Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 16


Hôm nayHôm nay : 3025

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 123783

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9140250

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Một tấm gương học viên học giỏi của Lớp chuyển cấp kỹ sư Khóa 929- Trung tâm HL 125 Vĩnh Phúc

Thứ hai - 18/04/2016 02:35
 Khi được hỏi về Thượng úy CN Đinh Tiến Tuân - học viên chuyên nghành Xe,  Lớp chuyển cấp kỹ sư Khóa 929, Trung tâm Huấn luyện 125 Vĩnh Phúc, Học viện KTQS, mọi cán bộ, học viên Khóa 29 đều có chung một nhận xét: “Đó là một học viên học giỏi, rèn luyện tốt; một lớp trưởng gương mẫu, tận tụy trong công việc; một người có phương pháp, tác phong làm việc khoa học, sống vui vẻ hòa nhã, được đồng đội yêu mến”.
 

Năm học 2012- 2013, với kết quả học tập là 3,65 điểm (tính theo tín chỉ), đồng chí Đinh Tiến Tuân được Giám đốc Học viện thưởng khuyến khích vì thành tích xuất sắc trong học tập; được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng Giấy khen.

Tuân sinh ra và lớn lên ở Hồng Phong - Ninh Giang - Hải Dương trong một gia đình mà bố mẹ đều làm ruộng, có 3 anh chị em, bản thân Tuân là con thứ 3. Ngay từ nhỏ, Tuân đã nuôi ước mơ sau này được trở thành một sĩ quan của quân đội. Năm 2005, Tuân thi đỗ vào hệ Cao đẳng của Học viện KTQS. Năm 2009, đồng chí  ra trường và được điều về công tác tại Trường Sĩ quan Lục quân 1 với cương vị là Trợ lý Phòng Kỹ thuật. Trong thời gian công tác tại Trường Sĩ quan Lục quân 1 Tuân đều hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Vì vậy năm 2012, Tuân được đơn vị cử đi học Lớp đào tạo chuyển cấp kỹ sư Khóa 29 tại Học viện KTQS.

Từ khi về Học viện, Tuân luôn xác định học tập là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong toàn bộ khóa học. Tuân nói: “Học tập không những để nâng cao trình độ chuyên môn cho bản thân mà còn nhằm rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, năng lực công tác chỉ huy của người cán bộ kỹ thuật, để sau khi ra trường đủ khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”. Chính từ nhận thức như vậy mà Tuân luôn tận dụng hết mọi thời gian cho học tập, xây dựng cho mình  phương pháp học tập khoa học, phù hợp với từng môn học. Trước mỗi môn học bao giờ Tuân cũng tìm hiểu bài trước khi giáo viên lên lớp. Trong quá trình học, Tuân luôn cố gắng nghe giảng và ghi chép những nội dung trọng tâm, hệ thống kiến thức chính ngay trên lớp. Với những môn chuyên ngành, Tuân luôn kết hợp chặt chẽ giữa học lý thuyết với liên hệ vận dụng những kiến thức kinh nghiệm thực tế đã công tác ở đơn vị để nắm chắc hơn nội dung, đồng thời bổ sung thêm những kiến thức còn thiếu. Nội dung nào chưa hiểu, chưa nắm chắc, Tuân ghi lại để hỏi thầy, hỏi đồng đội, tìm hiểu thêm trong các tài liệu ở thư viện hoặc cùng Tổ học tập trong Lớp đặt ra các câu hỏi rồi cùng nhau thảo luận để tìm ra phương án chính xác nhất.

Bản thân không những học giỏi, chấp hành nghiêm kỷ luật và các nề nếp, chế độ quy định của đơn vị, quân đội, Tuân còn là một Lớp trưởng có phương pháp tác phong làm việc khoa học, nhiệt tình trách nhiệm trong công việc, gương mẫu trong cuộc sống; thường xuyên giúp đỡ đồng chí đồng đội trong học tập và công tác. Nói về Tuân, Thượng tá Trương Quang Hồng - Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Lớp Khóa 929 nhận xét: “Đó là một học viên rất toàn diện. Vừa học giỏi, vừa rèn luyện tốt. Một lớp trưởng gương mẫu, nhiệt tình trách nhiệm và tận tụy với công việc”. Đồng chí Nguyễn Văn Khẩn - học viên cùng lớp với Tuân thì nói: “Đồng chí Tuân không những học giỏi, rèn luyện tốt mà còn sống chan hòa, cởi mở, gần gũi và hay giúp đỡ anh em học viên trong lớp. Tuân thực sự đó là tấm gương sáng để anh em học viên chúng tôi noi theo”.

Còn với Tuân, khi được hỏi về nguyện vọng, mơ ước sau này ra trường là gì, Tuân trả lời: “Em mong muốn được ở lại Học viện để tiếp tục phấn đấu học tập, công tác và đóng góp một phần sức lực, trí tuệ của mình cho mái trường mà em vô cùng yêu quý”. Chúc cho ước mơ và nguyện vọng của Tuân sớm trở thành hiện thực.

Trần Quang Minh - K9

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc