Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 29


Hôm nayHôm nay : 7470

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 232772

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9249239

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

SMAC-MTA thi đấu vòng chung kết S.M.A.C Challenge 2014

Thứ tư - 02/03/2016 00:30
Cuộc thi viết ứng dụng di động trên thiết bị Android để điều khiển rôbốt - S.M.A.C Challenge 2014 - bắt đầu được Tập đoàn FPT phát động từ 18/6. Cuộc thi năm nay thu hút sự tham gia của 25 đội đến từ 9 trường đại học khu vực Hà Nội. Vòng chung kết với sự tranh tài của 4 đội đến từ Học viện KTQS, Đại học FPT, Đại học Công nghệ và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông diễn ra vào sáng 2/11 tại Nhà thi đấu Cầu Giấy, Hà Nội.

Đây là cuộc thi công nghệ có nhiều ý nghĩa, như lời phát biểu mở màn cuộc thi của Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT Trương Gia Bình: “S.M.A.C đang là xu hướng công nghệ và mới chỉ cách đây vài ngày, các lãnh đạo CNTT hàng đầu Châu Á, Châu Đại dương đã bàn về S.M.A.C trong Diễn đàn ASOCIO 2014. Chúng ta đi sau Trung Quốc, Ấn Độ về CNTT và phải rượt đuổi rất cam go. Với S.M.A.C, chúng ta là người tiên phong. Các bạn là người tiên phong trong lĩnh vực S.M.A.C, người ta đang bàn S.M.A.C thì chúng ta làm S.M.A.C”.

 

 

 

Các thành viên của SMAC-MTA nhận giải

 

Vòng chung kết của S.M.A.C Challenge 2014 có ba phần thi là Nghệ thuật, Trí tuệ và Sức mạnh. Trong phần thi Nghệ thuật, các đội sẽ lập trình cho rôbốt nhảy múa trên nền một bản nhạc do các đội lựa chọn. Phần thi Trí tuệ có hình thức gần giống với Đường lên đỉnh Olympia. Rôbốt của các đội sẽ thực hiện việc giao tiếp, làm toán, trình diễn kiến thức lịch sử, địa lý. Ở phần Sức mạnh, rôbốt của các đội sẽ hóa thân thành một người phục vụ bàn trong các quán ăn. Nhiệm vụ của rôbốt là phải mang đúng hàng hóa được ban giám khảo đăng ký trong menu ra đúng nơi quy định.

 

 

 

Rôbốt của SMAC-MTA trình diễn bài múa

 

Lần đầu tiên đến với cuộc thi, các sinh viên của Khoa CNTT - Học viện KTQS đã thể hiện được sự quyết tâm và nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để có mặt ở vòng Chung kết. Màn trình diễn của SMAC-MTA ở phần thi Nghệ thuật và Trí tuệ  ngang hàng với các đội bạn. Tuy nhiên ở phần thi Sức mạnh, kết quả không như mong đợi. Chung cuộc, SMAC-MTA giành giải Khuyến khích của cuộc thi. Dù kết quả của SMAC-MTA còn khiêm tốn, nhưng cuộc thi đã gieo vào lòng sinh viên của Học viện tình yêu với CNTT và ước mơ chinh phục các đỉnh cao công nghệ, điều này phần nào được thể hiện ở việc đội SMAC-MTA đã giành giải “Cổ động viên máu lửa nhất”. Tất cả các quà tặng bốc thăm trúng thưởng của cuộc thi đã thuộc về các cổ động viên của đội SMAC-MTA.

 

 

 

Các cổ động viên nhiệt tình của SMAC-MTA

 

S.M.A.C Challenge 2014 khép lại với cả niềm vui xen lẫn sự tiếc nuối trong lòng các thành viên của đội SMAC-MTA và các cổ động viên. Tuy nhiên, chúng ta hy vọng rằng sinh viên của Học viện sẽ nỗ lực vượt bậc để thành công không chỉ ở S.M.A.C Challenge.

 

                                                                                          Tạ Ngọc Ánh - K12


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc