Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 10


Hôm nayHôm nay : 7257

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 230938

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9247405

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Lễ phát động chương trình “Tri ân liệt sĩ” qua tin nhắn điện thoại

Thứ tư - 02/03/2016 03:26
Được sự nhất trí của Thủ trưởng Tổng cục Chính trị và Thủ trưởng Học viện KTQS, chiều 18/6, tại Hội trường S5, Phòng Chính trị phối hợp với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam tổ chức Lễ phát động chương trình "Tri ân liệt sĩ" qua tin nhắn điện thoại.

Tham dự Lễ phát động có Thiếu tướng Trần Tấn Hùng - Chính ủy Học viện; đại diện lãnh đạo Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Cục Chính sách, Ban Thanh niên Quân đội và hơn 400 cán bộ, nhân viên, học viên, sinh viên của Học viện.

 

Tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam - Đại tá Nguyễn Hùng Phong - Nguyên Chủ nhiệm Chính trị Tổng cục Hậu cần QĐND Việt Nam đã phát biểu và nhấn mạnh: “chiến tranh đã lùi xa, nhưng hậu quả của nó còn rất nặng nề, đến nay còn khoảng 200 ngàn liệt sĩ chưa tìm thấy hài cốt, khoảng 300 ngàn mộ liệt sĩ đã quy tập vào trong nghĩa trang nhưng bia mộ vẫn phải ghi là “vô danh”; hàng trăm ngàn gia đình liệt sĩ đang còn gặp rất nhiều khó khăn. Ngày nay, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ biển đảo, bảo vệ nhân dân, bảo vệ sản xuất cũng đang rất quyết liệt, không ít chiến sĩ đã hy sinh anh dũng vì nhiệm vụ cao cả đó. Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách về liệt sĩ và gia đình liệt sĩ. Tuy nhiên, đây là công việc không hề đơn giản đòi hỏi sự chung tay của toàn xã hội”.

 

Để tiếp tục vận động đồng bào và chiến sỹ cả nước tham gia công tác chăm sóc gia đình liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng, Chương trình "Tri ân liệt sỹ” bằng hình thức nhắn tin qua điện thoại lần thứ 3 đã được tổ chức. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến hết ngày 14/8.

 

Bà Dương Bích Diệp - Giám đốc Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 chia sẻ: “hiện nay cả nước có khoảng 105 triệu thuê bao di động, chỉ cần mỗi thuê bao nhắn một tin ủng hộ thì đã huy động được một số tiền không nhỏ để xây dựng quỹ "Tri ân liệt sĩ". Hơn nữa, việc nhắn tin không chỉ có ý nghĩa đóng góp về mặt tài chính mà còn thể hiện sự tri ân đối với các thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc máu xương cho độc lập tự do của tổ quốc, cho sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân”.

 

Bà Trần Thu Hằng - Phó trưởng Ban Truyền thông và Phát triển nguồn lực - Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho rằng: “tri ân liệt sĩ không chỉ là thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước mà còn là hành động thiết thực, trách nhiệm của mỗi công dân đối với những người anh hùng đã hy sinh thân mình vì độc lập dân tộc”.

 

Tại lễ phát động, Thiếu tướng Trần Tấn Hùng - Chính ủy Học viện đã thay mặt cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học viên, sinh viên, hạ sĩ quan, chiến sĩ trong toàn Học viện ủng hộ quỹ "Tri ân liệt sĩ" 10.000.000 VNĐ (tương đương với 1.000 tin nhắn).

 

Chỉ cần soạn một tin nhắn với cú pháp: TALS gửi 1405, mỗi tin nhắn sẽ ủng hộ 10.000 đồng vào quỹ "Tri ân liệt sỹ”. Số tiền quỹ này sẽ hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đi tìm hài cốt liệt sỹ, hỗ trợ các gia đình có nhu cầu giám định gen AND xác định danh tính liệt sỹ cũng như việc tặng nhà tình nghĩa, sổ tiết kiệm đối với gia đình liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng… Đây chính là tấm lòng tri ân các thế hệ cha anh đi trước của đồng bào và chiến sĩ cả nước, cũng qua đó thể hiện truyền thống cách mạng, đạo lý nhân văn cao cả "Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc ta.

                                                                                   an Thanh niên – P1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc