Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 72

Máy chủ tìm kiếm : 30

Khách viếng thăm : 42


Hôm nayHôm nay : 7849

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 165288

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9181755

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Người lính xuất sắc trên mặt trận Thông tin KHQS

Thứ tư - 02/03/2016 00:32
Trong những năm qua, công tác Thông tin KHQS ở Học viện KTQS đã có nhiều khởi sắc. Nội dung thông tin ngày càng đa dạng, phong phú, kịp thời cung cấp thông tin phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ huy, điều hành và công tác đào tạo, NCKH tại Học viện. Thành tích nổi bật ấy có sự đóng góp không nhỏ của Thượng tá Chu Bá Tuấn – Trưởng ban Thông tin KHQS, Phòng Thông tin KHQS, người vừa vinh dự được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Thông tin KHQS giai đoạn 2009 - 2014.

Năm 2007, đồng chí Chu Bá Tuấn được Bộ Quốc phòng điều động về làm trợ lý Ban Thông tin KHQS, Phòng Thông tin KHQS, Học viện KTQS. Từ một kỹ sư Ra-đa, chưa từng được đào tạo qua trường, lớp nghiệp vụ báo chí, giờ phải chuyển sang cầm bút là một thử thách lớn đối với đồng chí. Khi nhận nhiệm vụ mới, đồng chí rất trăn trở, thường xuyên mất ăn, mất ngủ nghiên cứu tài liệu để làm quen với công việc. Đồng chí cũng không ngần ngại học hỏi những đồng nghiệp đi trước. Với sự chịu khó, ham học hỏi, sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu, đồng chí đã nhanh chóng nắm bắt được chuyên môn và có nhiều ý tưởng hay tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy Phòng và Học viện về hoạt động thông tin KHQS.  Với sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, năm 2008 đồng chí đã được Thủ trưởng các cấp ghi nhận và được bổ nhiệm làm Trưởng Ban Thông tin KHQS/Phòng Thông tin KHQS.

 

Trên cương vị mới là Trưởng  ban - người chịu trách nhiệm trực tiếp về các hoạt động thông tin KHQS - đồng chí Tuấn đã luôn nêu cao vai trò trách nhiệm, chủ động, tích cực tự học tập để không ngừng nâng cao trình độ mọi mặt, nhất là nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; kịp thời động viên, khuyến khích cán bộ, nhân viên thuộc quyền yên tâm công tác, yêu nghề, xây dựng nội bộ luôn là một tập thể đoàn kết, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

 

 

Trong những năm gần đây, công tác Thông tin KHQS ngày càng đòi hỏi cao về hình thức, chất lượng và chiều sâu, bản thân đồng chí Tuấn luôn tự cố gắng, nghiên cứu, gặp gỡ, nhờ sự tư vấn của các chuyên gia về nhiều lĩnh vực cần khai thác và phổ biến thông tin. Đồng chí đã chủ động tham mưu, đề xuất với chỉ huy Phòng nhiều giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thu thập, xây dựng nguồn tin và phổ biến thông tin; Chú trọng phát triển các nguồn thông tin có tính định hướng, dự báo phục vụ hiệu quả nhiệm vụ đào tạo và nghiên cứu của Học viện; Nghiên cứu thay đổi hình thức phổ biến thông tin hiệu quả hơn... Đặc biệt, đồng chí đã mạnh dạn thay đổi phương pháp điều hành công việc của Ban nên giúp mỗi cá nhân phát huy được hết những điểm mạnh và tăng cường được sự đoàn kết, phối hợp trong công việc – một yếu tố không kém phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng hiệu quả công tác chuyên môn. Kết quả chất lượng hoạt động thông tin KHQS của Ban đã có nhiều khởi sắc, nổi bật là:

 

- Việc biên tập, xử lý, cập nhật tin tức các hoạt động của Học viện luôn đảm bảo nhanh chóng, chính xác, đầy đủ, kịp thời nhằm quảng bá vị thế, hình ảnh của Học viện đến đông đảo các đối tượng trong và ngoài Học viện; số và chất lượng các bài viết, thông tin CSDL đăng tải trên Website Học viện tăng dần theo hàng năm.

 

- Các hình thức phổ biến thông tin ngày càng đa dạng đi vào chiều sâu: mời chuyên gia nói chuyện chuyên đề về thông tin KHQS, tình hình xu hướng phát triển KHCN quân sự…; tổ chức chiếu phim khoa học; cập nhật CSDL phục vụ đào tạo và  NCKH lên website Học viện…

 

- 02 sản phẩm mới đã được cập nhật lên mạng Học viện được bạn đọc đánh giá cao về hàm lượng khoa học, đó là CSDL Phim khoa học (gồm gần 100 đĩa phim theo chuyên đề KHKT) và CSDL Chương trình đào tạo (gồm 28 CTĐT của 7 trường Đại học hàng đầu thế giới).

 

Năm 2014, Ban Thông tin KHQS được giao nhiệm vụ mới là bộ phận Thư ký thường trực của Cổng thông tin điện tử Học viện. Xác định đây là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, đồng chí Tuấn đã tích cực, chủ động tham mưu, đề xuất với Chỉ huy Học viện các giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động Website; chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, nắm bắt mọi mặt hoạt động của Học viện để điều hành Ban thực hiện tốt nhiệm vụ tổ chức thông tin CSDL trên Website.

 

Ngoài công tác chuyên môn, đồng chí Tuấn còn được giao nhiệm vụ giúp chỉ huy Phòng duy trì công tác quân sự - hành chính của cơ quan. Nhờ sự thường xuyên bám sát tình hình đơn vị, đôn đốc, nhắc nhở, động viên cán bộ, nhân viên chấp hành tốt các nền nếp chế độ công tác, chế độ chính quy của Quân đội và các quy định của Học viện nên trong những năm qua, Phòng Thông tin KHQS luôn được Học viện đánh giá là đơn vị hoạt động có nền nếp tốt, không có cán bộ vi phạm kỷ luật, đơn vị tuyệt đối an toàn.

 

Là người có trách nhiệm cao, rất nghiêm khắc trong công việc nhưng khi trở về với cuộc sống đời thường, đồng chí Tuấn luôn vui vẻ, cởi mở, gần gũi, đem lại sự thiện cảm cho người khác ngay từ lần đầu tiếp xúc. Đồng chí thường xuyên quan tâm, động viên, hỏi thăm giúp đỡ hết mình anh chị em trong cơ quan. Không những hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đồng chí còn rất nhiệt tình tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao của Phòng và của Học viện.

 

Với sự cố gắng, nỗ lực hết mình, trong thời gian công tác tại Ban Thông tin KHQS, đồng chí Tuấn đã được Học viện khen thưởng: 02 Danh hiệu Chiến sĩ thi đua (2010, 2013); 01 Danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến (2012); 02 Giấy khen của Đảng bộ Học viện KTQS (2010, 2013). Đặc biệt, tháng 9 vừa qua, Bộ Quốc phòng đã tặng Bằng khen cho tập thể Phòng Thông tin KHQS và cá nhân đồng chí Chu Bá Tuấn vì đã đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Thông tin KHQS giai đoạn (2009-2014). Đây là vinh dự lớn lao cho Học viện KTQS nói chung và Phòng Thông tin KHQS cũng như cá nhân đồng chí Tuấn nói riêng. Để có được bề dày thành tích kể trên, bản thân đồng chí Tuấn đã nỗ lực, phấn đấu không ngừng, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

 

 

Sự ghi nhận của Bộ Quốc phòng và của Học viện KTQS là một động lực lớn để đồng chí Chu Bá Tuấn tiếp tục cống hiến, phát huy những thành tích đã đạt được, có nhiều ý tưởng đổi mới sáng tạo hơn nữa, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đào tạo, NCKH và xây dựng ngành Thông tin KHQS, xây dựng Học viện KTQS vững mạnh toàn diện.

                                                                            Dương Minh Đức - Ban Thông tin/P8

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc