Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 28110

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 219997

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9236464

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hội nghị “Tuổi trẻ sáng tạo khoa học” lần thứ 35

Thứ hai - 07/03/2016 01:49
 Sáng 26/3, Học viện KTQS đã tổ chức Hội nghị phiên toàn thể “Tuổi trẻ sáng tạo khoa học” lần thứ 35. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2014).

  Tới dự và chủ trì Hội nghị có Thiếu tướng TS. Trần tấn Hùng – Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện; Đại tá  PGS-TS. Nguyễn Lạc Hồng - Phó Giám đốc Học viện và các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện cùng các đồng chí lãnh đạo khoa, bộ môn, giáo viên hướng dẫn đề tài nghiên cứu, các đồng chí đại diện cơ quan chức năng, đơn vị quản lý học viên trong toàn Học viện. Về phía đại biểu có Thiếu tướng Phạm Đình Vi - Cục phó Cục Nhà trường, đại diện các cơ quan của Bộ Quốc phòng, lãnh đạo các học viện, nhà trường trong và ngoài quân đội; các đồng chí phóng viên, báo đài đến đưa tin về Hội nghị.

 

  Năm học 2013 - 2014, có 160 đề tài được phê duyệt trong kế hoạch với 340 học viên, sinh viên tham gia nghiên cứu, trong đó có 264 học viên quân sự, 76 sinh viên dân sự dưới sự hướng dẫn của 141 cán bộ, giáo viên. Năm nay, do sự thay đổi về thời gian học tập (học viên ra trường vào tháng 12), yêu cầu về chuẩn đầu ra ngoại ngữ nên thời gian dành cho nghiên cứu khoa học (NCKH) của học viên, sinh viên bị rút ngắn nên đã phần nào ảnh hưởng đến hoạt động NCKH của học viên, sinh viên. Mặc dù số lượng đề tài và số học viên, sinh viên tham gia nghiên cứu giảm hơn những năm trước, nhưng chất lượng của các đề tài vẫn được đảm bảo. Trong quá trình nghiên cứu các học viên, sinh viên đã chủ động xây dựng đề cương, lên kế hoạch nghiên cứu, gặp giáo viên hướng dẫn để được định hướng. Các khoa, bộ môn, cơ quan chức năng và đơn vị quản lý luôn sẵn sàng tạo điều kiện giúp đỡ các em hoàn thành các đề tài của mình ở mức độ cao nhất.

 

  Trong năm qua đã có 151 đề tài hoàn thành nội dung đăng ký được nghiệm thu đánh giá ở 21 Tiểu ban của 10 lĩnh vực gồm: Hóa - Lý - Kỹ thuật, Công nghệ thông tin, Cơ khí, Vũ khí, Động lực, Cơ điện tử - HKVT, Điện tử viễn thông, Kỹ thuật điều khiển, Công trình, Khoa học xã hội và Nhân văn quân sự. Kết quả có 43 đề tài xuất sắc, 91 đề tài khá và 17 đề tài đạt yêu cầu. Có 06 đề tài được báo cáo trong phiên toàn thể: Đề tài “Nghiên cứu và mô phỏng hoạt động của hệ thống máy tính trung tâm ЦВК 40У6 đài điều khiển S300”; Đề tài “Xây dựng chương trình kiểm toán dầm bê tông cốt thép ứng suất trước theo 22 TCN 272-05 trên Excel”; Đề tài “Nghiên cứu quy trình điều chế tác nhân Polyme đa điện ly từ dicyandamide sử dụng làm chất khử màu nước thải công nghiệp”; Đề tài  “Nghiên cứu đánh giá khả năng phục hồi vật kính gương - thấu kính của kính ngắm đêm PVS2 (Mỹ)”; Đề tài “Nghiên cứu thiết kế anten dải tần siêu rộng ứng dụng cho các hệ thống MIMO”; Đề tài “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ NFC trong quản lý ra vào cơ quan”.

 

  Với những thành tích trên, Giám đốc Học viện ra quyết định tặng Bằng khen và Giấy khen cho: 31 đề tài, 11 giáo viên hướng dẫn, 11 tập thể lớp, 04 đại đội và 02 tiểu đoàn quản lý học viên.

 

 

 

  Phát biểu đánh giá tại Hội nghị, Đại tá PGS.TS Nguyễn Lạc Hồng - Phó Giám đốc Học viện đã đánh giá cao những cố gắng của học viên, sinh viên, giáo viên hướng dẫn trong năm học vừa qua, đồng thời nhấn mạnh một số điểm cần thực hiện trong thời gian tới để phong trào tuổi trẻ sáng tạo khoa học phát triển sâu rộng hơn nữa, tạo một sân chơi sôi nổi, bổ ích, nền nếp và có quy trình ổn định. Kết thúc Hội nghị Đại tá PGS.TS Nguyễn Lạc Hồng chính thức phát động phong trào NCKH của học viên, sinh viên năm học 2014 - 2015.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc