Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 20


Hôm nayHôm nay : 5831

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 119241

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9135708

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Đoàn Khảo sát của Cục Tổ chức - Tổng cục Chính trị làm việc với Học viện

Thứ hai - 07/03/2016 01:53
     Ngày 19/3 tại Phòng họp A, Đoàn Khảo sát của Cục Tổ chức - Tổng cục Chính trị đã làm việc với Học viện về nội dung khảo sát sửa đổi, bổ sung Quy chế lãnh đạo công tác Tài chính và xây dựng Quy chế lãnh đạo công tác Kế hoạch & Đầu tư. Trung tướng Nguyễn Đức Khiển, Cục trưởng Cục Tổ chức - Tổng cục Chính trị, Trưởng Đoàn Khảo sát chủ trì buổi làm việc 

   Thành phần Đoàn Khảo sát còn có các đồng chí thuộc cơ quan Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương, Cục Tài chính, Cục Kế hoạch & đầu tư, Vụ Pháp chế - Bộ Quốc phòng, Phòng Tổ chức Quy chế - Cục Tổ chức - Tổng cục Chính trị. Tham dự buổi làm việc còn có các đồng chí trong Ban Giám đốc Học viện và chỉ huy các cơ quan trực thuộc Học viện.

   Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Trần Tấn Hùng, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Học viện đã báo cáo kết quả lãnh đạo công tác Tài chính, Kế hoạch & Đầu tư của Học viện với Đoàn Khảo sát. Đánh giá chung, trong những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 513-NQ/QUTW ngày 21/9/2012 về “Công tác tài chính quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo”; Quy chế số 499-QC/QUTW ngày 23/11/2011 về “Lãnh đạo của các cấp uỷ đảng đối với công tác tài chính trong Quân đội nhân dân Việt Nam nhiệm kỳ 2011-2015”; Quy chế số 44/QC-ĐUQSTW ngày 9/11/2006 về “Lãnh đạo của các cấp uỷ đảng đối với công tác xây dựng cơ bản trong quân đội” của Quân uỷ Trung ương; Quy chế quản lý đầu tư, sử dụng trang thiết bị đào tạo trong nhà trường quân đội ban hành kèm theo Quyết định số 24/2008/QĐ-BQP ngày 29/02/2008 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và Luật Phòng chống tham nhũng. Các hoạt động Tài chính, Kế hoạch & Đầu tư của Học viện đảm bảo đúng đường lối, quan điểm của Đảng; chính sách pháp luật của Nhà nước, quy chế lãnh đạo của Quân uỷ Trung ương và những quy định của Bộ Quốc phòng. Đảng uỷ Học viện đã ban hành Nghị quyết số 578-NQ/ĐU ngày 23/11/2012 về “Lãnh đạo công tác tài chính đến năm 2020 và những năm tiếp theo”. Lãnh đạo việc lập, phê duyệt dự toán ngân sách theo đúng quy định; lãnh đạo tốt công tác kiểm soát chi; lãnh đạo công tác tài chính đối với các hoạt động có thu đúng nguyên tắc và quy định hiện hành; lãnh đạo xây dựng và củng cố cơ quan Tài chính đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ. Công tác Kế hoạch & Đầu tư được đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ Học viện, thực hiện nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; vốn đầu tư được sử dụng đúng mục đích, đúng nội dung theo các quyết định phê duyệt của Bộ Quốc phòng.

   Trong chương trình của buổi làm việc, Đoàn Khảo sát đã trao đổi, mạn đàm với Ban Giám đốc Học viện và các cơ quan chức năng những vấn đề xoay quanh việc sửa đổi, bổ sung Quy chế lãnh đạo của các cấp uỷ đảng đối với công tác Tài chính và đề xuất nội dung xây dựng Quy chế lãnh đạo của các cấp uỷ đảng đối với công tác Kế hoạch & Đầu tư trong Học viện nói riêng và trong Quân đội nói chung. Thông qua buổi làm việc, Học viện cũng kiến nghị với Quân uỷ Trung ương cần sớm ban hành Quy chế lãnh đạo công tác Kế hoạch & Đầu tư làm cơ sở để các cấp uỷ đảng xây dựng quy chế lãnh đạo ở cấp mình; đồng thời cần có quy định cụ thể hơn về trách nhiệm lãnh đạo của các cấp uỷ, chỉ đạo, điều hành của người chỉ huy đối với những chủ trương, phương hướng, biện pháp lãnh đạo và tình hình, kết quả thực hiện công tác Tài chính ở từng cấp, làm cơ sở cho các cấp uỷ lãnh đạo hiệu quả hơn về công tác Tài chính.

   Kết luận buổi làm việc, Trung tướng Nguyễn Đức Khiển đã biểu dương, đánh giá cao kết quả lãnh đạo công tác Tài chính, Kế hoạch & Đầu tư của Học viện; và những ý kiến đóng góp thẳng thắn, có chất lượng vào việc sửa đổi Quy chế lãnh đạo công tác Tài chính, xây dựng Quy chế lãnh đạo công tác Kế hoạch & Đầu tư của các cấp uỷ đảng trong Quân đội nhân dân Việt Nam./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc