Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 11


Hôm nayHôm nay : 6639

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 230320

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9246787

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Chi hội Phụ nữ Khoa Ngoại ngữ với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa

Thứ tư - 02/03/2016 01:27
Ngày 19/10, Chi hội Phụ nữ Khoa Ngoại ngữ Học viện KTQS tổ chức chuyến tham quan dã ngoại đầy ý nghĩa tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam và Khu du lịch sinh thái Tản Đà nhân dịp kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

 

 

Hàng năm, cứ đến tháng 10, trong không khí tưng bừng của phố phường ngập sắc hoa, chi hội phụ nữ Khoa Ngoại ngữ lại náo nức chuẩn bị cho những hoạt động thú vị nhân tháng Phụ nữ này. Với số lượng 45 hội viên, Chi hội Phụ nữ Khoa Ngoại ngữ là một chi hội có số lượng hội viên đông nhất tại Học viện với trên 90% chị em là giáo viên trực tiếp tham gia giảng dạy trong đó có tới 20 chị em đang ở độ tuổi sinh và nuôi con nhỏ. Mặc dù vậy các chị em vẫn đảm nhiệm số giờ giảng cao, hàng năm có khoảng 20% chị em giảng dạy vượt tải trên 50%, các chị em còn tham gia nghiên cứu khoa học, viết bài cho các báo, tạp chí chuyên ngành, viết giáo trình tài liệu, v.v… trên mọi lĩnh vực, các chị xứng đáng là những người phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Hàng ngày, các chị vừa bận rộn với công tác giảng dạy vừa chăm lo cho mái ấm gia đình của mình, thật hiếm hoi có những phút giây thư giãn cho riêng mình.

 

Chính vì thế, Đảng ủy Khoa Ngoại ngữ, đặc biệt là Ban chấp hành Chi hội Phụ nữ Khoa luôn quan tâm sát sao đến tâm tư tình cảm và chăm lo sâu sắc đến đời sống tinh thần của chị em trong toàn Khoa. Như một món quà tinh thần đầy ý nghĩa dành tặng cho chị em nhân Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Khoa, BCH chi hội phụ nữ Khoa đã tổ chức 1 ngày tham quan dã ngoại cho chị em trong toàn Khoa tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam và Khu du lịch sinh thái Tản Đà.

 

Tại đây, các chị em được ôn lại lịch sử về văn hóa các dân tộc Việt Nam, trong đó hình ảnh xuyên suốt sự hình thành và phát triển các dân tộc Việt Nam là người phụ nữ. Người phụ nữ Việt Nam dù ở dân tộc nào, mặc trang phục gì, làm nghề gì….thì họ vẫn là những người “giữ lửa”, người thổi hồn vào sức sống của mỗi gia đình Việt để tạo nên tiếng gọi “quê hương đất nước” thân yêu.

 

Chia tay làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, chị em Khoa Ngoại ngữ có những phút giây thư giãn thực sự khi được hòa mình với thiên nhiên tại Khu du lịch sinh thái Tản Đà. Các chị em cùng nhau ngắm cảnh, cùng nhau dạo bước trên những con đường ngập nắng hoa và đặc biệt ấn tượng khi đến tham quan xóm nhà cổ Lạc Việt.

 

 

 

Trong không gian yên tĩnh nơi đây, các chị em được cùng nhau “thắp lửa”, cùng nhau tự tay chuẩn bị những món ăn cho ngày kỷ niệm ý nghĩa này. Hình ảnh các cô giáo ngày ngày nghiêm trang trong bộ quân phục bỗng hóa những “cô Tấm” dịu hiền, đảm đang sao mà thân thương quá đỗi. Tiếng nói tiếng cười lẫn với tiếng hát ca rộn vang trong khu nhà như xua đi những vất vả đời thường của các cô giáo Khoa Ngoại ngữ - những người bà, người mẹ, người vợ, người chị … vẫn đêm ngày “dệt thêu” nên bức tranh muôn màu của cuộc sống tươi đẹp này, như Bác Hồ kính yêu từng nhắc nhở: “non song gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”.

                                                                                            Nguyễn Thị Hoài Thu – K13

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc