng viên Khoa CNTT đứng lớp và cán bộ trợ giảng đến từ FSOFT. Sinh viên được FSOFT cung cấp môi trường làm các dự án (SVN, Redmine, BugZilla… servers) và làm các bài thi thực hành, lý thuyết qua hệ thống trực tuyến của FSOFT. Chuyên viên của FSOFT hỗ trợ sinh viên thực hiện các dự án và đánh giá năng lực tổng thể của mỗi học viên. Kết thúc khóa học, những sinh viên thi đỗ sẽ được FSOFT cấp chứng chỉ nghề “Global Software Talent”.

 

 

 

Sinh viên nghe giới thiệu về chương trình học.

 

Chương trình hợp tác đào tạo “tân binh” giữa Học viện KTQS và công ty FSOFT là bước cụ thể hóa chủ trương đào tạo đáp ứng yêu cầu thực tiễn và nhu cầu của doanh nghiệp, cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng và kỹ năng thực tiễn cao. Về phía doanh nghiệp, việc hợp tác đào tạo “tân binh” với nhà trường giúp doanh nghiệp có cơ hội tuyển dụng được nhiều nhân viên có chất lượng  tốt, giảm được chi phí đào tạo cho “tân binh”, dành ngân sách cho việc đào tạo nâng cao cho nhân viên. Tham gia khóa đào tạo “tân binh”, sinh viên được trang bị các kiến thức công nghệ cập nhật, các kỹ năng làm việc thực tiễn trong môi trường công nghiệp (công nghệ, kỹ thuật, qui trình và kỹ năng mềm). Khi ứng tuyển vào FSOFT, sinh viên không phải thi đầu vào, không phải tham gia khóa đào tạo tân binh ở FSOFT (thường kéo dài 3 tháng) và sẽ được tham gia ngay vào các dự án của FSOFT. Với những sinh viên có chứng chỉ nghề “Global Software Talent” do FSOFT cấp sẽ có nhiều lợi thế khi nộp đơn xin việc ở các công ty phần mềm khác.

 

 

 

Chuyên viên công ty FSOFT hướng dẫn các sinh viên trong thực hiện dự án.

 

Công ty phần mềm FPT là công ty Phần mềm lớn nhất Việt Nam, là công ty Việt Nam duy nhất vinh dự nằm trong số 100 nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu hàng đầu thế giới năm 2012 và 2013. Theo kế hoạch, trong ba năm tới công ty cần tuyển mới 10.000 nhân viên, trong đó 50% nhu cầu tuyển dụng dành cho các sinh viên ngành CNTT và ngoại ngữ mới ra trường. Do vậy, việc tham gia vào các lớp đào tạo “tân binh” trong chương trình hợp tác giữa FSOFT và Học viện KTQS mở ra nhiều cơ hội việc làm và phát triển các kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên ngành CNTT tại Học viện.

                                                                                          Tạ Ngọc Ánh – K12

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc