Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 6


Hôm nayHôm nay : 6408

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 230089

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9246556

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Tổng kết kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc 2014

Thứ hai - 07/03/2016 01:31
   Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc 2014 đã diễn ra từ 7 - 12/4 tại Đại học Phạm Văn Đồng thành phố Quảng Ngãi. Tham dự kỳ thi có 85 trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Đây là kỳ thi được đánh giá là thành công nhất từ trước đến nay kể cả về quy mô cũng như tổ chức.

Thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc đã thành truyền thống hàng năm của Học viện. Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, bộ môn Toán đã sớm có kế hoạch ôn tập, bồi dưỡng, tổ chức các vòng thi ở Học viện và lựa chọn được 8 em tham gia kỳ thi ở hai nội dung là Đại số và Giải tích. Kết quả của đoàn sinh viên Học viện năm nay là một giải nhì, hai giải ba và ba giải khuyến khích. Đây là kết quả khiêm tốn bởi đề thi năm nay đòi hỏi lập luận và chứng minh chặt chẽ, điều này là khá khó đối với sinh viên các trường không chuyên Toán. Cuộc thi năm nay không những đem lại nhiều điều bổ ích cho cả sinh viên và giảng viên tham gia mà đây cũng là dịp để sinh viên, giảng viên các trường đại học giao lưu học hỏi về cách học cũng như phương pháp giảng dạy môn Toán. Ngoài ra, bên lề kỳ thi cũng đã diễn ra Hội nghị bàn về phương pháp giảng dạy Toán trong các trường kỹ thuật.

 

 

 

Hội nghị đã đưa ra kết luận quan trọng là các nhà Toán học, các giảng viên Toán ở các trường sẽ cùng với Viện Toán cao cấp Ngô Bảo Châu biên soạn một giáo trình làm tài liệu tham khảo chung cho các trường không chuyên Toán. Dựa trên cơ sở đó mỗi trường sẽ biên soạn một giáo trình tài liệu phù hợp nhất với yêu cầu và mục đích đào tạo của mình, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy môn Toán – môn học quan trọng, là cơ sở cho các chuyên ngành đào tạo ở hầu hết các khối ngành kỹ thuật, kinh tế... Kỳ thi đã kết thúc thành công để lại ấn tượng tốt đẹp cho tất cả các đoàn tham gia. Cuối Lễ bế mạc, Hội Toán học Việt Nam, Đại học Phạm Văn Đồng đã trao cờ đăng cai kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc 2015 cho trường Đại học Kinh tế Huế.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc