Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 5266

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 186282

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9001583

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Gửi mẹ yêu

Thứ hai - 18/04/2016 04:00

“Con xin gửi mẹ những dòng lưu bút ghi lại cảm xúc của con trong những ngày đầu bước vào cuộc sống sinh viên dưới mái trường Học viện KTQS ”

…Dòng thời gian trôi qua thật nhanh kể từ ngày đó mẹ ạ, ngày con đón nhận và cầm trên tay phiếu báo nhập học, cảm xúc trong con vui buồn lẫn lộn, những giọt nước mắt nghẹn ngào bởi những điều suy nghĩ tuổi 18. Thật tự hào con được học tập tại ngôi trường mà con yêu thích, để có thể theo đuổi ước mơ trong học tập và rèn luyện của mình. Lần đầu tiên con nhìn sâu vào trong đôi mắt mẹ, đôi mắt hao gầy bao năm vất vả vì chúng con. Đôi mắt ấy ấm áp, yêu thương nhưng xen trong đó cũng là sự lo lắng cho con với biết bao điều cần lo toan phía trước. Con chợt nhận ra những sợi tóc bạc màu trên mái đầu mẹ, những giọt mồ hôi thấm đẫm vai áo cha. Thế mà tại sao 18 năm qua, con vẫn vô tâm không nhận ra ???

 

Thời gian trôi qua thật nhanh, con tự hào khi chính thức trở thành sinh viên của Học viện KTQS, một trường đại học kỹ thuật đa ngành, một trung tâm nghiên cứu khoa học trọng điểm của quân đội và đất nước. Con được học tập, rèn luyện dưới sự chỉ bảo tận tình của một đội ngũ giảng viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm, có trình độ cao. Đây sẽ là môi trường tốt nhất để con có thể nỗ lực, phấn đấu, chuẩn bị cho mình một hành trang tri thức vững chắc để tự tin bước vào tương lai và mạnh mẽ bước qua những giông tố của cuộc đời.

 

Thế là đã một tháng được học tập và sống tại khu ký túc xá Xuân Phương, thời gian không quá dài nhưng đủ để con bắt đầu trưởng thành và cảm nhận những thăng trầm của cuộc sống, hiểu được rằng không thể ở trong vòng tay mẹ mãi, bố mẹ chẳng thể nào đi theo con suốt cuộc đời, mà chính con phải tự đối mặt với những khó khăn phía trước. Bước chân vào cổng trường đại học là bước vào một môi trường hoàn toàn mới, một bước ngoặt lớn của cuộc đời với biết bao bỡ ngỡ, lạ lẫm ban đầu. Bắt đầu cuộc sống sinh viên, xa nhà, xa cuộc sống đầy đủ vật chất và tình yêu thương của bố mẹ để tự lập, tự chăm lo cho bản thân, một cảm giác mà con chưa từng có, cũng là lúc mà con bắt đầu viết nhật ký. Những dòng cảm xúc giờ đây là cảm nhận của con về những tháng ngày trong ký túc xá thân yêu, những con người mà hàng ngày con được tiếp xúc, gặp gỡ, tất cả đều mang lại cảm giác xao xuyến, bồi hồi. Con sẽ nhớ mãi ấn tượng đầu tiên về khu ký túc xá khang trang, sạch đẹp, mang lại một màu xanh hy vọng cùng với sự quan tâm giúp đỡ nhiệt tình của các chú trên Hệ QLHV Sau đại học, của các anh chị khóa trên… tất cả đã mở ra trước mắt con một cuộc sống mới với những năm tháng sôi động, đẹp đẽ, nhiều ấn tượng trong cuộc đời sinh viên.

 

Bên cạnh đó, dưới sự quản lý của các chú trong Hệ, con đã học hỏi thêm được nhiều điều trong cuộc sống, biết cách thực hiện nghiêm túc giờ giấc và quy định chung của Học viện và khu ký túc xá. Sự quan tâm thường xuyên và những lời động viên, khích lệ của các chú đã xóa bỏ khoảng cách giúp con thêm yêu và gắn bó với nơi này hơn. Một tháng qua, ở môi trường mới, tiếp xúc và làm quen với những điều mới mẻ nhưng con và các bạn luôn được tạo điều kiện tốt nhất để học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động phong trào. Tại mái nhà chung Xuân Phương, những sinh viên mới chúng con luôn được tạo cơ hội để được giao lưu, học hỏi và thể hiện năng lực của bản thân. Ở nơi đây, chúng con còn được sự quan tâm, chăm sóc của các cô, các chú phụ trách nhà ăn, quân y, căngtin, sự bảo ban, nhắc nhở của ban tự quản ký túc và đặc biệt là nơi bắt nguồn cho những tình bạn đẹp.

 

 

 

 

Trong căn phòng nhỏ 8 con người xa lạ, chưa quen biết, đã hội tụ về đây mang theo 8 nét cá tính riêng biệt cùng sống bên nhau, cùng nhau đóng góp, xây dựng một tình bạn thiêng liêng, cao quý. Mùa thu Hà Nội đầu tiên đến với con trong những kỷ niệm đẹp, những cơn mưa đầu mùa bất chợt ngang qua mang theo cái se lạnh của cơn gió heo may cũng khiến con sụt sịt, ho hắng. Nhưng sự quan tâm, chăm sóc, những viên thuốc của bạn cùng phòng giúp con vượt qua nỗi nhớ nhà, nhớ mẹ, những cơn đau đầu cũng qua đi nhanh chóng. Ở nơi đây, chúng con là thành viên của một gia đình nhỏ, mỗi người trong phòng có một hoàn cảnh, có những lối sống riêng nhưng luôn là những người thân của nhau, biết quan tâm, chia sẻ công việc trong phòng, chăm sóc, giúp đỡ nhau khi cần thiết nhất. Rồi những đêm không ngủ được, bạn bè trong phòng thức đến tận khuya để tâm sự cùng nhau đã giúp chúng con thêm gắn bó, hiểu nhau hơn và biết giá trị của hai từ “Yêu thương” và “Chia sẻ”. Trong cuộc sống, những bất đồng là điều không thể tránh khỏi nhưng qua đó, chúng con sẽ hiểu nhau hơn, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thử thách và giúp đỡ nhau vươn lên trong học tập, hòa nhập với cuộc sống.

 

Con tin rằng ký túc xá Xuân Phương, nơi đầu tiên gặp gỡ, sẽ là mái nhà chung lưu giữ những ký ức của cuộc đời sinh viên, là môi trường tốt nhất để con học tập, rèn luyện, là những cơ hội mới của tuổi trẻ, của những khát khao, nhiệt huyết cháy bỏng trong con. Cảm ơn cuộc đời, vì không chỉ trải đầy hoa hồng mà còn có những khó khăn để giúp con có thêm nghị lực, niềm tin đồng thời cũng là một động lực giúp con tự bước đi bằng chính đôi chân của mình, vượt qua những chông gai, thử thách của cuộc đời để vươn tới những ước mơ, hoài bão của tương lai.

 

                Sinh viên Trần Thị Thu - Phòng 215 - Khu KTX Xuân Phương


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc