Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 27

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 24


Hôm nayHôm nay : 9281

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 166720

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9183187

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Cảm nhận về Ngày hội Open Doors Day

Thứ tư - 02/03/2016 03:49
Ngày 19/4, hơn 200 sinh viên Khoa CNTT – Học viện KTQS đã tham gia Ngày hội Open Doors Day - Ngày hội hướng nghiệp và tuyển dụng do công ty FSOFT tổ chức tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc – Hà Nội.

Open Doors Day là 1 sự kiện thường niên với quy mô và chất lượng được đánh giá rất cao. Trước ngày diễn ra sự kiện 2 tháng, chúng tôi đã tìm hiểu nắm được khá rõ thông tin về môi trường làm việc, các công nghệ mới nhất, những cơ hội việc làm hấp dẫn cũng như văn hóa doanh nghiệp FPT Software.

 

Là một sinh viên ai cũng mong muốn khi ra trường có những cơ hội việc làm tốt. Nhưng với thời gian học tập chặt chẽ trên giảng đường, cơ hội tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nghiệp chưa nhiều thì không phải dễ dàng tìm hiểu và định hướng tốt nghề nghiệp hợp với chuyên ngành học của mình. Nhận thức được điều đó, Ngày hội Open Doors Day - Ngày hội hướng nghiệp của các công ty là cơ hội tốt cho sinh viên nắm bắt được nhu cầu tuyển dụng của xã hội với ngành học mình đang theo đuổi... Chúng tôi may mắn được thay mặt cho các bạn sinh viên khoa CNTT của Học viện tham dự Ngày hội Open Doors Day 2014 của FSOFT - Công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam.

 

Đồng hành cùng với chúng tôi là sự góp mặt của các thầy cô: thầy Phan Nguyên Hải - Chủ nhiệm bộ môn Công nghệ phầm mềm (CNPM), thầy Nguyễn Việt Hùng - Phó Chủ nhiệm bộ môn CNPM và cô Phạm Bích Loan - Ban Quản lý sinh viên dân sự. Thầy trò chúng tôi di chuyển từ Hà Nội lên Hòa Lạc trên chiếc xe mà chúng tôi gọi là “chuyến xe màu hồng” với không khí đầy sôi nổi, hào hứng. Tiếng hát hò, cười nói theo chúng tôi tới tận Campus F-Ville - Khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc từ lúc nào không hay. Ấn tượng đầu tiên làm chúng tôi khá choáng ngợp bởi sự khang trang và hiện đại của tòa nhà FPT Software tại F-Ville khiến các bạn trong lớp tôi thốt lên rằng: “Nơi làm việc này trông giống như một khu du lịch nghỉ dưỡng vậy” với rất nhiều cây xanh cùng không gian thoáng đãng, rộng rãi khiến chúng tôi thấy rất thích thú vô cùng.

 

 Mỗi người chúng tôi được giữ 1 thẻ trong đó bao gồm những thông tin cần thiết về Ngày hội Open Doors Day và 1 mã số dự thưởng. Ai trong chúng tôi cũng đều có cơ hội giành được những phần thưởng lớn từ chương trình như: Ipad Air, HTC One, Nokia Lumia 520 hay 20 xuất học bổng tiếng Anh…. Cũng 1 phần nhờ hình thức tích thẻ để bốc thăm trúng thưởng nên không khí tại các gian hàng tuyển dụng rất nhộn nhịp. Những tiết mục văn nghệ độc đáo của bạn sinh viên từ các trường đại học được tổ chức song song với các hoạt động của các gian hàng tuyển dụng. Đây là dịp các bạn sinh viên vừa có cơ hội tham gia vào các trò chơi có thưởng, vừa được tiếp xúc với nhà tuyển dụng, tìm hiểu, đưa ra những thắc mắc về định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

 

Tại đây, chúng tôi được tìm hiểu, tham quan các nhóm sản xuất phần mềm và nghe giới thiệu về các xu hướng công nghệ mới như: Mobility, Cloud Computing, Big Data…được giao lưu trực tiếp với những nhân vật quan trọng của FPT và nghe chia sẻ về công việc cũng như bí quyết hiện thực hóa giấc mơ như: ông Nguyễn Thành Lâm - Tổng giám đốc FPT Software, ông Phạm Tú Cường - Giám đốc nhân sự, ông Lê Hồng Việt - Giám đốc công nghệ. Chương trình thu hút được đông đảo các bạn sinh viên tham gia và hưởng ứng khá nhiệt tình.

 

Ngoài ra, chúng tôi còn cổ vũ nhiệt tình cho đại diện Học Viện KTQS tham gia cuộc thi Code Camp - Cuộc thi viết Code khá hay và gay cấn giữa các đội thi đến từ 5 trường: Học viện KTQS, Đại học Bách Khoa, Đại học Công Nghiệp HN, Học viện Bưu chính viễn thông và Đại học FPT.

 

  Một hoạt động mà tất cả chúng tôi đều rất tò mò và hứng thú muốn được tham gia nhất đó là tour tham quan khu làm việc của Fsoft. Chúng tôi xếp hàng dưới sự chỉ dẫn nhiệt tình của nhân viên FPT. Chúng tôi thực sự choáng ngợp trước môi trường làm việc nghiêm túc, sạch sẽ, không gian thiết kế rộng rãi, hệ thống bảo mật cao, cách bày trí, sắp xếp nơi làm việc và nơi nghỉ ngơi rất khoa học. Các anh chị rất nhiệt tình giới thiệu công việc hay chuyên ngành làm việc khiến chúng tôi thực sự hài lòng và coi đây là môi trường làm việc lý tưởng trong tương lai.

 

   Cuối chương trình là phần hồi hộp và được mong đợi nhất khi công ty công bố những những bạn sinh viên may mắn nhất trúng những giải thưởng lớn. Các bạn sinh viên vỡ òa lên sung sướng khi được nhận các phần thưởng giá trị.

 

   Thầy trò chúng tôi lên xe để trở về với tâm trạng vui mừng, phấn khởi khi đã có cơ hội trải nghiệm, mở mang tầm hiểu biết, nắm bắt được những cơ hội việc làm, hiểu được lộ trình công danh hấp dẫn của Lập trình viên quốc tế tại FPT Software. Qua chuyến đi trải nghiệm này, chúng tôi càng thêm quyết tâm trau dồi kiến thức, kỹ năng cần thiết để một ngày không xa sẽ được tự tin nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp theo mơ ước của mình.

 

Một số hình ảnh trong chuyến đi:

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc