Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 22843

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 206470

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9222937

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Cảm nghĩ sau “1 tháng tuổi” quân ngũ

Thứ tư - 02/03/2016 01:24
 Ngày 03/9, cùng với nhiều học sinh trên khắp mọi miền của Tổ quốc sau khi tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học đầy cam go, thử thách, chúng tôi đã chính thức trở thành những sĩ quan tương lai của Quân đội nhân dân Việt Nam (QĐNDVN). Thật vinh dự cho chúng tôi khi được bước vào ngôi trường Học viện KTQS. Ở đây, chúng tôi ý thức được trách nhiệm của bản thân mà gia đình, quân đội và nhân dân giao cho.

Ngày 09/9, chúng tôi đại diện cho hơn 300 học viên Khóa 50 theo học chương trình Đào tạo liên kết Việt Nam – Liên bang Nga, một lần nữa đó lại là niềm vinh dự  và tự hào cho mỗi chúng tôi. 18 tuổi, chúng tôi đã đủ bản lĩnh để chọn lựa cho mình một lối đi riêng mang trong mình những trọng trách to lớn, góp phần cùng các chiến sĩ trong QĐNDVN xây dựng quân đội và bảo vệ vững chắc chủ quyền Tổ quốc. Tuy nhiên, môi trường mới khác nhiều so với môi trường mà chúng tôi sống, học tập trước đây. Có rất nhiều bỡ ngỡ và khó khăn khi bắt đầu làm quen với nếp sống của người lính... Song khi về đơn vị, được sự tận tình chỉ bảo của chỉ huy, cuộc sống của chúng tôi dần dần đi vào nền nếp.

 

Chương trình đầu tiên mà chúng tôi làm quen là điều lệnh đội ngũ: 10 lời thề danh dự của quân nhân và 12 điều kỷ luật khi tiếp xúc với nhân dân, 11 chế độ trong ngày và 3 chế độ trong tuần… Chúng tôi cảm thấy phải có trách nhiệm hoàn thành tốt những gì đã được học. Những buổi đầu làm quen với điều lệnh đội ngũ, những động tác tưởng chừng như dễ dàng nhưng để thuần thục được đòi hỏi sự rèn luyện chăm chỉ, tích cực.

 

 

 

Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của chỉ huy đơn vị, dần dần chúng tôi đã có thể đi đều, đi nghiêm, chuyển bước tiếp lệnh… Tất cả đều dần được cải thiện và hoàn chỉnh. Tuy nhiên, chúng tôi luôn tự nhủ phải tự ý thức, thường xuyên tập luyện. Dưới sự quan tâm, giúp đỡ của ban chỉ huy đại đội, cùng các anh, các chị khóa trên, chúng tôi đã dần trưởng thành trên mỗi bước đi và vơi bớt đi nỗi nhớ nhà trong ngày đầu…

 

     Phát huy tính chuyên cần của học sinh phổ thông, chúng tôi tiếp tục siêng năng học tập. Bắt đầu học tiếng Nga, chúng tôi có cảm giác như những đứa trẻ mới tập đọc, tập viết… những chữ cái khác biệt so với chữ La-tinh… Chúng tôi đã được quay về với tuổi thơ của mình. Những chữ cái khó viết, khó đọc, khó nhớ… nhiều lúc làm chúng tôi thật sự nản lòng. Nhưng được giúp đỡ của các anh chị khóa trên cùng với sự quan tâm của chỉ huy đại đội và đội ngũ giáo viên bộ môn chuyên nghiệp đã giúp chúng tôi vượt qua được những khó khăn đó. Tranh thủ những giờ nghỉ vào cuối tuần, chúng tôi đã cố gắng học hành chăm chỉ để không phụ lòng của gia đình, thầy cô và chỉ huy các cấp.

 

Tuy mới vào quân ngũ nhưng chúng tôi đang cùng các anh, chị khóa trên xây dựng phong trào đoàn của Liên chi đoàn vững mạnh, tích cực tham gia các hoạt động, tổ chức văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao…

 

Chúng tôi sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành “người sĩ quan tốt, kỹ sư giỏi, đảng viên mẫu mực” nhằm giúp chương trình liên kết Tiên tiến Việt – Nga đạt được các kế hoạch đề ra.

                                                                          Nguyễn Thanh Tùng – TTVN - K50

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc