Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 34


Hôm nayHôm nay : 9866

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 245429

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9261896

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Phòng Đào tạo hoàn tất nhiệm vụ tuyển sinh năm 2014

Thứ tư - 02/03/2016 00:32
Được sự chỉ đạo của Hội đồng tuyển sinh Học viện, sau nhiều tháng chủ trì, phối hợp làm công tác chuẩn bị và tổ chức các kỳ thi tuyển sinh, đến nay Phòng Đào tạo đã hoàn tất công tác tuyển sinh các loại hình đào tạo bậc đại học năm 2014. Nhìn chung, các kỳ thi năm nay về quy chế cơ bản không có nhiều thay đổi so với các kỳ thi tuyển sinh của một số năm gần đây. Trong đó, kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng vẫn theo phương án 3 chung (chung thời gian thi, đề thi chung, sử dụng chung kết quả thi). Tổng số thí sinh tham ra đăng ký dự thi đại học cả hệ quân sự và dân sự là 4780 (trong đó tổ chức thi cho Trường Sĩ quan KTQS: 1011 em), được tổ chức thành 8 điểm thi (7 điểm miền Bắc và 01 điểm miền Nam).

Được sự chỉ đạo chặt chẽ của Đảng ủy, Ban Giám đốc, Hội đồng tuyển sinh Học viện, Phòng Đào tạo đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc. Ngay từ những khâu đầu tiên như: Tham mưu xây dựng kế hoạch, tuyên truyền, thông báo tuyển sinh, xây dựng mẫu biểu, văn bản, tổ chức thi, chấm thi, xây dựng phương án điểm chuẩn đến khâu nhập học ở tất cả các loại hình đều được thực hiện hết sức nghiêm túc, tỉ mỉ đúng theo quy chế của Bộ Quốc phòng, Bộ Giáo dục & Đào tạo. Trong quá trình thực hiện không để xảy ra các hiện tượng sai sót, tiêu cực. Chất lượng đầu vào hệ quân sự vẫn duy trì ổn định ở mức cao (Miền Bắc: 25.0 điểm đối với Nam, 27.5 đối với Nữ; miền Nam: 23.0 điểm đối với Nam, 26 đối với Nữ). Hệ dân sự từ 15 đến 19.5 điểm tùy theo từng chuyên ngành. Đặc biệt, năm nay Học viện có tuyển sinh thêm 400 chỉ tiêu nguyện vọng 2, Hệ kỹ sư dân sự, số lượng đăng ký lớn lên tới gần 1500 hồ sơ. Do vậy, điểm chuẩn tăng cao hơn so với nguyện vọng 1, có chuyên ngành tăng hơn tới 5 điểm. Điều này, là một dấu hiệu đáng mừng, vì đào tạo kỹ sư dân sự của ta đã được nhiều người biết đến và thu hút nhiều thí sinh hơn.

 

Công tác nhập học đã được thực hiện tốt, tránh được những ách tắc như một số năm trước đây do có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị và sự phân luồng hợp lý trong việc giải quyết thủ tục nhập học. Qua đó, đã tạo ấn tượng tốt đẹp với thí sinh và các bậc phụ huynh.

 

Kết quả nhập học các loại hình:

 

- Hệ quân sự (Kỹ sư quân sự: 390; Văn bằng 2: 69; Chuyển cấp: 178)

 

- Hệ dân sự (Kỹ sư dân sự: 1221; Cao đẳng dân sự: 247; Liên thông, văn bằng 2: 231)

 

Có thể nói, công tác tuyển sinh đại học năm nay tiếp tục có nhiều thành công trong cả việc tổ chức triển khai thực hiện, đảm bảo chỉ tiêu và chất lượng đầu vào. Hiện nay, các em học viên Khóa 50 đang huấn luyện tạo nguồn tại Trường SQLQ1, SQLQ2, một số học theo chương trình Tiên tiến tại Học viện, một số học liên kết tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học KHTN-ĐHQG Hà Nội. Các em sinh viên dân sự Khóa 13 và cao đẳng Khóa 16 đang học tập ổn định tại Học viện. Hệ liên thông, Chuyển cấp, Văn bằng 2 mới được nhập học trong tuần này, và bắt đầu học tập trong tuần tới.

 

Kỳ thi tuyển sinh đại học cao đẳng năm tới chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi mới theo phương án thi theo cụm, thống nhất với kỳ thi tốt nghiệp PTTH do các trường đại học chủ trì. Các trường lập đề án, căn cứ vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp làm cơ sở để tuyển sinh cho trường mình. Học viện đã xây dựng Đề án, tổ chức Hội thảo lấy ý kiến các Nhà giáo có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, cũng như chỉ đạo và thực hiện công tác tuyển sinh của Học viện báo cáo Bộ Quốc phòng. Là một cơ sở đào tạo có năng lực, có uy tín về công tác tuyển sinh trong các trường quân đội, chắc chắn nhiệm vụ tuyển sinh trong năm học tới sẽ nặng nề hơn, do đó Phòng Đào tạo phải có sự tham mưu chính xác theo Quy chế mới của Bộ và sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Học viện để triển khai tổ chức thực hiện.

 

Một số hình ảnh tuyển sinh 2014:

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc