Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 26173

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 218060

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9234527

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Liên chi Đoàn Đại đội 248 tổ chức diễn đàn thanh niên

Thứ tư - 02/03/2016 00:33
Nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày Truyền thống Học viện KTQS (28/10/1966 – 28/10/2014) và kỷ niệm 70 năm ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2014), tối 28/10, Liên chi Đoàn Đại đội 248 tổ chức Diễn đàn thanh niên với chủ đề: “Tuổi trẻ Đại đội 248 học tốt, rèn nghiêm, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Tới dự và chỉ đạo có Thiếu tá Nguyễn Văn Phương - Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2, cùng đông đủ cán bộ, đoàn viên thanh niên Đại đội 248.

 

Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các đồng chí hạt nhân văn nghệ tiêu biểu trong đơn vị. Tiếp đó, diễn đàn đã tập trung vào thảo luận về tình hình học tập và rèn luyện của học viên trong thời gian qua, đó là: Làm thế nào để nâng cao kết quả học tập, ý thức chấp hành kỷ luật của đoàn viên thanh niên. Trong những năm qua, đơn vị đã có nhiều thành tích học tập, rèn luyện đáng ghi nhận, tuy nhiên vẫn còn những tồn tại trong quá trình tổ chức thực hiện. Các ý kiến đưa ra trong diễn đàn đã được thảo luận, tranh luận với không khí sôi nổi, dân chủ nhằm đưa ra những phương pháp học tập phù hợp, hiệu quả; tìm ra những nguyên nhân cơ bản trong việc chấp hành chế độ quy định đơn vị và một số biện pháp thực hiện trong thời gian tới đảm bảo đúng với điều lệnh quản lý bộ đội và tình hình thực tế đơn vị.

 

Ban tổ chức buổi diễn đàn đã chuẩn bị hệ thống câu hỏi phong phú, đa dạng, phù hợp với suy nghĩ và nhận thức của đoàn viên thanh niên. Tại diễn đàn, Ban chấp hành Liên chi Đoàn đã có những đổi mới về hình thức tuyên truyền như: đưa ra 1 số câu hỏi tình huống sát với tình hình học tập và rèn luyện của học viên. Đặc biệt, Ban tổ chức đã chuẩn bị 1 loạt video clip về việc thực hiện chế độ, nền nếp chưa nghiêm của học viên như: chơi thể thao sớm, ngủ gật trong giờ học trên giảng đường, tác phong đi ăn cơm chưa đúng, sử dụng máy tính sai quy định sau 22 giờ… để các học viên, đoàn viên tham gia thảo luận, tìm ra nguyên nhân để rút kinh nghiệm kịp thời và đề xuất các biện pháp tích cực thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Không khí của buổi diễn đàn càng trở nên sôi nổi khi xuất hiện câu hỏi: “Ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương, học bình thường, ra trường Trung úy”. Đó cũng là tư tưởng còn tồn tại không ít trong học viên nói chung. Đồng chí Trần Văn Đệ, học viên thuộc Chi đoàn lớp Đạn hồ hởi phát biểu: “Đó là tư tưởng sai lầm lớn nhất của học viên trong toàn Học viện. Chúng ta học để ra trường làm việc, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chứ không phải học khá, rèn tốt để được quân hàm Trung úy, hoặc bằng mọi cách để được quân hàm Trung úy, trong khi đó kiến thức trong đầu thì “rỗng tuyếch”, sau này ra đơn vị không làm được việc, gây ảnh hưởng không nhỏ đến “thương hiệu” của Học viện nói chung và bản thân sĩ quan đó nói riêng...”

 

Sau hơn 2 giờ trao đổi, thảo luận, các đoàn viên thanh niên đã phát biểu cởi mở, chân thành, nói lên cảm nghĩ, suy nghĩ của mình về vấn đề học tập rèn luyện mang tính xây dựng cao. Thông qua buổi diễn đàn giúp cho lãnh đạo, chỉ huy đơn vị nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng, suy nghĩ của đoàn viên, thanh niên, từ đó có những biện pháp lãnh đạo, quản lý, chỉ huy phù hợp, đạt được hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

                                                                                         Trương Astrea – c248 – d2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc