Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 22843

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 193002

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9209469

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Học viện tổ chức chúc tết hai đoàn học viên Lào và Campuchia

Thứ hai - 07/03/2016 01:33
    Trong 03 ngày 11 – 13/4, tại Hệ Quốc tế, Học viện KTQS đã long trọng tổ chức lễ chúc tết cổ truyền Bun Pi May và  Chol Chnăm Thmay cho hai đoàn học viên Lào và Campuchia . Đến dự lễ chúc tết có Thiếu tướng Trần Tấn Hùng - Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Học viện, Thiếu tướng Nguyễn Thiện Chất - Phó chính ủy Học viện; đại sứ quán và tuỳ viên quân sự Campuchia, đại diện lãnh đạo chỉ huy các phòng, khoa, đơn vị quản lý học viên; các đồng chí cán bộ, CNV Hệ Quốc tế cùng toàn thể học viên hai đoàn tại Học viện.

   Đây là tết cổ truyền hàng năm Bun Pi May và Chol Chnăm Thmay của nhân dân các bộ tộc Lào và Campuchia, kết thúc năm cũ, đón chào năm mới với hi vọng mọi người sẽ khỏe mạnh, hạnh phúc và may mắn hơn. Đây cũng là dịp để học viên hai đoàn tìm hiểu, chia sẻ những sinh hoạt văn hóa, phong tục tập quán truyền thống của nhau nhằm thắt chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân các nước cũng như tình cảm của Ban Giám đốc Học viện, các cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học viên đối với học viên hai đoàn đang học tập tại Học viện. 

 

   Trong buổi lễ liên hoan đón chào năm mới, thay mặt đoàn Campuchia, học viên Pouch Sodaret K50 chuyên ngành Công trình quốc phòng phấn khởi chia sẻ: “đây là lần đầu tiên em được dự ngày tết cổ truyền của đất nước tại Học viện, được mặc quần áo truyền thống của dân tộc và vui nhất là được chụp ảnh cùng đồng chí Chính ủy Học viện để em có thể gửi ảnh về cho gia đình và người thân. Qua đó họ biết được sự quan tâm của các cấp lạnh đạo, các thầy cô giáo trong toàn Học Viện đã tạo điều kiện cho chúng em có cảm giác vui chơi đón tết như đang đón tết cổ truyền cùng bố mẹ và người thân ở quê nhà vậy”.

 

    Nhân dịp năm mới, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Thiếu tướng Trần Tấn Hùng đã gửi lời chúc tết cổ truyền Bun Pi May và Chol Chnăm Thmay của nhân dân các bộ tộc Lào và Campuchia, đồng chí chúc mừng những thành tích đạt được trong năm học vừa qua của học viên hai đoàn, đặt biệt có học viên đạt loại giỏi trong học tập và rèn luyện, chúc các bạn học viên sang năm mới sẽ nỗ lực cố gắng học tập, rèn luyện và đạt thành tích cao nhất. Nhân dịp này, đồng chí cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới gia đình và người thân các bạn học viên đang học tập tại Học viện.

 

   Đại diện Ban Giám đốc, các phòng, khoa, đơn vị đã tặng quà, hoa chúc mừng năm mới hai đoàn học viên quân sự và tham gia các hoạt động đón tết cùng học viên hai đoàn tại Hệ Quốc tế như: lễ buộc chỉ cổ tay, tục té nước chúc may mắn, hát các bài hát và múa các điệu múa truyền thống của hai dân tộc.

 

   Một số hình ảnh tại buổi chúc tết:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc