Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 5379

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 236530

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9252997

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Bộ môn tiếng Anh – Khoa Ngoại ngữ thực hiện phương pháp giảng dạy tích cực

Thứ tư - 02/03/2016 01:22
Nhằm nâng cao ý thức tự giác trong học tập, năng lực tự học, tự nghiên cứu, phát triển tư duy sáng tạo, rèn luyện kỹ năng thực hành, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng trình bày và thảo luận của học viên cũng như tăng cường vai trò tổ chức, định hướng cho giáo viên, bắt đầu từ học kỳ 1 năm học 2014 - 2015, Học viện KTQS triển khai phương pháp giảng dạy tích cực trong đào tạo kỹ sư dài hạn theo tín chỉ. Khoa Ngoại ngữ đã thành lập tổ công tác để triển khai việc đổi mới phương pháp giảng dạy do Chỉ huy Khoa chủ trì. Theo đó, hai Bộ môn tiếng Anh và tiếng Nga đã lựa chọn học phần và giáo viên để giảng dạy theo phương pháp mới này.

Ngày 22/10, bộ môn tiếng Anh đã tổ chức bài giảng theo phương pháp giảng dạy tích cực do giáo viên Nguyễn Minh Phượng lên lớp, học phần tiếng Anh cơ sở. Đến dự và chỉ đạo có Đại tá Lê Minh Thái - Phó Giám đốc Học viện; ngoài ra còn có Đại tá Nguyễn Trọng Lưu - Phó Trưởng phòng Đào tạo; Thượng tá Nguyễn Tiến Dũng - Trợ lý Phòng Khảo thí và tổ công tác của Khoa do Đại tá Nguyễn Văn Toàn - Chủ nhiệm Khoa chủ trì cùng các giáo viên trong Khoa đến dự để học hỏi kinh nghiệm.

 

 

 

Bài giảng của đồng chí Phượng đã thực hiện theo đúng quy trình thực hiện phương pháp giảng dạy tích cực: Trên cơ sở đề cương chi tiết môn học, hình thức tổ chức giảng dạy thực hành ngoại ngữ để lập giáo án và kịch bản lên lớp; Kết hợp nhiều phương pháp trong một giờ học nhằm lấy ưu điểm của phương pháp này khắc phục những nhược điểm của phương pháp kia mà cụ thể là áp dụng phương pháp dạy lấy người học làm trung tâm, kết hợp dạy thực hành với phương pháp làm việc nhóm nhằm nâng cao tự học, tự thảo luận của học viên; Trong quá trình giảng dạy, giáo viên đã xây dựng một số bài tập kiểm tra đánh giá kết hợp với trò chơi ngôn ngữ để rèn luyện cả bốn kỹ năng nghe – nói – đọc – viết cho học viên. Các phương pháp giảng dạy trên đều đem lại hiệu quả cho bài giảng, vì vậy, giờ dạy của đồng chí Phượng đã được đánh giá là giờ dạy tốt.

 

Trong thời gian tới, Khoa Ngoại ngữ sẽ tiến hành rút kinh nghiệm giảng dạy ở bộ môn và toàn Khoa để chuẩn bị cho việc triển khai đổi mới phương pháp giảng dạy ở tất cả các học phần trong toàn Khoa.

                                                                              Phạm Thị Thu Giang – K13

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc