Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 6332

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 119742

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9136209

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Bề dày thành tích của Cử nhân Vật lý K45 – Đại đội LKBK

Thứ hai - 18/04/2016 02:26
   Với thành tích: 02 Danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2011, 2013; 02 Bằng khen các năm 2010, 2011, đạt giải Ba trong kì thi Olimpic Vật lí sinh viên toàn quốc lần thứ XIV của Hội Vật Lý Việt Nam; 03 Giấy khen các năm 2011, 2012 do đã đạt thành tích tốt trong học tập; 01 Danh hiệu chiến sĩ tiên tiến năm 2009; 01 Học bổng Lê Quý Đôn của Học viện Kỹ thuật Quân sự năm 2013; 01 Học bổng Loại A của Học viện Kỹ thuật Quân sự năm 2011; 03 Học bổng Shinnyo – En (Nhật Bản) các năm 2010, 2011, 2012; 07 Học bổng dành cho sinh viên Xuất sắc, Giỏi các kỳ liên tiếp của trường ĐH KHTN - ĐH Quốc gia Hà Nội. Năm 2011 đạt danh hiệu “Gương mặt trẻ tiêu biểu Đại học QGHN”.

 

Đó là thành tích của học viên Nguyễn Văn Tuấn, học viên Lớp K45A - Đại đội Liên kết Bách Khoa/Hệ QLHV IV. Sinh ra và lớn lên ở vùng chiêm trũng Hà Nam - một miền đất hiếu học với vị “Tam Nguyên Yên Đổ - Nguyễn Khuyến”. Năm 2009, Tuấn thi đỗ vào Học viện kỹ thuật Quân sự và được cử sang Đại học KHTN học lớp Vật lý hệ đào tạo Cử nhân Khoa học Tài năng. Trong suốt quá trình học tập, công tác, đồng chí Tuấn luôn thể hiện được khả năng, ý chí, nghị lực ham học hỏi, không ngừng tiến bộ.

 

Có được thành tích đáng nể như vậy nhưng ít ai biết được đồng chí Tuấn có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Bố em là thương binh hạng 4/4, mẹ em lại bị bệnh tim bẩm sinh không có khả năng lao động, nguồn thu nhập chính của gia đình là cửa hành tạp hóa do bố em hàng ngày đạp xe lên phố huyện lấy hàng chuyển về cho mẹ bán. Không dừng lại ở đó năm 2005, khi em đang học lớp 9, bố đã mất trong một tai nạn giao thông khi đang lấy hàng, những tưởng ước mơ của em không thể thực hiện được.

 

Khi được hỏi, động cơ nào giúp em có được kết quả học tập như ngày hôm nay. Tuấn khiêm tốn trả lời: “Ngay từ khi còn nhỏ, ước mơ trở thành một nhà giáo để truyền thụ kiến thức cho các em nhỏ đã hình thành trong em. Từ đó em đã ra sức phấn đấu học tập. Nhưng khi bố mất, kinh tế gia đình gặp khó khăn, có lúc Tuấn nghĩ chắc không thể thực hiện được mơ ước đó. Tuy nhiên khi được cử sang Đại học KHTN-ĐHQGHN học lớp Tài năng Vật lý thì ước mơ đó lại được chắp cánh và từ đó em đã nỗ lực vươn lên không ngừng”.

 

Hiện nay Tuấn đã bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp với số điểm tuyệt đối, đạt 830/990 điểm TOEIC, điểm trung bình chung toàn khóa đạt 3,52, em đang chờ quyết định phong quân hàm và phân công công tác. Hy vọng ở môi trường mới Tuấn tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong thời gian học tập, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

                                                                               Nguyễn Xuân Bằng – H4

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc