Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 4952

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 125710

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9142177

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hợp tác nghiên cứu về an toàn, an ninh thông tin với Cộng hòa Áo

Thứ hai - 07/03/2016 01:34
   Trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động hợp tác nghiên cứu về an toàn, an ninh thông tin (ATANTT) của Khoa Công nghệ thông tin (CNTT) – Học viện KTQS, chiều 09/4, tại văn phòng Khoa đã diễn ra cuộc tọa đàm với đoàn giáo sư gồm: GS.TS A Min Tjoa và PGS.TS.  Edgar Weippl của Trung tâm nghiên cứu về An toàn thông tin SAB, Đại học Công nghệ Vienna, Cộng hòa Áo. Thay mặt Khoa CNTT, PGS.TS. Bùi Thu Lâm – Phó chủ nhiệm Khoa cùng một số cán bộ Khoa đã long trọng đón tiếp và có buổi trao đổi với đoàn các nội dung về định hướng nghiên cứu, mô hình ứng dụng cũng như đào tạo nguồn nhân lực.
 

   SAB - Secure Business Austria (http://www.sba-research.org) là Trung tâm nghiên cứu ATANTT lớn nhất tại Cộng hòa Áo, hợp tác với 25 công ty, 4 trường đại học lớn và nhiều nhóm nghiên cứu về An toàn thông tin tại Châu Âu và Bắc Mỹ. Nhận được nguồn tài trợ của cả ngân sách quốc gia Áo và các công ty công nghệ, các sản phẩm nghiên cứu của Trung tâm phần lớn hướng tới các ứng dụng thực tế trong bảo đảm ATANTT cho các doanh nghiệp. SAB tập trung vào 4 hướng nghiên cứu chính: Quản trị và đánh giá mức độ an toàn thông tin (Governance, Risk and compliance); Bảo mật dữ liệu (Data security); Mã an toàn và phân tích mã (Secure coding and code analysis); Bảo mật mạng và phần cứng (Hardware and network Security).

 

   Với mô hình tổ chức linh động, phần lớn các cán bộ nghiên cứu của SAB vừa tham gia giảng dạy tại các trường đại học, vừa làm việc tại các công ty công nghệ tại nhiều quốc gia trên thế giới. Các sản phẩm nghiên cứu của Trung tâm hầu hết được đặt hàng từ các doanh nghiệp. Song song với hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm ATANTT, SAB còn phối hợp đào tạo nghiệp vụ cho các công ty theo các hợp đồng đào tạo ngắn hạn, tập trung theo các hướng: Phân tích mã độc (Malware Analyses); Bảo mật cá nhân (Privacy); Che dấu mã (Obfuscation); Bảo mật trên thiết bị di động (Mobile Security).

 

   Sau khi tìm hiểu thông tin về năng lực nghiên cứu cũng như mô hình tổ chức, chương trình đào tạo kỹ sư về ATANTT của Khoa CNTT, GS.TS A Min Tjoa khẳng định sẽ sẵn sàng hỗ trợ Khoa trong việc đào tạo chuyên gia ATANTT, cũng như phối hợp tuyển chọn đào tạo hàng năm 1 đến 2 nghiên cứu sinh về lĩnh vực này tại Áo.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc