Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 37


Hôm nayHôm nay : 11605

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 171114

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9187581

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hội nghị Khoa học “Tuổi trẻ sáng tạo” lần thứ 33 phiên toàn thể thành công tốt đẹp

Thứ ba - 17/05/2016 21:31

        Nhân dịp kỷ niệm 122 năm ngày sinh nhật Bác, Học viện KTQS đã long trọng tổ chức Hội nghị Khoa học tuổi trẻ sáng tạo phiên toàn thể lần thứ 33. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Thiếu tướng  TS Trần Tấn Hùng - Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Học viện; Thiếu tướng PGS TS Vũ Thanh Hải - Phó Giám đốc Học viện. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo, chỉ huy của một số cơ quan trực thuộc Bộ Quốc phòng, các học viện, nhà trường trong và ngoài quân đội. 

 

                       

 

        

        Năm học 2011 - 2012 là năm Học viện KTQS có phong trào NCKH phát triển mạnh mẽ  với 236 đề tài được phê duyệt trong kế hoạch và bổ sung 11 đề tài mở do 515 học viên, sinh viên thực hiện (trong đó có 466 học viên quân sự, 49 sinh viên dân sự) dưới sự hướng dẫn của 243 lượt giáo viên (trong đó có 03 cán bộ khoa học ngoài Học viện). Số đề tài, số học viên, sinh viên tham gia trong năm học 2011 - 2012 tăng khoảng 30% so với năm học trước; tập trung ở lực lượng học viên, sinh viên từ năm thứ 3 đến năm cuối với tỉ lệ » 92% cả về số lượng người và đề tài được thực hiện. Trong tổng số các đề tài trên, 235 đề tài đã hoàn thành các nội dung đăng ký, được nghiệm thu đánh giá và báo cáo ở 22 tiểu ban của 9 lĩnh vực chuyên môn gồm: Công nghệ Thông tin, Cơ khí, Vũ khí, Động lực, Cơ điện tử - Hàng không vũ trụ, Điện tử viễn thông, Kỹ thuật điều khiển, Công trình quốc phòng, Khoa học Xã hội và Nhân văn quân sự. 

        Đối với hoạt động sáng tạo robot, Học viện đã có chủ trương hướng đến công nghệ mới gắn với nhu cầu thực tiễn. Hai sản phẩm “Robot leo tường” của sinh viên Khoa Hàng không vũ trụ, “Robot khoan hầm” của Khoa Động lực đã tham gia giới thiệu tại Techshow Robot 2012, trong đó “Robot leo tường” được trao giải Khuyến khích. Song song với hoạt động NCKH, học viên, sinh viên Học viện còn tích cực tham gia các cuộc thi Olympic toàn quốc và đạt kết quả tốt.

 

 

 

                   

 

       

         Mặc dù kinh phí còn hạn hẹp, nhưng với sự đam mê NCKH của các học viên, sinh viên; sự nhiệt tình của các thầy hướng dẫn và của các khoa, bộ môn chủ quản nên nhiều đề tài đã chế tạo được sản phẩm hoàn chỉnh, tiêu biểu là những đề tài:

        + Nghiên cứu giải pháp nhận dạng cử động theo thời gian thực;

        + Nghiên cứu phát triển thiết bị khóa cứng;

        + Nghiên cứu phương án tích hợp vũ khí bộ binh với robot thành phương tiện chiến đấu tự động điều khiển từ xa;

        + Nghiên cứu truyền tình báo Radar dùng công nghệ WCDMA;

        + Thiết kế xe bia di động, phục vụ huấn luyện bắn súng bộ binh;

        + Nghiên cứu ứng dụng thuật toán phân tích thành phần chính trong xử lý ảnh đa kênh phổ… và nhiều sản phẩm khác.

        Trong số 235 đề tài đã hoàn thành, 12 đề tài tiêu biểu được lựa chọn để báo cáo trước  phiên toàn thể thuộc 3 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông, Cơ khí - Vũ khí.

        Với những thành tích và kết quả đạt được, Giám đốc Học viện đã tặng Bằng khen và Giấy khen cho 46 đề tài; 15 giáo viên hướng dẫn; 14 tập thể lớp; 04 Đại đội, 02 Tiểu đoàn quản lý học viên.

        Với tinh thần làm việc khẩn trương, thảo luận sôi nổi, Hội nghị “Tuổi trẻ sáng tạo” lần thứ 33 phiên toàn thể của Học viện KTQS đã thành công tốt đẹp. Phát biểu kết luận Hội nghị, Thiếu tướng Vũ Thanh Hải đã khen ngợi những cố gắng của tập thể học viên, sinh viên, giáo viên trong NCKH năm học 2011 - 2012. Mong rằng năm học tới, hoạt động NCKH của học viên, sinh viên sẽ đạt được kết quả tốt hơn nữa.

                                                                 Nguyễn Công Hải - P6

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc