Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 31794

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 226266

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9242733

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hội thảo “Hướng dẫn khai thác, sử dụng cơ sở dữ liệu trực tuyến ScienceDirect”

Thứ hai - 18/04/2016 04:05
  Nhằm cung cấp và mở rộng việc khai thác CSDL tạp chí, sách điện tử ngoại văn cho cán bộ, giáo viên, học viên, sinh viên phục vụ nhiệm vụ học tập, nghiên cứu khoa học, sáng 25/9, tại phòng Hội thảo - Nhà S4, Phòng Thông tin KHQS đã phối hợp với đại diện Nhà xuất bản Elsevier tổ chức buổi Hội thảo “Hướng dẫn khai thác, sử dụng các CSDL trực tuyến ScienceDirect”.

Thiếu tướng Vũ Thanh Hải - Phó Giám đốc Học viện chủ trì Hội thảo. Dự Hội thảo còn có cán bộ, nhân viên Phòng Thông tin KHQS và hơn 90 đồng chí là cán bộ, giáo viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học trong toàn Học viện.

 

 

 

 

ScienceDirect - được coi là CSDL trực tuyến lớn nhất của Nhà xuất bản Elsevier có trụ sở tại Singapore, với hơn 2.500 đầu tạp chí thuộc 23 lĩnh vực cùng hơn 22.000 đầu sách điện tử, trong đó có trên 25% đầu tạp chí khoa học là toàn văn, hơn 11.000 bài báo trực tuyến.

 

Tại buổi Hội thảo, các chuyên gia của Nhà xuất bản Elsevier đã giới thiệu chi tiết và hướng dẫn cách khai thác CSDL trực tuyến có trong ScienceDirect với những chức năng cơ bản cùng những tiện ích khác của chương trình (ví dụ: tìm theo nội dung, theo nhan đề, hỗ trợ với các thiết bị di động, lọc kết quả, chức năng gửi e-mail, download nhiều file một lúc, thông tin công bố bài báo cá nhân…).

 

Sau gần 2 giờ làm việc nghiêm túc, các đại biểu đã được cung cấp những kỹ năng cơ bản để khai thác CSDL trực tuyến ScienceDirect. Nhà xuất bản Elsevier sẽ dành cho Học viện KTQS thời gian dùng thử CSDL trực tuyến ScienceDirect từ nay đến hết 31/12/2013 thông qua dải IP Internet của Học viện. Như vậy, tính từ cuối tháng 9 đến hết năm, cán bộ, giáo viên, học viên có thể truy cập và sử dụng CSDL ScienceDirect theo địa chỉ http://www.sciencedirect.com/ với điều kiện phải sử dụng Internet trong Học viện thông qua địa chỉ Proxy và Account do Trung tâm Công nghệ thông tin cấp.

 

Hy vọng các đồng chí có thể khai thác, sử dụng triệt để những CSDL có trong ScienceDirect phục vụ hiệu quả cho công việc nghiên cứu và học tập của mình.

                                                                                                                               Ban Thông tin KHQS - P8

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc