Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 18


Hôm nayHôm nay : 7348

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 121051

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9137518

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

“Tiếp sức mùa thi” - Đồng lòng, đồng sức, đồng bước cùng thí sinh

Thứ tư - 02/03/2016 03:27
Từ thời cấp 3, nhìn các anh chị sinh viên, đoàn viên khoác trên mình chiếc áo xanh tình nguyện làm các công tác xã hội khiến tôi ước ao, thích lắm. Được bước vào cổng trường đại học mình lựa chọn, được mặc chiếc áo đoàn đi khắp các nẻo đường là niềm tự hào to lớn. Hồi đó, tôi chỉ nghĩ rằng, làm tình nguyện viên thì sẽ được đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người, được tham gia nhiều hoạt động tập thể, thế là thích.

Rồi đến những ngày 2 mẹ con đưa nhau lên Hà Nội thi đại học, tuy không phải lần đầu lên thành phố nhưng lần này cảm giác khác lạ, bỡ ngỡ lắm. Từ lúc đi làm thủ tục thi, đến ngày thi, rồi ngày nhập học, đâu đâu cũng có bước chân các anh chị sinh viên tình nguyện theo sát, sẵn sàng giúp đỡ lúc chúng tôi cần. Khi được bước chân vào ngôi trường Học viện KTQS thì ước mơ được khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện càng rực cháy trong lòng tôi.

 

Và rồi, bây giờ khi đã là cô sinh viên năm thứ 3, chín chắn trưởng thành hơn cô học sinh hồi cấp 3 rất nhiều, tôi vẫn rất yêu công việc tình nguyện này. Các hoạt động tình nguyện giúp cho sinh viên chúng tôi gắn kết với nhau hơn, hiểu thêm những bài học ý nghĩa về tình người. Đó là những kỷ niệm không thể nào quên trong cuộc đời sinh viên. Và đó cũng chính là lý do năm nay, qua 2 vòng phỏng vấn và tập huấn khắt khe, tôi chính thức là thành viên trong đội “Tiếp sức mùa thi 2014” của của CLB Sinh viên tình nguyện – Học viện KTQS.

 

Trước mùa “Tiếp sức mùa thi” năm nào cũng vậy, chúng tôi đều được tập huấn kỹ lưỡng với rất nhiều tình huống có khả năng xảy ra, làm sao để có thể đảm bảo tốt nhất khả năng giúp đỡ của mình với thí sinh và phụ huynh trên chặng đường khó khăn phía trước. Chúng tôi được phân chia công việc theo từng đội, từng địa điểm rất rõ ràng, có nhiệm vụ đưa đón thí sinh tại các bến xe, bến tàu, hướng dẫn thí sinh tìm địa điểm thi, tìm chỗ trọ an toàn và gần địa điểm thi nhất, đưa và hướng dẫn đưa thí sinh tới kí túc xá của Học viện khi người nhà và thí sinh có nhu cầu, cố gắng giải quyết những thắc mắc từ phía thí sinh…

 

Mùa thi đại học diễn ra, cũng là lúc chiến dịch “Tiếp sức mùa thi” bước vào thời kỳ cao điểm. Cái nắng nóng gay gắt của mùa hè làm sao có thể cản được bước chân của những trái tim nhiệt thành. Giây phút chứng kiến niềm vui, hạnh phúc, nụ cười an tâm trên gương mặt của các bác phụ huynh và các bạn thí sinh là niềm động viên, khích lệ tinh thần to lớn, xua tan mọi vất vả, mệt nhọc trong lòng chúng tôi. Có lẽ chỉ các bạn đã từng tham gia “Tiếp sức mùa thi” mới hiểu được cảm giác hạnh phúc, vui sướng khi nhận được những cái nắm tay cảm ơn vội vã, những bức tâm thư từ phía gia đình, những lời  hứa hẹn sẽ tìm gặp các anh chị từ phía các em học sinh.

Bên cạnh những hoạt động tích cực, sôi nổi làm sao chũng tôi quên được những giờ phút cùng nhau chia sẻ niềm vui, nỗi buồn. Những phút nghỉ trưa, 10 đứa chen chúc nhau dưới một lán che hay ăn cơm dưới những cơn mưa rào xối xả. Rồi những buổi tối tổ chức ca nhạc dưới sân kí túc xá động viên, cổ vũ tinh thần các em học sinh tràn ngập lời ca, tiếng hát, tiếng cười, những tình huống dở khóc dở cười khiến cả đội nháo nhác ở bến xe tìm thí sinh lạc gia đình, những giờ giải lao trêu đùa, hoặc tranh thủ ngủ khi được bạn bè thay ca. Những giây phút đáng nhớ đó là sợi dây đã gắn kết chúng tôi lại với nhau, giúp mọi người hiểu nhau hơn, cùng động viên, cổ vũ nhau cố gắng làm những ngày “Tiếp sức mùa thi” trở nên ngắn ngủi. Có lẽ, chiến dịch “Tiếp sức mùa thi” đã đem đến nhiều lợi ích hơn suy nghĩ ban đầu của các bạn trẻ muốn khám phá như tôi, đây là cơ hội có thêm nhiều trải nghiệm, học hỏi các kỹ năng mềm, là lợi ích cộng đồng được đặt lên trên cái tôi cá nhân, là những bài học về tinh thần yêu thương, ý thức cộng đồng, san sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc. “Tiếp sức mùa thi” là nơi niềm vui, hạnh phúc nhỏ bé bạn nhận được đến từ những điều bình dị nhất.

 

Mục đích tôi khi viết lên những dòng tâm sự này, trước hết là muốn động viên, truyền thêm ngọn lửa tới các đồng đội của tôi, những người đã từng hoặc mới tham gia “Tiếp sức mùa thi”. Sau đó là lời nhắn nhủ đến các gia đình và các sĩ tử hãy tin tưởng vào những “chiến sĩ áo xanh” chúng tôi. Chúng tôi đã được đào tạo, tập huấn rất bài bản, tự tin rằng mình đã và sẽ hết mình đồng hành cùng thí sinh chinh phục tri thức, vươn tới ước mơ.

 

Dù chỉ là những ngày đầu ra quân cho chiến dịch nhưng không khí và ngọn lửa nhiệt huyết đang hừng hực cháy trong lòng mỗi chiến sĩ tình nguyện. “Các đồng đội của tôi ơi ! Chúng ta đến từ nhiều miền quê, mang nhiều giọng nói, không phân biệt màu xanh áo lính hay màu xanh tình nguyện. Chặng đường “Tiếp sức mùa thi” vẫn còn dài phía trước, chúng ta hãy mang kinh nghiệm, bản lĩnh, sức mạnh đồng đội, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ khát khao được cống hiến, sự thông minh dí dỏm của tuổi trẻ Học viện để cùng các thí sinh và gia đình bước vào những cánh cổng trường đang rộng mở. Các bạn ơi ! Chúng ta hãy cùng làm nên một “Tiếp sức mùa thi 2014” thành công rực rỡ nào !”

                                                              Nguyễn Cẩm Tú - TH10B - CLB SVTN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc