Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 18506

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 210393

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9226860

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Ra quân “Chiến dịch khám, chữa bệnh nhân đạo cho 1 triệu người nghèo”

Thứ ba - 01/03/2016 23:58
Sáng 2/11, Tại Cung văn hóa Hữu Nghị Việt - Xô, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung ương Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tổ chức lễ phát động và ra quân “Chiến dịch khám, chữa bệnh nhân đạo cho 1 triệu người nghèo”. Tới dự Lễ phát động có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và lãnh đạo các Bộ, ban, ngành cùng trên 2.000 đoàn viên thanh niên, y bác sĩ. Rất vinh dự cho Đại đội Liên kết Nước Ngoài, Tiểu đoàn 1, Học viện KTQS khi là một trong các đơn vị quân đội được tham dự lễ ra quân với tổng số 53 đồng chí (03 cán bộ và 50 học viên).

8 giờ sáng, sau các tiết mục văn nghệ của Đoàn văn hóa nghệ thuật Quân đội, Bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế đã đọc diễn văn, chính thức phát động chiến dịch.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thiện Nhân - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã hoan nghênh các Bộ, ban, ngành, các tổ chức xã hội đã phát huy lòng nhân ái, tham gia và ủng hộ chiến dịch. Ông còn khẳng định: Nhân đạo là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam hình thành qua nhiều thế hệ. Đảng và Nhà nước ta luôn nêu cao công tác nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhất quán, hiệu quả nhằm nâng cao thể chất, tinh thần, chất lượng cuộc sống và đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo; tin tưởng những đội tình nguyện sẽ đi khắp đất nước, giúp người nghèo vùng khó khăn, đặc biệt những người chưa có bảo hiểm y tế được tiếp cận với dịch vụ, giúp họ cải thiện sức khỏe, hướng dẫn họ nhận thức về bảo hiểm y tế toàn dân.

 

Ngay sau lễ phát động, 8 đoàn y bác sỹ sẽ ra quân khám, chữa bệnh nhân đạo tại các huyện nghèo thuộc Lạng Sơn, Hòa Bình, Thanh Hóa, Lai Châu, Cao Bằng, Sơn La, Phú Thọ, Hà Nội. Cùng thời gian này, tại 17/63 tỉnh, thành trên cả nước, Hội Chữ thập đỏ các cấp phối hợp với ngành y tế, lực lượng quân đội và Hội thầy thuốc trẻ đồng loạt tổ chức ra quân hưởng ứng chiến dịch khám, chữa bệnh nhân đạo.

 

Mặc dù không nằm trong lực lực nòng cốt và trực tiếp tham gia chiến dịch, nhưng trong thâm tâm mỗi đồng chí cán bộ, học viên Học viện KTQS nói chung và với Đại đội Liên Kết Nước Ngoài nói riêng, được tham dự Lễ phát động là niềm vui, niềm tự hào; đồng thời là động lực để mỗi người nỗ lực nhiều hơn nữa trong công tác, học tập và rèn luyện để trở thành người có ích cho xã hội. Chúc chiến dịch sẽ thành công tốt đẹp, chúc các y bác sĩ dồi dào sức khỏe để có thể khám cho thật nhiều người, cống hiến sức mình cho xã hội.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc