Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 42


Hôm nayHôm nay : 8728

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 239879

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9256346

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Phan Văn Thắng với niềm đam mê Toán học

Thứ tư - 02/03/2016 03:51
Sinh ra trong gia đình thuần nông tại Nga Trường – Nga Sơn – Thanh Hóa, hiểu được sự khó khăn của gia đình cùng sự vất vả của cha mẹ, cậu học trò Phan Văn Thắng đã nỗ lực hết mình trong học tập. Trong những năm học THPT, Thắng luôn nằm trong tốp đầu của trường về các môn tự nhiên. Với niềm đam mê nghiên cứu khoa học, cậu học sinh đó đã quyết tâm thi vào Học viện KTQS. Những nỗ lực đó được đền đáp khi Thắng cầm trên tay tờ giấy trúng tuyển vào Học viện KTQS.

Ngay từ khi tạo nguồn tại trường Sĩ quan Lục Quân I (SQLQI), Thắng đã khẳng định là một người có trách nhiệm với cá nhân và tập thể, luôn năng động trong các phong trào với tính cách vui vẻ, dễ gần gũi nên được mọi người quý mến. Tiền đề từ kết quả huấn luyện ở trường SQLQI đã thôi thúc đồng chí tiếp tục phấn đấu khi trở về Học viện học tập, công tác.

 

Được phân về lớp Đạn – Đại đội 248 – Tiểu đoàn 2 – Học viện KTQS, không tránh khỏi những khó khăn ban đầu nhưng cùng với sự thông minh, nhanh nhẹn, khả năng thích ứng cao, Thắng đã áp dụng những phương pháp học tập khoa học, có những bước đi vững chắc và đạt được một số thành tích cụ thể năm học 2012 – 2013: đạt 3.19/4.00 (thang điểm tín chỉ), học kỳ 2 năm 2013-2014 Thắng đạt 3.40/4.00, luôn đứng ở tốp đầu của lớp. Với sự nỗ lực của bản thân và niềm đam mê môn Toán, trong kì thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc vừa qua, Thắng đã xuất sắc giành được 2 giải, cụ thể là: giải 3 môn Đại số tuyến tính và giải Khuyến khích môn Giải tích.

 

 

 

Là một người học viên tích cực của lớp Đạn, Thắng đã xây dựng kế hoạch học tập không chỉ cho riêng mình mà còn cho cả lớp. Thắng thường xuyên giúp đỡ kèm cặp những bạn yếu trong đơn vị, không ngại giải đáp những thắc mắc khi được các bạn hỏi bài, qua đó tạo ra phong trào học tập sôi nổi trong lớp và cả đơn vị.

 

Khi được hỏi về những ước mơ Thắng chia sẻ : “Ước mơ của tôi là trở thành người kỹ sư với tấm bằng giỏi trong tay, và hơn nữa là không phụ lòng những người luôn quan tâm, tạo điều kiện cho mình. Và đặc biệt là sau này giúp nhiều hơn cho Tổ quốc, xây dựng Quân đội, đơn vị ngày càng tiên tiến”.

 

Nhận xét về Thắng, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Chi bộ, Đại đội trưởng kiêm Chính trị viên nói : “Thắng là một học viên ngoan của đơn vị, dễ tính, hoạt bát trong các phong trào, ngoài ra Thắng còn giúp các đồng chí trong đơn vị cải thiện thành tích học tập. Thắng là một tấm gương sáng điển hình của đơn vị”.

 

Tất cả tình cảm, chăm lo của gia đình, sự dạy dỗ và sự tin tưởng của các thầy cô; sự quan tâm tạo điều kiện của chỉ huy đơn vị, sự giúp đỡ của đồng chí đồng đội đã tạo điều kiện, giúp đỡ Phan Văn Thắng vượt qua mọi khó khăn và nâng cao thành tích học tập của mình, góp phần xây dựng đơn vị nói riêng và Học viện nói chung. Tôi tin rằng, với khả năng và khát vọng tuổi trẻ của mình, đồng chí Thắng sẽ còn đạt được những thành công rực rỡ hơn nữa, và hoàn thành xuất sắc mục tiêu của học viên Học viện KTQS, là “Người sĩ quan tốt, kỹ sư giỏi, Đảng viên mẫu mực”. Chúc đồng chí luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và thành công hơn nữa trên con đường binh nghiệp của mình.

 

                                                                           Trương Astrea - c248 - d2


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc