Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 17965

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 187009

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9203476

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Đoàn cán bộ Học viện KTQS thăm và làm việc với Học viện KTQS Lào

Thứ hai - 18/04/2016 02:34
  Nằm trong kế hoạch hợp tác quốc tế năm 2013, trung tuần tháng 11 vừa qua, Học viện KTQS đã tổ chức Đoàn công tác do Trung tướng GS TSKH Phạm Thế Long - Giám đốc Học viện làm Trưởng đoàn đi thăm và làm việc với Học viện KTQS Lào.

 

Trong chuyến công tác này, Đoàn đã làm việc với Ban Giám đốc và các cơ quan đơn vị của Học viện KTQS Bạn. Trao đổi trong buổi làm việc, Giám đốc Học viện KTQS Lào đánh giá cao kết quả hợp tác giữa hai bên và cảm ơn phía Việt Nam đã gửi nhiều đoàn công tác sang giúp Bạn hoàn thành Đề án xây dựng Học viện KTQS Lào và dự kiến bố trí mặt bằng để xây dựng; Kế hoạch và lộ trình xây dựng Học viện KTQS Lào từ năm 2010 - 2013; Đề án xây dựng Hệ thống tổ chức, biên chế Khoa Cơ khí và Khoa Xe quân sự/Học viện KTQS Lào; Tổ chức biên chế, Tiêu chuẩn chức vụ cán bộ của Học viện KTQS Lào; tư vấn cho Bạn về việc bố trí nhân sự một số vị trí chủ chốt trong Học viện; cùng Bạn xây dựng 08 quy chế: Quy chế cán bộ giảng dạy, Quy chế thi và công nhận tốt nghiệp, Quy chế quản lý học viên, Quy chế nghiên cứu khoa học của học viên, Quy chế thanh tra đào tạo, Quy chế hoạt động khoa học công nghệ trong Học viện, Quy chế khai thác chung phòng thí nghiệm, trạm xưởng, Quy chế quản lý tài liệu và khai thác thư viện và Tiêu chuẩn về giảng viên, giảng viên chính, nghiên cứu viên… Trên cơ sở cụ thể hoá tiêu chuẩn chức danh cán bộ Học viện KTQS Lào xây dựng các chương trình môn học và các giáo trình, tài liệu đào tạo hai chuyên ngành Vũ khí và Xe quân sự với tổng số hơn 100 đầu tài liệu đã bàn giao cho Bạn. Các đoàn công tác của Học viện, ngoài nhiệm vụ giúp Bạn xây dựng đề án phát triển nhà trường, cũng đã tổ chức tập huấn, giảng thử, giảng mẫu cho Ban Giám đốc và gần 100 lượt cán bộ, giáo viên của Bạn. Hai bên cũng trao đổi một số kinh nghiệm về xây dựng và phát triển một nhà trường Kỹ thuật quân sự, thống nhất chương trình, nội dung hợp tác trong thời gian tới nhằm nâng cao hiệu quả giúp Bạn.

 

Đoàn Công tác đã đến thăm hệ thống doanh trại mới xây dựng của Bạn, thăm nhà làm việc của Ban Giám đốc và các cơ quan, đơn vị, giảng đường, phòng thí nghiệm, trạm xưởng; Đoàn Công tác đã tư vấn giúp Bạn về quy hoạch bố trí mặt bằng cho hệ thống hội trường lớn, thư viện… để triển khai xây dựng những năm tiếp theo. Đồng thời, Đoàn cũng tư vấn cho Bạn về việc tuyển chọn các học viên có kết quả học tập tốt từ các khóa đang đào tạo trung cấp để tạo nguồn đào tạo chuyển cấp trình độ đại học, đáp ứng nhu cầu cán bộ khoa học kỹ thuật trước mắt cho Quân đội Nhân dân Lào.

 

Các buổi làm việc của Đoàn công tác với Bạn đã diễn ra trong không khí thân mật, hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau và thắm tình đoàn kết. Phía Bạn cảm ơn sâu sắc sự giúp đỡ của Việt Nam và bày tỏ mong muốn được kết nghĩa với Học viện, tăng cường trao đổi các đoàn công tác để nâng cao hiệu quả giúp Bạn.

 

Trong chuyến công tác lần này, Đoàn cũng đã làm việc với Phòng Tùy viên Quân sự tại Lào để trao đổi, thống nhất về kết quả phối hợp giữa Học viện KTQS và Phòng Tùy viên Quân sự tại Lào trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ giúp Học viện KTQS Lào thời gian vừa qua và dự kiến kế hoạch hợp tác trong thời gian tới. Đoàn Công tác cũng đã đến chào xã giao Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật Quân đội Nhân dân Lào.

 

 

                                                                                                                   Hoàng Văn Lợi - P12

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc