Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 120


Hôm nayHôm nay : 14912

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 183956

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9200423

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Đảng ủy Học viện tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 152- NQ/ĐUQSTW

Thứ hai - 18/04/2016 04:10

Chấp hành Chỉ thị số 201-CT/QUTW ngày 08/4/2013 của Quân ủy Trung ương, thực hiện Hướng dẫn số 581/HD-CT ngày 23/4/2013 của Tổng cục Chính trị, ngày 19/9/2013, Đảng Học viện đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 152-NQ/ĐUQSTW của Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương)“Về việc tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác dân vận của lực lượng vũ trang trong thời kỳ mới”(2003- 2013) dưới sự chủ trì của đồng chí Thiếu tướng Trần Tấn Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chính uỷ Học viện.

 

 

 

Đến dự Hội nghị có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, các đồng chí là Bí thư các cấp ủy cơ sở, các đồng chí Thủ trưởng, Trưởng các Ban, Bộ phận của Phòng Chính trị, các đồng chí Chính trị viên (bí thư) các đại đội, các đồng chí Trợ lý Chính trị, Bí thư đoàn cơ sở các Hệ, Tiểu đoàn học viên, Trung tâm Huấn luyện 125 Vĩnh Phúc, các tập thể, cá nhân được khen thưởng về thành tích công tác dân vận 10 năm qua. Đến dự còn có đồng chí Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ nhiệm Chính trị Ban chỉ huy Quân sự huyện Từ Liêm, các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND xã Cổ Nhuế, xã Xuân Phương, xã Xuân Đỉnh, phường Nghĩa Tân…các đồng chí phóng viên Báo Quân đội nhân dân cũng đến dự và đưa tin về kết quả Hội nghị.

 

 

 

 

Đồng chí Đại tá Trương Khánh Bình – phó Chủ nhiệm Chính trị đọc báo cáo tổng kết. Nội dung báo cáo đã khái quát đánh giá 10 năm qua công tác dân vận  trong Học viện đã có những bước phát triển sâu rộng từ nhận thức đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tham  m­ưu và tổ chức triển khai thực hiện. Lãnh đạo, chỉ huy các cấp đã nghiêm túc quán triệt, triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết về công tác dân vận cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học viên, chiến sỹ, do đó  nhận thức về vị trí vai trò, tầm quan trọng của công tác dân vận của các đối tượng được nâng cao. Các cơ quan, đơn vị nắm vững địa bàn, chủ động  phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền, các cơ quan, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần giữ vững ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Công tác dân vận của Học viện có chuyển biến mạnh mẽ cả về nội dung và hình thức hoạt động; chất lượng không ngừng được nâng cao, góp phần trong xây dựng Đảng bộ Học viện về chính trị, tư tưởng và tổ chức; Học viện vững mạnh toàn diện; tạo điều kiện để Học viện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Quân đội giao cho.

 

 

 

 

Hội nghị được nghe nhiều ý kiến phát biểu đại diện cho các cơ quan, đơn vị trong Học viện và cấp ủy, chính quyền địa phương, các ý kiến đều khẳng định công tác dân vận của Học viện trong 10 năm qua đã đạt được hiệu quả thiết thực, nhất là trong đảm bảo an ninh, an toàn địa bàn đóng quân, trong giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án xây dựng và phát triển Học viện; hoạt động kết nghĩa, thanh niên tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa, xoá đói giảm nghèo, đã tạo dựng được niềm tin, mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa Học viện với cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn Học viện đóng quân.

 

 

 

 

Hội nghị vịnh dự được đón đồng chí Đại tá Lê Anh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Dân vận - TCCT đến dự và Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí đã ghi nhận và biểu dương những thành tích hoạt động dân vận của Học viện  trong 10 năm qua, đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban giám đốc Học viện, của cấp uỷ, chỉ huy các đơn vị cơ sở trong quán triệt và triển khai thực hiện. Nhận thức của cán bộ, giáo viên , nhân viên, học viên, hạ sỹ quan chiến sỹ về vị trí, vai trò tầm quan trọng của công tác dân vận được nâng cao; tích cực, chủ động, nhạy bén, linh hoạt trong công tác dân vận; đầu tư có chiều sâu, huy động và phát huy được thế mạnh về tiềm lực, nguồn lực tham gia vào các hoạt động dân vận. Học viện coi công tác sinh viên là nhiệm vụ, là đối tượng của công tác dân vận, là cầu nối với doanh nghiệp và toàn xã hội, đây là nét mới cần nhân rộng trong khối các học viện, Nhà trường Quân đội có đào tạo sinh viên dân sự. Đồng chí cũng đề nghị công tác dân vận của Học viện trong những năm tới bám sát, nắm vững các chủ trương, quan điểm đổi mới của Đảng về công tác dân vận, hướng trọng tâm vào tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác dân vận đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Học viện; xây dựng các mô hình hoạt động dân vận cụ thể với những phương thức, cánh làm khéo léo, phù hợp và hiệu quả.

 

 

 

 

Thay mặt Học viện, đồng chí Bí thư Đảng ủy Học viện cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Thủ trưởng Cục Dân vận- TCCT,  sự giúp đỡ tận tình của các cấp uỷ, chính quyền và nhân dân địa phương trên địa bàn đóng quân đã giúp đỡ Học viện trong nhiều năm qua; đồng chí cũng yêu cầu thời gian tới công tác dân vận của các cơ quan, đơn vị cần tập trung làm tốt công tác giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học viên, chiến sỹ về vị trí, vai trò của công tác dân vận, phát huy tốt nguồn lực, tiềm năng, nhất là nguồn lực con người vào các hoạt động dân vận. Đa dạng hóa các nội dung, hình thức hoạt động dân vận của Học viện và các đơn vị; Các cơ quan, đơn vị nghiên cứu xây dựng các quy chế, quy định phối hợp, xây dựng các mô hình, chương trình phối hợp hoạt động cụ thể với cấp ủy, chính quyền địa phương đưa công tác dân vận của Học viện phát triển sâu rộng, xây dựng địa bàn đóng quân ổn định, an ninh, an toàn, góp phần để Học viện hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và quân đội giao cho./.

                                                                      Phạm Văn Bái - Trưởng Ban Dân vận 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc