Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 12

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 11


Hôm nayHôm nay : 2337

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 180058

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8995359

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Học viện tiếp đón và làm việc với Hiệu trưởng Đại học Phòng vệ Nhật Bản

Thứ hai - 07/03/2016 14:03
 Được Thủ trưởng Bộ Quốc phòng giao nhiệm vụ, sáng 27/02, Học viện KTQS phối hợp với Cục Đối ngoại đã long trọng tiếp đón và làm việc với GS. Ryosei Kokubun - Hiệu trưởng Trường Đại học Phòng vệ Nhật Bản.

   Đi cùng Giáo sư còn có Đại tá Ozawa Manabu - Tùy viên quốc phòng Nhật Bản tại Việt Nam; Thiếu tá PGS. Tsukamoto Takayoshi - Trợ lý Hiệu trưởng. Về phía Học viện KTQS có Trung tướng GS. TSKH Phạm Thế Long - Giám đốc học viện, chủ trì buổi làm việc với sự tham gia của  Thiếu tướng TS. Trần Tấn Hùng - Chính ủy Học viện, Thiếu tướng GS. TSKH Nguyễn Công Định - Phó Giám đốc Học viện và đại diện Phòng Hợp tác quốc tế và quản lí lưu học sinh quân sự, Phòng Đào tạo, Viện Công nghệ mô phỏng, Khoa Vô tuyến điện tử.

 

   Bộ Quốc phòng Việt Nam bắt đầu gửi lưu học sinh sang học tại Đại học Phòng vệ Nhật Bản từ năm 1999. Hiện nay, tổng số học viên theo học tại Trường là 1900, trong đó có khoảng 100 học viên nước ngoài. Việt Nam có 15 học viên theo học, hầu hết đều có học lực tốt, kỷ luật nghiêm, được lãnh đạo Trường khen ngợi và đánh giá là đứng đầu trong số lưu học sinh các nước. Đại học Phòng vệ Nhật Bản bắt đầu hợp tác với Học viện KTQS trong công tác đào tạo chuyên gia các ngành kỹ thuật cao từ năm 1998.

 

Trao đổi trong buổi làm việc, hai bên đánh giá cao mối quan hệ và hợp tác giữa hai Trường và mong muốn rằng mối quan hệ này sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Hai bên đã trao đổi các hướng hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học (NCKH), tìm hiểu những việc cần chuẩn bị để có thể tăng số lượng học viên Việt Nam gửi sang đào tạo tại Trường bạn.

 

   Trung tướng Phạm Thế Long đánh giá cao vai trò của Đại học Phòng vệ Nhật Bản trong việc đào tạo cán bộ cho Quân đội Việt Nam nói chung và  Học viện nói riêng. Trung tướng cũng bày tỏ lòng khâm phục ý chí và nghị lực của nhân dân Nhật Bản trong xây dựng, kiến thiết đất nước, đặc biệt là công tác khắc phục hậu quả sau các thảm họa. Trung tướng mong muốn tăng cường hợp tác trong đào tạo và NCKH với Đại học Phòng vệ Nhật Bản trong thời gian tới, đồng thời nhấn mạnh, các học viên của Học viện KTQS sau khi tốt nghiệp tại Nhật Bản sẽ là những cầu nối hiệu quả trong phát triển quan hệ hợp tác giữa hai Trường.

 

   Ngài Ryosei Kokubun bày tỏ niềm vui mừng trước sự đón tiếp trọng thị của Học viện KTQS. Ông đã được nghe Phòng Đào tạo giới thiệu sơ bộ về cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ đào tạo, cũng như quy mô, mục tiêu và quy trình đào tạo hệ kỹ sư quân sự; Tham quan các PTN của Khoa Vô tuyến điện tử với các trang thiết bị phục vụ đào tạo; Thăm và làm việc với cán bộ Viện Công nghệ Mô phỏng, nghe giới thiệu về Viện và một số sản phẩm tiêu biểu; Tham quan nhà ở học viên Tiểu đoàn 1...

 

   Buổi làm việc đã diễn ra thành công tốt đẹp góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Học viện KTQS và Đại học Phòng vệ Nhật Bản nói riêng, giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam và Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản nói chung.

 

        Một số hình ảnh của buổi làm việc:

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc