Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 21


Hôm nayHôm nay : 4495

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 185511

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9000812

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Chung kết Softcon 2014 và trao giải kỳ thi Olympic Tin học

Thứ tư - 02/03/2016 15:24
 Sáng 21/6, tại Phòng Hội thảo Nhà S4 Học viện KTQS, đã diễn ra buổi thuyết trình, chạy thử và đánh giá sản phẩm lọt vào vòng chung kết cuộc thi Viết phần mềm 2014 (Softcon 2014). Tới dự và cổ vũ cho cuộc thi có Thiếu tướng Nguyễn Thiện Chất - Phó Chính ủy Học viện; Đại tá Lê Kỳ Nam - Phó Giám đốc Học viện, Trưởng Ban giám khảo, điều hành buổi thuyết trình và đánh giá sản phẩm.; đại biểu đại diện Cục CNTT, Phòng Chính trị, Phòng Khoa học quân sự, Khoa CNTT;  các đơn vị, các thầy cô giáo cùng đông đảo học viên, sinh viên Học viện. Đặc biệt, tới dự và tài trợ cho cuộc thi còn có đại diện các công ty phầm mềm, các trung tâm đào tạo lớn như: Công ty Fruity Solution, Viettel Software, Gameloft, Seta International, VNG Embaracing Challenges,…

 

 

Quang cảnh buổi thuyết trình sản phẩm

 

Kể từ khi phát động, đã có 15 đội với 15 sản phẩm đăng ký tham dự cuộc thi. Trải qua nhiều vòng xem xét, đánh giá, Ban tổ chức đã chọn 6 sản phẩm tiêu biểu: Game “Con học giỏi”, mapTraffic, Learning for Kids, mPay, Rescue animals, mHandBooks vào vòng chung kết. Tại buổi thuyết trình, các đội đã giới thiệu ý tưởng, đối tượng sử dụng, tính năng ứng dụng, giải pháp công nghệ cũng như đánh giá các ưu điểm nổi bật và hướng phát triển tiếp theo của các sản phẩm. Các câu hỏi cùng với những băn khoăn thắc mắc từ phía các thành viên ban giám khảo đã được đại diện các đội trả lời tỉ mỉ, rõ ràng. Ban giám khảo và những người tham dự đã được chứng kiến tận mắt các tiện ích hấp dẫn do các sản phẩm đem lại bằng việc chạy thử các phần mềm.

 

 

 

Các đội trình bày sản phẩm và chạy thử cho Ban giám khảo kiểm tra

 

Các sản phẩm tham dự cuộc thi tập trung vào các chủ đề nóng bỏng của xã hội như giáo dục, giao thông, môi trường, bảo vệ chủ quyền biển đảo,… được xây dựng dưới dạng một phầm mềm tiện ích hoặc một chò trơi chạy trên máy tính, điện thoại di động giúp cho người dùng dễ dàng sử dụng. Dựa trên các nền tảng công nghệ hiện đại, cập nhật với xu hướng phát triển công nghệ hiện nay, tính năng hướng tới giải quyết các vấn đề bức xúc còn tồn tại của cuộc sống cũng như khắc phục các nhược điểm của các sản phẩm đã có trên thị trường là những đặc điểm nổi bật của các sản phẩm tham dự cuộc thi năm nay. Điều đó cho thấy sự năng động, hiểu biết nắm bắt nhanh các vấn đề thực tiễn cuộc sống và công nghệ của sinh viên ngành Tin học được đào tạo tại Học viện KTQS.

 

 

 

Giới thiệu sản phẩm với ban giám khảo và khán giả

 

Ban giám khảo cuộc thi đánh giá cao các sản phẩm có tính ứng dụng rõ ràng, thiết thực, khả năng phổ biến rộng rãi, hàm lượng trí tuệ cao và giải pháp công nghệ hiệu quả. Kết thúc buổi thuyết trình và chạy thử sản phẩm, Ban giám khảo đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích cho các đội tham dự. Giải nhất của cuộc thi dành cho phần mềm mapTraffic do sinh viên Nguyễn Văn Toàn lớp Tin học 8A phát triển. mapTraffic là một ứng dụng trên điện thoại di động dùng hệ điều hành Android, cung cấp thông tin cho người tham gia giao thông trên địa bàn Hà Nội. Nhờ đó, người tham gia giao thông có thể lựa chọn lịch trình di chuyển phù hợp, giúp tiết kiệm thời gian, tránh bị tắc đường và góp phần giảm ùn tắc giao thông. Điểm đáng chú ý của sản phẩm mapTraffic được ban giám khảo đánh giá cao là tính tiện ích thiết thực và khả năng ứng dụng rộng rãi, khắc phục được những hạn chế về thông tin giao thông do kênh VOV giao thông cung cấp, vốn chỉ dành chủ yếu cho những người đi xe ôtô còn người đi xe máy, xe đạp thì khó sử dụng.

 

 

 

Các đội nhận phần thưởng của nhà tài trợ

 

Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp phần mềm, thành viên Ban giám khảo cuộc thi ngoài các cán bộ Học viện còn có các thành viên chủ chốt đánh giá sản phẩm đến từ các công ty phần mềm. Qua đó mỗi sản phẩm đều được đánh giá, nhìn nhận một cách đa chiều và toàn diện. Đến với cuộc thi, các công ty Gameloft, Seta international, VNG Embaracing Challenges đã tài trợ nhiều giải thưởng cho các đội với tổng số tiền tài trợ 13 triệu đồng và nhiều phần quà ý nghĩa. Bước đầu, một số sản phẩm đã được các doanh nghiệp quan tâm hỗ trợ phát triển.

 

 

 

Thiếu tướng Nguyễn Thiện Chất trao thưởng cho các cá nhân và tập thể đạt giải Olympic Tin học

 

Cũng tại buổi thuyết trình và đánh giá sản phẩm, Thiếu tướng Nguyễn Thiện Chất và Đại tá Lê Kỳ Nam đã đại diện Học viện trao giải cho các cá nhân và tập thể đạt giải trong kỳ thi Olympic Tin học cấp Học viện lần thứ ba. Giải nhất cá nhân khối chuyên và không chuyên tin tương ứng được trao cho học viên Lê Tuấn Minh lớp Tin học 48 và học viên Nguyễn Sỹ Bách lớp Địa tin học 46. Giải nhất đồng đội khối chuyên và không chuyên tin tương ứng được trao cho các tập thể đến từ các lớp Tin học Khóa 10 và Địa tin học 46.

 

 

 

Thiếu tướng Nguyễn Thiện Chất và Đại tá Lê Kỳ Nam trao thưởng cho đội vô địch và đội á quân Softcon 2014

 

Trải qua hơn 3 tháng kể từ khi phát động cuộc thi, Softcon2014 thực sự đã tạo nên không khí thi đua nghiên cứu, sáng tạo sôi nổi trong sinh viên Học viện. Đây là một bước tập dượt để các sinh viên trở thành các kỹ sư giỏi, các nhà sáng chế, phát triển công nghệ trong tương lai. Mong rằng sẽ có nhiều cuộc thi công nghệ hơn nữa được tổ chức trong và ngoài Học viện để sinh viên, học viên có điều kiện được thỏa sức sáng tạo và làm quen với thực tiễn; gắn chặt mối quan hệ giữa Học viện và các cơ quan, doanh nghiệp sử dụng nhân lực.

                                                                                    Tạ Ngọc Ánh – K12

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc