Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 151

Máy chủ tìm kiếm : 133

Khách viếng thăm : 18


Hôm nayHôm nay : 6186

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 229867

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9246334

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Đại tá Thạch Thị Minh với những trăn trở trong công tác giảng dạy tiếng Nga tại Học viện KTQS

Thứ tư - 02/03/2016 03:29
Với 36 năm giảng dạy tiếng Nga tại Bộ môn tiếng Nga - Khoa Ngoại ngữ Học viện KTQS, Đại tá Thạch Thị Minh luôn là giáo viên mẫu mực, được đồng nghiệp nể trọng, quý mến, được học viên, sinh viên tin yêu.

Năm 1978, khi vừa rời giảng đường Đại học Hà Nội, cô sinh viên nhiệt huyết với tấm bằng đại học chuyên ngành tiếng Nga may mắn được về giảng dạy tại Học viện KTQS. Những ngày đầu lên lớp, cô giáo trẻ không tránh khỏi rụt rè, bỡ ngỡ nhưng cô luôn có tinh thần cầu thị, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm từ những đồng nghiệp đi trước. Nhanh chóng bắt nhịp với công việc, cô không những hăng say với các bài giảng trên lớp mà còn tận tình xuống phụ đạo cho học viên tại ký túc xá. Hình ảnh cô giáo trẻ có thân hình nhỏ nhắn với dáng đi nhanh nhẹn đã trở nên gần gũi thân thương với các học viên học tiếng Nga tại Học viện. Có những thời điểm các giáo viên giảng dạy tiếng Nga phải đối mặt với những thách thức khi tiếng Nga bị thu hẹp lại nhưng với lòng yêu nghề, tâm huyết với tiếng Nga, cô Minh luôn giữ vững lập trường để xây dựng Bộ môn tiếng Nga nói riêng và giảng dạy tiếng Nga nói chung. Với những nỗ lực phấn đấu của bản thân, cô liên tục được giữ trọng trách thư kí Bộ môn. Từ năm 1994 đến năm 2006, cô được đề bạt làm phó Chủ nhiệm Bộ môn kiêm Phó Bí thư Chi bộ Bộ môn tiếng Nga - Khoa Ngoại ngữ. Cô đã nhiều lần vinh dự được nhận danh hiệu giáo viên dạy tốt, dạy giỏi, Chiến sĩ Tiên tiến, Chiến sĩ Thi đua cơ sở của Học viện.

 

 Không chỉ giỏi về chuyên môn, cô còn hát hay, múa dẻo lại có năng khiếu thể thao. Suốt thời gian công tác tại Bộ môn tiếng Nga, cô liên tục tham gia văn hóa văn nghệ, phụ trách nhiều chương trình Dạ hội tiếng Nga, Dạ hội Ngoại ngữ, nhiều năm liền giành giải cao tại các giải thi đấu bóng bàn cấp Học viện và giành được giải 3 đôi nữ toàn quân.

 

Sau 36 năm công tác cống hiến, cô đã đến tuổi về nghỉ hưu. Trong buổi chia tay xúc động tại Khoa cô nghẹn ngào tâm sự: “36 năm cuộc đời, tôi đã dành trọn nhiệt huyết để sống cùng với tiếng Nga. Lúc khó khăn gian nan nhất cũng như lúc thành công nhất trong sự nghiệp giảng dạy tiếng Nga của mình, tôi luôn tâm niệm, phải cống hiến hết mình vì tiếng Nga - đó là niềm đam mê của tôi. Chúc các đồng chí, đồng nghiệp đã, đang và sẽ bước tiếp trên con đường giảng dạy tiếng Nga tại Học viện KTQS giữ vững truyền thống để xây dựng Bộ môn tiếng Nga ngày càng hùng mạnh”. Thế hệ giáo viên trẻ chúng tôi thầm cảm phục và tự hào về cô, người giáo viên một đời trăn trở với công tác giảng dạy tiếng Nga tại Học viện KTQS.

                                                                       Nguyễn Thị Hoài Thu – K13

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc