Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 31794

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 224559

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9241026

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hội thảo Công tác ĐT kỹ sư quân sự tại Học viện đáp ứng yêu cầu trong tình hình hiện nay

Thứ hai - 07/03/2016 01:52
  Nhằm mục đích nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ sỹ quan kỹ thuật tại Học viện, đáp ứng nhu cầu hiện đại hóa Quân đội trong giai đoạn hiện nay. Sáng 19/03 tại phòng hội thảo S4, dưới sự chủ trì của Trung tướng GS. TSKH Phạm Thế Long - Giám đốc Học viện đã diễn ra buổi Hội thảo về công tác đào tạo kỹ sư quân sự tại Học viện. Buổi hội thảo có sự tham gia của các đồng chí trong Ban Giám đốc Học viện, đại diện chỉ huy các Phòng, Ban chức năng, các Khoa, Bộ môn trong toàn Học viện.

 

 

   Phát biểu chỉ đạo buổi Hội thảo, đồng chí Giám đốc yêu cầu các đại biểu trình bày tham luận làm rõ những nội dung sau:

 

   Đánh giá về công tác đào tạo kỹ sư quân sự hiện nay của Học viện; năng lực của kỹ sư quân sự được đào tạo tại Học viện hiện đang công tác tại các đơn vị trong Quân đội trên các mặt: kiến thức chuyên môn; năng lực thực hành; năng lực, tác phong chỉ huy; khả năng thuyết trình; hiểu biết xã hội…

 

   Khả năng đáp ứng của chương trình đào tạo hệ kỹ sư quân sự đối với yêu cầu, nhiệm vụ của các đơn vị trong Quân đội.

 

   Đề xuất các nội dung cần điều chỉnh về chương trình đào tạo, phương pháp tổ chức đào tạo và quản lý học viên trong Học viện để nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực chỉ huy của người kỹ sư quân sự được đào tạo tại Học viện.

 

   Sau lời phát biểu của Giám đốc, đồng chí Dương Tử Cường  - Trưởng phòng Đào tạo đã đọc báo cáo đề dẫn về công tác đào tạo kỹ sư quân sự trong những năm gần đây tại Học viện, ý kiến đánh giá của các đơn vị về đội ngũ cán bộ đã tốt nghiệp tại Học viện, đề xuất định hướng xây dựng, đổi mới chương trình đào tạo (CTĐT), tổ chức đào tạo, tổ chức chức giảng dạy theo học chế tín chỉ.

 

   Tiếp đó, các đại biểu đã được nghe các đồng chí: Lê Kỳ Nam - Cục phó Cục Kỹ thuật Quân khu 1, đồng chí Lê Minh Thái - Cục phó Cục kỹ thuật Quân khu 2, đồng chí PGS. TS Nguyễn Quốc Bình - nguyên giáo viên Khoa Vô tuyến điện tử, các đồng chí đại diện cho các Khoa trong Học viện phát biểu ý kiến xoay quanh nội dung chính của hội thảo. Bên cạnh những kết quả tích cực trong việc đào tạo kỹ sư quân sự góp phần khẳng định vị thế của Học viện trong các trường đại học trong Quân đội, các ý kiến nhấn mạnh đến những bất cập, hạn chế, thách thức trong công tác đào tạo kỹ sư quân sự hiện nay tại Học viện như: nhiều nội dung trong CTĐT ít được sử dụng tại đơn vị, kiến thức truyền tải còn mang tính hàn lâm, thời gian thực hành, thực tập còn ít, giảng viên chưa khơi gợi khả năng tự học, chủ động tích cực của học viên; các khối kiến thức trong CTĐT chưa có sự liên kết cao, trình độ ngoại ngữ còn kém…. Các đại biểu cũng đưa ra nhiều kiến nghị, đề xuất nhằm nâng cao chất lượng đào tạo kỹ sư quân sự tại Học viện như: cần tăng cường việc thực hành, thực tập, đi thực tế của học viên, chuyển đổi sang mô hình đào tạo 4+1, 4+2. Đây là mô hình đào tạo đã và đang được áp dụng trên rất nhiều nước, cũng như một số trường đại học tại Việt Nam…

 

   Sau khi nghe các đại diện trình bày tham luận và các ý kiến trao đổi. Kết luận buổi hội thảo, đồng chí Giám đốc Học viện khẳng định việc xem xét điều chỉnh CTĐT hệ quân sự là rất cần thiết theo hướng: giảm thời lượng đào tạo, tăng thời lượng thực hành, thực tập và kỹ năng thực tiễn của học viên, tích hợp các học phần... Đẩy nhanh việc chuyển đổi sang mô hình đào tạo 4+1, 4+2. Đồng chí Giám đốc giao nhiệm vụ cho các cơ quan chức năng nghiên cứu, tham mưu thông qua mô hình 4+1, 4+2 trình Cục Cán bộ xem xét; quy trình đào tạo cán bộ, giáo viên trẻ cần chú ý đưa cán bộ đi thực tế, kể cả các đồng chí chủ nhiệm Bộ môn; tham mưu điều chỉnh CTĐT, đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp theo phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ; đổi mới nâng cao chất lượng kiểm tra, đánh giá, thi, chấm thi…Với những chỉ đạo sâu sát, những giải pháp đồng bộ, cũng như phân công nhiệm vụ rõ ràng của đồng chí Giám đốc Học viện, chắc chắn chất lượng đào tạo kỹ sư quân sự tại Học viện sẽ được nâng cao, đáp ứng nhu cầu, nhiệm vụ của Quân đội trong tình hình mới.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc